blog digital marketing untuk hotel anda 15 l jpg

8 kỹ năng cần thiết mà mỗi nhà tiếp thị kĩ thuật số cần biết

Ngành công nghiệp kỹ thuật số rất rộng lớn và có thể khó điều hướng đối với những người mới đến hoặc các nhà tiếp thị đang tìm kiếm thị trường ngách của họ. Từ việc biết các công cụ phân tích dữ liệu tốt nhất đến việc thành thạo SEO và tiếp thị nội dung, có thể có rất nhiều điều phải đối mặt nếu bạn không tập trung chú ý vào các lĩnh vực quan trọng đối với một doanh nghiệp.

Một nhà tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời sẽ có khả năng thích ứng nhanh chóng và tự học hỏi, thậm chí sẵn sàng chuyển sang các nghề nghiệp kỹ thuật số khác nhau nếu các kỹ năng cũ trở nên ít được yêu cầu hơn. Họ sẽ làm việc với các nhóm và khách hàng đa dạng, vì vậy sẽ phải biết cách giao tiếp và xây dựng đội mạnh.

Hãy kiểm tra 8 kỹ năng thích hợp cần thiết này để giúp bạn luôn phù hợp trong ngành công nghiệp kỹ thuật số luôn thay đổi.

1. Tiếp thị Video

Video tiếp tục gây bão trên Internet và điều này sẽ không dừng lại. Khách hàng yêu thích video, đặc biệt là trên mạng xã hội và cứ 10 người thì 8 người đã mua hàng sau khi xem video của thương hiệu. Đối với các nhà tiếp thị, 93% người sử dụng video nói rằng đó là một phần quan trọng trong chiến lược của họ và 87% báo cáo rằng nó mang lại cho họ Lợi tức đầu tư (ROI) tích cực theo nghiên cứu của The State of Video Marketing. 

Hãy nhớ rằng đây là những thống kê lỏng lẻo sẽ khác nhau tùy thuộc vào người bạn hỏi, nhưng điểm mấu chốt là hầu hết các thống kê đều chỉ ra rằng chuyển đổi, mức độ tương tác và xếp hạng SEO cao hơn nhiều khi nói đến video.
video marketing vu khi toi thuong chinh phuc moi cam giac khach hang

Điều gì làm cho nó hấp dẫn như vậy? Bởi vì nó mang tính cá nhân và có liên quan. Khi mọi người có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn (hoặc khuôn mặt của người quảng cáo thương hiệu), họ có nhiều khả năng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn. Nó cũng là nội dung linh hoạt tuyệt vời để sử dụng trên các nền tảng khác nhau. Chỉ cần nghĩ về sự thành công của Instagram và sự phát triển nhanh chóng của TikTok.

Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số không nhất thiết phải biết mọi thứ về sản xuất video. Có một số công cụ tuyệt vời để giúp bạn làm điều đó chẳng hạn như Promo và Camtasia.

2. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) & Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chìa khóa cho tất cả các cấp độ tiếp thị kỹ thuật số và bất kỳ ai tham gia vào lĩnh vực này đều phải nắm được cơ bản về nó. Bạn chắc chắn có thể để những thứ kỹ thuật cao, hậu thuẫn cho nhiều người kỹ thuật hơn trong nhóm, nhưng biết cách SEO thực sự hoạt động và hiểu biết vững chắc về các phương pháp hay nhất và tối ưu hóa nội dung là rất quan trọng để chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công.

Cả SEO và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) đều thông báo cho toàn bộ chiến lược kỹ thuật số của bạn ở cấp độ dữ liệu và nội dung. Vì vậy, bạn cần phải có khả năng truyền đạt cho những người đồng đội khác về điều này và sẽ không đi xa được nếu không học những kiến ​​thức cơ bản và hiểu cách SEO và SEM có thể hoạt động cùng nhau.

3. Tiếp thị nội dung

Nội dung là cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của cuộc chơi cho dù điều gì xảy ra. Nhưng tiếp thị nội dung tự nó là một công việc rất lớn. Bạn phải có khả năng tạo nội dung chất lượng cao, thân thiện với SEO cho nhiều kênh và hiểu cách tạo chiến lược nội dung hiệu quả để thu hút và chuyển đổi khán giả.

Và để làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút, điều quan trọng cần lưu ý là nội dung có thể có nhiều dạng, từ video đến mạng xã hội, email, nội dung web, blog, sách điện tử, video, sách trắng… danh sách vẫn tiếp tục. Bạn cũng phải nắm chắc về tiếp thị truyền thông xã hội vì nội dung rất quan trọng trên các nền tảng xã hội.

4. Dữ liệu / Phân tích

Bất kể bạn tham gia vào khía cạnh nào của tiếp thị kỹ thuật số, phân tích sẽ là trọng tâm trong chiến lược của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định giữa trên dữ liệu tốt hơn cho các chiến dịch. Theo dõi và báo cáo thông qua các công cụ như Google Analytics khá đơn giản, nhưng phần khó khăn là cách thu thập và sử dụng thông tin đó để tìm hiểu thêm về hành vi của người tiêu dùng và áp dụng nó vào các giải pháp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
1594887388 Slide2

Hầu hết các doanh nghiệp (ngay cả những doanh nghiệp nhỏ) đều có lượng dữ liệu khổng lồ cần theo dõi và các nhà tiếp thị kỹ thuật số vĩ đại cần hiểu cách thu thập và sử dụng điều này để có lợi cho họ. Các công ty sẽ luôn chú ý đến những người không chỉ biết cách “đọc” dữ liệu bằng các kỹ năng kỹ thuật tiếp thị của họ mà còn chiết xuất giá trị từ dữ liệu khách hàng để cải thiện các chiến lược trong tương lai. Nếu bạn có thể chứng tỏ rằng bạn có thể làm điều này theo những cách sáng tạo dẫn đến thành công của chiến dịch, bạn sẽ là một tài sản quý giá trong ngành.

5. Hiểu được Tư duy Thiết kế & Lập kế hoạch

Design Thinking là một thuật ngữ chỉ cách tiếp cận vấn đề từ góc độ lấy người dùng làm trung tâm. Về cơ bản, phương pháp này khuyến khích chúng ta suy nghĩ theo hướng lấy con người làm trung tâm khi giải quyết các vấn đề phức tạp quy mô lớn.

Theo The Interaction Design Foundation, có 5 giai đoạn chính của quá trình này: đồng cảm, xác định, lý tưởng hóa, nguyên mẫu và thử nghiệm. Lý do tại sao điều này hoạt động tốt là do phần lớn (hoặc nên) tập trung vào trải nghiệm người dùng, vốn là chìa khóa thành công của tiếp thị kĩ thuật số. Một điều thú vị khác về cách tiếp cận này là nó có thể được sử dụng theo cách phi tuyến tính – để trong một số trường hợp, bạn có thể đến giai đoạn thử nghiệm và sau đó quay lại giai đoạn giữa để xem xét lại các ý tưởng.

Các nhà thiết kế và nhà phát triển có khả năng sử dụng kiểu tiếp cận này, vì vậy, ít nhất bạn nên hiểu rõ về nó để hoàn thiện sơ yếu lý lịch tiếp thị của mình và áp dụng nó khi khả thi.
Design Thinking THINKDEMY 01

6. Hãy hiểu biết về công nghệ

Bởi vì ngành công nghiệp được định hướng bởi công nghệ, bạn cần có một kiến ​​thức tốt về công nghệ cũng như có thể học hỏi nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn ở độ tuổi thiên niên kỷ trở xuống, đây có thể sẽ là bản chất thứ hai như một người bản địa kỹ thuật số, nhưng các thế hệ cũ có thể muốn dành một chút thời gian để tìm hiểu không chỉ các công nghệ cụ thể mà còn làm quen với các phần mềm và công cụ thường được sử dụng chẳng hạn như thính giả hoặc SEM.

Cũng có thể hữu ích khi hiểu các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho tiếp thị, chẳng hạn như kiến ​​thức cơ bản về mã hóa web, cũng như có ý tưởng rõ ràng về cách sử dụng Hệ thống quản lý nội dung (CMS). Ví dụ, một CMS như WordPress – được sử dụng bởi một phần ba số trang web – có thể được tinh chỉnh để thúc đẩy SEO nếu các bạn biết các bước phù hợp và giúp bạn có được công việc mơ ước đó.

7. Có sức thuyết phục

Một nhà lãnh đạo tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời sẽ không chỉ sở hữu những kỹ năng tuyệt vời của con người mà họ còn có thể kết hợp tư duy phân tích với giải quyết vấn đề sáng tạo . Điều này sẽ giúp nhóm của họ đưa ra các ý tưởng chiến dịch tiếp thị sáng tạo để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Một phần lớn của điều này là có kĩ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng tuyệt vời . Bạn có thể thuyết phục ai đó mua một sản phẩm không? Còn việc thuyết phục các trưởng nhóm khác rằng ý tưởng của bạn là tốt nhất thì sao? Đây không phải là tranh cãi, mà là sự tự tin rằng bạn biết mình đang làm gì và thể hiện nó.

8. Làm nổi bật những kỹ năng bất thường của bạn

Đối với các kĩ năng mềm, các nhà tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời nên tò mò, thích sự linh hoạt, tư duy tương lai, tập trung vào kinh doanh và lấy chiến lược làm trung tâm. Nhưng có rất nhiều chỗ trong lĩnh vực này cho tất cả các loại tính cách và kỹ năng. Vì vậy, bạn nên tận dụng cá tính độc đáo của mình để duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành.

Chẳng hạn, việc tìm một người tài giỏi về chiến lược SEO cũng như quản lý có thể là bất thường, hoặc có thể là độc nhất khi tìm một người có bằng cấp khoa học máy tính cũng yêu thích mạng xã hội. Đừng bao giờ ngại sử dụng thế mạnh của bạn để làm lợi thế cho bạn.

Nguồn: Dịch từ https://digitalmarketinginstitute.com/blog/7-essential-skills-every-digital-marketer-should-know

Các bài viết khác:
1.15 Tính năng quan trọng cho trang web Thương mại Điện tử
2. Xu hướng SEO doanh nghiệp cần theo dõi trong năm 2022
3. 10 Mẹo Tiếp thị TikTok & Thực tiễn tốt nhất

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *