Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 7

Blog SEO cho nhà tiếp thị hiện đại: Cách tối ưu hóa bài đăng của bạn

Với việc  Google thực hiện 10 thay đổi thuật toán trong bốn tháng qua  và dữ liệu từ khóa ngày càng khó tìm, có thể lý tưởng cho các nhà tiếp thị lùi lại một bước và quay lại với những kiến ​​thức cơ bản về SEO.

Bất chấp cánh cửa xoay vòng của các thuật toán và chính sách công cụ tìm kiếm mới, các nguyên tắc cơ bản của việc tìm thấy nội dung của bạn vẫn khá nhất quán.
Vì vậy, chúng ta hãy lưu việc vắt tay và dự đoán tương lai cho một ngày khác và giữ nó đơn giản. Đây là những gì bạn cần biết để tối ưu hóa các bài đăng trên blog của mình cho tìm kiếm.

Chuyển nghiên cứu từ khóa thành chủ đề blog

Không công ty nào có thể xếp hạng cho mọi thứ (tin tôi đi, chúng tôi đã cố gắng). Do đó, chiến lược SEO tốt nhất là tập trung vào một vài cụm từ chính hoặc chủ đề quan trọng đối với công ty của bạn.

Bắt đầu với một chủ đề mà bạn thực sự muốn xếp hạng tốt – trong trường hợp của chúng tôi, đó có thể là “ tiếp thị trong nước .” Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của bạn (hoặc tốt hơn, hãy phỏng vấn một vài người). Họ sẽ tìm kiếm điều gì vì điều đó sẽ đưa họ đến trước cửa nhà bạn? Họ có những câu hỏi hoặc thách thức nào mà bạn có thể giúp giải quyết? 

Mọi người ngày càng sử dụng các câu đầy đủ hoặc các cụm từ dài để tìm nội dung họ cần.

Kết quả của những tìm kiếm phức tạp hơn này, Google đã thực sự  thay đổi thuật toán của mình để phù hợp hơn với các câu hỏi đàm thoại từ người tìm kiếm. Đây là tin tốt cho các blog, được thiết kế theo bản chất để mang tính giáo dục, trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin cơ bản. Đó cũng là một tin tốt vì việc xác định những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn danh sách các bài đăng thân thiện với tìm kiếm để viết.

Tối ưu hóa Tiêu đề và URL của Bài đăng trên Blog

Khi bạn đã có danh sách các bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã tối ưu hóa các tiêu đề. Từ khóa hoạt động tốt nhất khi chúng ở đầu dòng tiêu đề. Vì vậy, ví dụ: nếu chúng tôi đang cố gắng xếp hạng nội dung của mình để xuất hiện cho các tìm kiếm về tiếp thị trong nước: “Tiếp thị trong nước: Mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu” sẽ hoạt động tốt hơn “Mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu với nội địa Tiếp thị.”

Từ khóa rất quan trọng , nhưng bạn cũng muốn viết loại tiêu đề có khả năng được nhấp và chia sẻ thường xuyên. Tần suất mà một phần nội dung được chia sẻ có thể tác động tích cực đến xếp hạng của nó trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, trong những năm gần đây, các yếu tố xã hội ngày càng được coi trọng. Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó nhiều hơn bên dưới trong phần Tìm kiếm trên mạng xã hội.

Bạn có thể muốn kiểm tra các dòng tiêu đề khác nhau để xem kiểu hoặc định dạng nào tạo ra nhiều hoạt động nhất cho bạn. Một trong những lý do khiến các tiêu đề liệt kê, như “10 lý do bạn nên ăn bánh và ăn nó”, rất phổ biến trên mạng là chúng có xu hướng thu hút nhiều nhấp chuột hơn.

Hãy thử các cấu trúc tiêu đề khác nhau.

Bạn có thể thấy rằng các câu hỏi hoặc sự hài hước hoạt động tốt nhất để tạo ra các nhấp chuột và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, hãy giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn – lý tưởng là dưới 65 ký tự – để chúng không bị cắt ngắn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngoài tiêu đề, các công cụ tìm kiếm sử dụng các từ trong URL của một trang để xác định xem nó có liên quan đến tìm kiếm hiện tại hay không. Vì vậy, nếu bạn có thể chỉnh sửa cấu trúc URL của mình, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn cũng đang bao gồm các từ khóa ở đó.

URL đóng vai trò như một bản sao lưu tốt cho dòng tiêu đề của bạn trong việc tối ưu hóa các từ khóa. Bạn có thể quyết định rằng bạn muốn sáng tạo hơn một chút với dòng tiêu đề của mình để tạo ra nhiều sự quan tâm hơn khi bài đăng được quảng cáo trên kênh tiếp thị của bạn. Nếu bạn làm điều đó, một cấu trúc URL tốt có thể hữu ích.

Các quy tắc tương tự cũng áp dụng cho việc định vị các từ khóa trong URL của bạn. Giữ các từ khóa sớm và phân tách chúng bằng dấu gạch ngang. URL  hubspot.com/inbound-marketing  hiệu quả hơn  hubspot.com/inboundmarketing.

Tạo liên kết thân thiện với SEO và văn bản neo

Khi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu blog của bạn, chúng không đọc từng từ. Thay vào đó, họ quét các phần nhất định của bài đăng của bạn: tiêu đề, tiêu đề phụ, văn bản thay thế của hình ảnh và văn bản liên kết. Văn bản neo là từ hoặc cụm từ bạn đánh dấu khi chèn siêu kết nối. Chọn các từ phù hợp cho siêu liên kết có thể giúp thêm một số giá trị SEO quan trọng.

Ngoài việc lựa chọn những từ phù hợp, bạn cần suy nghĩ về vị trí của những từ đó. Nếu bạn liên kết đến cùng một trang nội bộ nhiều lần trong một bài đăng blog, hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa lần xuất hiện đầu tiên của liên kết đó. Thông thường, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa nhiều hơn vào phiên bản đầu tiên của anchor text cho một liên kết nhất định hơn là các phiên bản tiếp theo. 

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn đang liên kết đến các trang phù hợp. Thay vì phân tán các liên kết và văn bản neo của bạn đến một số trang khác nhau, có thể tốt hơn là hướng tất cả lưu lượng truy cập và liên kết nội bộ của bạn đến một trang trụ cột đã được xếp hạng để bạn có thể nâng cao hơn nữa trọng lượng SEO của nó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến lược này trong khóa đào tạo SEO của chúng tôi .

Điều gì về Thẻ? Chúng có tốt cho SEO không?

Các thẻ là tốt khi được áp dụng một cách thận trọng, nhưng chúng thực sự có thể gây hại nếu bị lạm dụng quá mức. Như  Joost de Valk của Yoast giải thích :

“Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải trên các trang web trong các bài đánh giá trang web của chúng tôi là việc sử dụng quá mức các thẻ. Lưu ý rằng bản thân thẻ không cải thiện SEO của bạn. Cách duy nhất để cải thiện SEO của bạn là liên quan đến một phần nội dung khác và cụ thể hơn là một nhóm các bài đăng cho nhau. “

Bởi vì mỗi thẻ tạo ra một trang tổng hợp riêng biệt, một số chuyên gia SEO cho rằng việc có quá nhiều thẻ tương tự trên nội dung của bạn – ví dụ: có “email”, “tiếp thị qua email” và “gửi email” – có thể xảy ra với các công cụ tìm kiếm như nội dung trùng lặp và cuối cùng khiến bạn bị phạt.

Do đó, hãy thông minh về các thẻ blog của bạn. Không tạo thẻ cho thứ mà bạn không cần xếp hạng và không giới thiệu thẻ từ đồng nghĩa cho cùng một nội dung.

Để bắt đầu, hãy chọn một bộ từ khóa mà blog của bạn sẽ xếp hạng – khoảng 15-25 từ khóa là tốt. Sau đó, hãy làm rõ những thẻ đó là gì đối với bất kỳ ai viết blog cho bạn. Khuyên họ không nên giới thiệu các thẻ mới trừ khi bạn thường viết về chủ đề và nó không được đề cập trong danh sách ban đầu của bạn.

Nếu bạn có một blog hiện tại và bạn đã phát hiện ra mình có quá nhiều thẻ tương tự, bạn có thể cải thiện SEO của mình bằng cách bắt đầu tổ chức và dọn dẹp chúng.

Tìm hiểu về Tìm kiếm trên mạng xã hội

Tìm kiếm trên mạng xã hội  là một thuật ngữ đang phát triển để chỉ cách mà các công cụ tìm kiếm đánh giá mạng xã hội của người dùng vào cách kết quả được hiển thị sau một truy vấn tìm kiếm.

Trong tìm kiếm trên mạng xã hội, nội dung có mối liên hệ xã hội với bạn theo một cách nào đó sẽ được ưu tiên. Kết nối xã hội có nghĩa là một người nào đó mà bạn được liên kết qua Facebook, Twitter hoặc bất kỳ mạng xã hội lớn nào khác. Mặt khác, một số hình thức tìm kiếm trên mạng xã hội ưu tiên nội dung đã được chia sẻ bởi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, ngay cả khi những chuyên gia đó không trực tiếp liên quan đến bạn.

Hơn nữa, nội dung được chia sẻ nhiều hơn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm vì nó tăng số lượng liên kết đến và lưu lượng truy cập đến các trang của bạn một cách tự nhiên. Cách tốt nhất để tối ưu hóa các bài đăng trên blog của bạn cho tìm kiếm trên mạng xã hội là đảm bảo rằng bạn đang tích hợp các yếu tố xã hội vào đó. 

Các biểu tượng chia sẻ xã hội đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các blog. Chúng giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nhanh nội dung của bạn trên mạng của họ.

Nếu bạn có một điểm đặc biệt nổi bật trong phần nội dung bài đăng của mình, bạn có thể thêm một liên kết sau đó để khuyến khích người đọc của bạn Tweet nó với một liên kết quay lại bài đăng của bạn. Chúng tôi đã làm như vậy trong bài đăng này với từng điểm dữ liệu và đã thấy kết quả tuyệt vời về mức độ lan truyền của nội dung.Click to Tweet là một dịch vụ miễn phí tuyệt vời giúp việc này trở nên dễ dàng.

Ngoài ra, nếu bạn có tiểu sử tác giả cho các blogger của mình, hãy khuyến khích họ liên kết các tài khoản mạng xã hội cá nhân, đặc biệt là tài khoản Google+ của họ. Làm như vậy sẽ cải thiện giao diện bài đăng của bạn trên các trang xếp hạng của công cụ tìm kiếm bằng cách thêm hình ảnh từ Google+ vào danh sách.

Tập trung vào tối ưu hóa thiết bị di động

Một thống kê mà một số nhà tiếp thị có thể không biết: 15% tất cả lưu lượng truy cập tìm kiếm trên internet được thúc đẩy bởi các thiết bị di động ngày nay. Bởi vì điều này, Google đã thực sự bắt đầu tước bỏ các trang web và blog không được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong bảng xếp hạng tìm kiếm khi một tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động.

Đó là quan trọng.

Điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn đã làm mọi thứ đúng đắn để tối ưu hóa nội dung của mình, bạn vẫn có thể không thể tìm thấy được vì số lượng ngày càng tăng những người tìm kiếm và đọc nội dung trực tuyến. Đó là một điều đáng tiếc, vì  người dùng thiết bị di động đã được chứng minh là có xu hướng hành động nhiều hơn so với các đối tác máy tính để bàn của họ .

Google khuyên bạn nên tối ưu hóa trang web của mình bằng cách sử dụng một số hình thức thiết kế đáp ứng . Bất kỳ trang web nào được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ tốt hơn trên kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động so với các phiên bản không được tối ưu hóa.

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên, nhưng một số thứ sẽ luôn đến với nó một cách tự nhiên. Tạo nội dung cung cấp giá trị và trả lời các truy vấn tìm kiếm mà mọi người cần giải quyết. Có liên quan, có thể chia sẻ và hữu ích và xếp hạng tìm kiếm sẽ theo sau.

Dịch từ bài viết: https://blog.hubspot.com/marketing/blog-seo-modern-marketer-optimize-your-posts-ht
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *