Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 7

12 Mẹo SEO cần thiết cho người mới bắt đầu để tăng lưu lượng truy cập

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hay đang điều hành một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, SEO có tác động to lớn đến sự thành công của doanh nghiệp bạn. Chiến lược SEO của bạn xác định mức độ dễ dàng mà khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy bạn. Cho rằng 75% người dùng internet thậm chí không nhìn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Dưới đây là 12 mẹo và thủ thuật SEO đơn giản mà bạn có thể sử dụng để đưa trang web của mình đến với khách hàng trong tương lai:

1. Các Từ khoá Chính và Phụ có Liên quan Nhắm mục tiêu

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của bất kỳ chiến lược SEO tốt nào. Nếu bạn biết cách sử dụng từ khóa một cách hiệu quả, bạn có thể phát triển nội dung thu hút nhiều người đến với trang web của mình hơn. Bước đầu tiên là xác định các từ khóa chính và phụ trên trang của bạn.

Từ khóa chính của bạn là trọng tâm chính của nội dung của bạn. Bạn chỉ cần chọn một từ khóa chính trên mỗi trang. Nó phải liên quan đến trọng tâm của trang, đặc điểm nhận dạng thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Từ khóa phụ của bạn hỗ trợ chủ đề chính. Bạn có thể sẽ có một số trong số này. Thông thường, chúng chi tiết hơn từ khóa chính và đại diện cho các chủ đề phụ mà bạn đang đề cập trong suốt một bài viết. Cố gắng đưa chúng một cách tự nhiên vào nội dung của bạn, nhưng đừng ép buộc nếu chúng không phù hợp.

2. Viết Nội dung gốc Chất lượng

Nếu bạn muốn người dùng tìm và quay lại trang web của mình, bạn cần có nội dung chất lượng là nguyên bản, toàn diện và thường xanh.

Nội dung gốc cho khán giả thấy quan điểm và kiến ​​thức chuyên môn độc đáo của bạn và cho phép họ xây dựng mối quan hệ với bạn. Hơn nữa, các thuật toán của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, được thiết kế để tìm ra nội dung độc đáo. Những người thực hành SEO tốt và xuất bản nội dung gốc đáng tin cậy có khả năng tăng lượt tìm kiếm.

Tốt nhất, nội dung của bạn phải toàn diện. Điều đó có nghĩa là nội dung bạn xuất bản trả lời mọi thứ mà người dùng có thể muốn biết về chủ đề đó. Các trang toàn diện giúp hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là người có thẩm quyền về chủ đề đó.

Khi tạo nội dung mới, hãy nghĩ về những chủ đề nào sẽ mang lại giá trị lâu dài cho độc giả của bạn mà không cần cập nhật quan trọng. Cố gắng tránh những câu chuyện thời sự, tin nóng hổi hoặc những câu chuyện dữ liệu nhạy cảm về thời gian. Những trang này không có khả năng vẫn còn liên quan theo thời gian.

3. Định dạng nội dung của bạn cho Công cụ tìm kiếm & Nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật

Nếu bạn muốn nội dung bạn viết hoạt động tốt, hãy đảm bảo rằng bạn đang trả lời các câu hỏi mà khán giả đang hỏi. Một cách để làm điều này là nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật.

Các đoạn trích nổi bật xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm trên Google. Chúng được thiết kế để trả lời câu hỏi của người dùng mà không yêu cầu họ rời khỏi trang.

Chúng rất dễ nhìn thấy, hữu ích và có khả năng thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền vì chúng xuất hiện trước các kết quả được đánh số. Bạn cũng có thể thấy chúng được gọi là các tính năng SERP.
Screenshot 2022 03 27 031217Những vị trí này rất được săn đón bởi các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Để giành chiến thắng, bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để nhắm mục tiêu họ. Các chiến lược bạn sử dụng để nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật có thể làm cho nội dung của bạn hữu ích hơn cho người đọc và cải thiện SEO của bạn , ngay cả khi bạn không giành được đoạn trích được đề cập.

4. Tối ưu hóa Tiêu đề trang và Mô tả Meta của bạn

Tiêu đề trang và mô tả meta của bạn có thể là thứ đầu tiên mà khán giả của bạn nhìn thấy. Người dùng có thể quyết định nhấp hay bỏ qua trang của bạn chỉ dựa trên những điều này. Đó là rất nhiều sức mạnh cho rất ít từ, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng có tác động.

Thông thường, bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng để lưu trữ trang web của mình đều cung cấp một cách dễ dàng để chỉnh sửa tiêu đề trang và mô tả meta của bạn. Ví dụ, WordPress cung cấp hai hộp có nhãn “tiêu đề SEO” và “mô tả meta”.

Dưới đây là một số mẹo cần nhớ:

  • Giữ tiêu đề trang của bạn từ 30 đến 60 ký tự
  • Giữ mô tả meta của bạn dưới 160 ký tự
  • Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn
  • Truyền đạt nội dung trang của bạn và điều gì làm cho trang đó trở nên độc đáo
  • Đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả meta của bạn là duy nhất cho mọi trang

5. Sử dụng URL mô tả, ngắn gọn

Cải thiện cấu trúc URL của bạn có thể tác động đáng kể đến SEO trên trang của bạn mà không cần nỗ lực tương đối nhiều. Một URL rõ ràng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn và cung cấp cho bạn một giao diện thân thiện hơn với người dùng trong SERPs.

Hơn hết, nó tương đối dễ thực hiện, ngay cả đối với những người mới bắt đầu SEO.

Một URL hiệu quả phải:

  • Sử dụng từ khóa: Cố gắng bao gồm từ khóa chính của bạn, nếu bạn có thể
  • Dễ đọc: Khi khách truy cập của bạn đọc URL, họ phải dễ dàng hiểu nội dung của trang
  • Hãy ngắn gọn: Tốt hơn là các URL ngắn hơn (khoảng 60 ký tự). Đó là bởi vì nhiều công cụ tìm kiếm không thể xử lý các URL dài hơn và kết quả là có thể xếp hạng bạn thấp hơn.

Các liên kết ngược, hoặc các liên kết bên ngoài dẫn đến trang web của bạn, là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Liên kết từ các nguồn có uy tín có thể tăng thẩm quyền cho trang web của bạn và cải thiện SEO của bạn theo thời gian. Bạn có thể có được những liên kết ngược đó thông qua một quá trình được gọi là xây dựng liên kết.

Nhưng làm thế nào để bạn biết những nguồn backlink nào để nhắm mục tiêu? Thật đơn giản: tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn lấy backlinks từ ai. Sử dụng Công cụ Khoảng cách Backlink để so sánh hồ sơ backlink hiện tại của bạn với các đối thủ cạnh tranh và tìm cơ hội mới.

Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Đề nghị viết một bài đăng của khách cho các cửa hàng khác, đặc biệt nếu bạn có một đồ họa thông tin thú vị hoặc một cái gì đó khác để cung cấp.
  • Liên hệ với các nhà xuất bản để bao gồm mọi nghiên cứu hoặc dữ liệu ban đầu mà bạn đã tổng hợp cho nội dung trên trang web của mình.
  • Được liệt kê trong danh bạ ngành. Bạn có thể cần phải tham gia các hiệp hội ngành chuyên nghiệp, nhóm mạng hoặc tổ chức kinh doanh để có thể thiết lập uy tín hơn nữa.

7. Loại bỏ bất cứ thứ gì tải chậm

Thời gian tải trang không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn. Xét cho cùng, nếu một trang tải quá chậm, người dùng khó có thể theo dõi, làm tăng tỷ lệ thoát của bạn. Thời gian tải trang là một trong ba yếu tố quan trọng của Web Core và là yếu tố xếp hạng.

Sử dụng các liên kết bên trong và bên ngoài một cách hiệu quả có thể cải thiện khả năng thu thập thông tin, trải nghiệm người dùng và uy tín. Tốt nhất, các liên kết này nên dẫn đến thông tin hữu ích, có liên quan.

Liên kết nội bộ hướng người dùng đến các trang khác trên trang web của bạn. Chúng giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn và khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn. Ví dụ: bạn có thể liên kết giữa các bài đăng trên blog có liên quan để giúp khán giả tìm thêm thông tin về chủ đề họ đang nghiên cứu mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

Các liên kết bên ngoài là các liên kết dẫn người dùng đến một trang web khác. Bạn có thể sử dụng những thứ này để liên kết đến các trang web có nội dung chất lượng, có thẩm quyền về chủ đề bạn đang viết. Hãy nhớ kiểm tra các liên kết bên ngoài của bạn trước khi thêm chúng, vì liên kết đến nội dung chất lượng thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của bạn.

9. Tối ưu hóa đồ họa của bạn

Thật khó để cưỡng lại một đồ họa đầy màu sắc hoặc một hình ảnh thể hiện hoàn hảo bản chất của một chủ đề. Nếu bạn tạo những hình ảnh như vậy cho trang web của mình, hãy đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

  • Kích thước và Định dạng: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kích thước hình ảnh và loại tệp phù hợp nhất cho người đọc của mình. Nếu một hình ảnh quá lớn, nó có thể làm chậm trang của bạn. Nếu loại tệp không được hỗ trợ, hình ảnh có thể không tải.
  • Khả năng truy cập: Luôn bao gồm văn bản thay thế mô tả cho mỗi hình ảnh. Điều này không chỉ giúp làm cho trang web của bạn dễ tiếp cận hơn với trình đọc màn hình mà còn tạo cơ hội để tích hợp nhiều từ khóa hỗ trợ hơn. Tránh nhúng các phần tử văn bản quan trọng vào hình ảnh của bạn trừ khi có cách khác để truy cập chúng.

i

  • Ngữ cảnh: Cung cấp ngữ cảnh cho hình ảnh của bạn bằng cách đặt chúng bên cạnh văn bản có liên quan trên trang của bạn. Nếu có thể, hãy cố gắng đặt hình ảnh quan trọng nhất của bạn gần đầu trang.
  • Liên kết: Tạo tên mô tả và cấu trúc URL hợp lý cho tất cả hình ảnh của bạn. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa chúng cho tìm kiếm không phải trả tiền mà còn giúp người khác chia sẻ ảnh của bạn trên trang web của họ dễ dàng hơn, có khả năng cấp cho bạn các liên kết ngược.
  • Kiểm tra: Luôn nhớ kiểm tra các trang của bạn trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Người dùng có xu hướng tìm kiếm trong Google Hình ảnh từ thiết bị di động thường xuyên hơn trên máy tính để bàn, vì vậy việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho thiết bị di động có thể có thêm lợi ích.

10. Tiến hành kiểm tra trang web thường xuyên

Thực hiện kiểm tra trang web thường xuyên giúp đảm bảo trang web của bạn vẫn hoạt động tốt và thân thiện với người dùng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để nắm bắt các vấn đề bạn có thể đã bỏ qua, như liên kết bị hỏng, trang bị mất tích hoặc thời gian tải chậm. Sau đó, bạn có thể ưu tiên và giải quyết chúng trước khi chúng có tác động đáng kể.

Để bắt đầu:

  1. Tạo một dự án mới cho trang web của bạn.
  2. Chỉ định nguồn trang của bạn và số lượng trang bạn muốn thu thập thông tin.
  3. Cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật bổ sung nào, bao gồm cài đặt trình thu thập thông tin của bạn, URL không được phép hoặc thông số URL.
  4. Chạy hoặc lên lịch kiểm tra trang web của bạn.

11. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Rất có thể, bạn và các đối thủ lớn nhất của bạn đang tạo ra các loại nội dung tương tự và nhắm mục tiêu đến một đối tượng tương tự. Bằng cách phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tìm hiểu thêm về các phương tiện nội dung hiệu quả hoặc tạo ra các ý tưởng mới cho nội dung của mình.

12. Tiếp tục tìm hiểu về SEO

Một điều mà mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số đều biết: thuật toán của Google liên tục thay đổi và như vậy, bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục phát triển. Đó là lý do tại sao giáo dục bản thân về SEO là rất quan trọng nếu bạn muốn dẫn đầu và tiếp tục chiến thắng.

May mắn thay, với blog, sách điện tử, podcast, video, hội thảo trên web, v.v., bạn có rất nhiều tài nguyên trong tầm tay.

Lời kết

Nếu bạn muốn trang web của bạn thành công, bạn cần SEO, thời gian. Ngay cả đối với các chuyên gia, thành thạo SEO là một quá trình học hỏi, thử nghiệm và sáng tạo không ngừng. Sử dụng các mẹo này để tạo ra kết quả bạn muốn và chinh phục SERP, bất kể mức độ kinh nghiệm của bạn.

Dịch từ: https://www.semrush.com/blog/seo-tips/?fbclid=IwAR3pl0BSRbZ4-c9KEW67VlU96MOjUrd-rK7DSJ-eR2rnFw1o7RfOuM-rwAg

1.Cách cải thiện thứ hạng SEO trong 11 bước
2.Cách tạo một chiến lược SEO hiệu quả
3.12 kỹ thuật SEO để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *