SEO jpg

Các công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

10 công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

Lựa chọn các công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất là một thách thức đối với người mới bắt đầu. Đó chính là những người bắt đầu tìm hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thách thức này rất phức tạp vì không có tiêu chuẩn ngành SEO. Nhưng bạn hãy biết rằng các công cụ và hướng dẫn tốt nhất không cố gắng bán cho bạn các công cụ và hướng dẫn khác có giá trị đáng ngờ.

Bạn biết mọi người đang gặp khó khăn với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản khi yêu cầu trợ giúp của họ bắt đầu với một số chỉ số SEO (DA, PA, DR, TR, TF, v.v.). Thật đáng khích lệ khi thấy nhiều người loại bỏ các chỉ số SEO của bên thứ 3 này ngay lập tức, mặc dù họ vẫn có những người bảo vệ. Các công cụ SEO tạo ra các ý kiến ​​tự động về nội dung và chất lượng liên kết. Ý kiến ​​là tốt để có, nhưng chúng không dạy bạn các nguyên tắc cơ bản của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Trên thực tế, không ai nên trả tiền cho loại thông tin đó. Tất cả đều miễn phí và mọi chuyên gia SEO có kinh nghiệm giúp mọi người trong các nhóm thảo luận trực tuyến nên cung cấp thông tin miễn phí trước khi giới thiệu khóa học, sách, bản tin hoặc hội thảo trả phí cho bất kỳ ai.

1. Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO của Google

Nó không hoàn hảo nhưng đó là một lời giải thích khách quan về cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản hoạt động. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ quảng cáo nào cho sách, bản tin, công cụ, trình duyệt của mọi người hoặc bất kỳ thứ gì trong Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google .

Đó là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin, miễn phí mà tất cả mọi người có kinh nghiệm trong ngành đều sử dụng – vì vậy không có lý do gì để không dạy những người mới đến tìm đến những người và nguồn lực này để được giúp đỡ.
Ultimate Google SEO Guide For Beginners

2. Hướng dẫn Cách hoạt động của Google Tìm kiếm

Đây là hướng dẫn công nghệ công cụ tìm kiếm tương đương với Mẫu giáo, nhưng nó cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về cách hệ thống tìm kiếm của Google hoạt động. Và, thẳng thắn mà nói, cách mà nhiều người đã bán dịch vụ SEO trong nhiều năm xuyên tạc cách thức hoạt động của Google thật đáng xấu hổ.

Hướng dẫn Cách hoạt động của Google Tìm kiếm có thể làm mọi thứ trở nên tồi tệ, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một lời giải thích đơn giản, dễ hiểu. Hướng dẫn này là một chiêu trò bán hàng cho Google và chúng tôi không cần thiết phải ngụy tạo điều đó.

Tôi muốn giới thiệu một hướng dẫn tương tự từ Bing của Microsoft trong tích tắc. Nghiêm túc mà nói, Bingers, các trang sản phẩm của bạn cho Bing Search quá bán hàng và khuyến mại. Bạn cần phải cung cấp nhiều thông tin hơn – như Google, nhưng đối với Bing.

3. Nguyên tắc quản trị trang web của Bing

Tôi hiểu tại sao các nhà tiếp thị tìm kiếm bên ngoài Bắc Mỹ không biết nhiều về Bing. Bing không có thị phần lớn ở châu Âu hoặc châu Á. Nhưng nếu bạn định làm việc với các doanh nghiệp Mỹ hoặc thực hiện bất kỳ hình thức tiếp thị trực tuyến nào cho những người tìm kiếm ở Bắc Mỹ, bạn cần biết Bing giúp các nhà xuất bản Trang web như thế nào.

Đối với những người sống và làm việc ở Bắc Mỹ, chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng Bing xử lý khoảng 1/3 tìm kiếm trên máy tính để bàn, 1/2 tìm kiếm bằng giọng nói và điều hành một thị trường PPC. Đúng vậy, Google thống trị thị trường tìm kiếm trên điện thoại di động. Nhưng tìm kiếm trên máy tính để bàn vẫn quan trọng như mọi khi. Tìm kiếm trên điện thoại di động đã phát triển bên cạnh tìm kiếm trên máy tính để bàn – nó không thay thế được nó.

Vì vậy, Nguyên tắc quản trị trang web của Bing là tài liệu tham khảo quan trọng cho các nhà tiếp thị cần tăng lưu lượng tìm kiếm ở Bắc Mỹ của họ.

Bing có mạng lưới đối tác tìm kiếm lớn nhất. Gần như mọi công cụ tìm kiếm mới (và tập trung vào quyền riêng tư) mà bạn đã đọc trong vài năm qua đều là đối tác tìm kiếm của Bing. Khi bạn bắt đầu tính toán “thị phần tìm kiếm”, bạn cần hiểu rằng Bing có một phần lớn hơn nhiều so với phần lớn các chuyên gia SEO sẽ nói với bạn.
bing webmaster tools Curvearro

4. Nguyên tắc quản trị trang web của Google

Bạn nên đọc Nguyên tắc quản trị trang web của Bing trước khi đọc của Google. Đây là hai công cụ tìm kiếm khác nhau và tôi thường thấy mọi người mắc lỗi khi nói “những gì hiệu quả với Google sẽ hoạt động cho Bing”.

Điều đó chỉ đơn giản là không đúng. Bing và Google xử lý nhiều thứ giống nhau , nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa chỉ mục, thuật toán và kết quả của hai công cụ tìm kiếm. Các nhà tiếp thị nên bắt đầu tìm hiểu về những khác biệt đó ngay từ đầu. Vì vậy, hãy đọc hướng dẫn của Bing trước.

Sau đó, hãy bắt đầu đọc Nguyên tắc quản trị trang web của Google .
Accessibility Site Changes1

Cả hai công cụ tìm kiếm đều cho bạn biết những gì không nên làm . Các nhà tiếp thị tích cực bỏ qua các hướng dẫn và chấp nhận rủi ro. Đó là một quyết định kinh doanh, nhưng mọi người nên tìm hiểu những rủi ro là gì trước khi quyết định thực hiện chúng.

Vì vậy, Nguyên tắc quản trị trang web phải luôn ở đầu danh sách các nguồn gửi lại SEO được đề xuất. Chúng miễn phí để đọc, dễ tìm (chỉ Bing hoặc Google chúng). Và chúng sẽ là tài nguyên đầu tiên mà nhân viên công cụ tìm kiếm khuyên người mới bắt đầu nên đọc.

5. Hộp công cụ Bing

Bảng điều khiển quản trị trang web của Bing rất khác với bảng điều khiển của Google. Nhưng bạn có biết rằng nếu bạn đang sử dụng Bảng điều khiển tìm kiếm của Google thì Hộp công cụ của Bing sẽ nhập dữ liệu xác minh trang web của bạn cho bạn không?

Bing chỉ cho bạn biết những gì Bing biết. Nghĩa là khả năng hiển thị tìm kiếm trên Bing và lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn trông như thế nào.

Bắt đầu sử dụng Hộp công cụ Bing .
bing

Hầu hết những người phàn nàn về việc không nhận được lưu lượng truy cập từ Bing cũng thừa nhận rằng họ không làm gì để tối ưu hóa nó. Một số người cố gắng tối ưu hóa Bing và thấy nó không phù hợp với họ , và điều đó không sao cả. Họ đã nỗ lực. Nhưng Bing là một người chơi chính và bạn không nên bỏ qua nó.

Những gì hiệu quả với Bing đôi khi rất khác với những gì hiệu quả với Google. Ví dụ: nếu trang web của bạn không kiếm được liên kết từ các trang web được lập chỉ mục trong Bing, thì trang web của bạn có thể không hoạt động tốt trong Bing. Bing sử dụng chỉ mục của Bing, không phải của Google.

6. Google Search Console (dịch vụ web miễn phí của Google dành cho quản trị web)

Sai lầm thường xuyên nhất mà tôi thấy mọi người mắc phải khi hỏi tại sao trang web của họ không được xếp hạng trong Google là họ không kiểm tra thứ hạng trên Google của họ . Trước khi trả tiền cho bất kỳ ai cho “thứ hạng của Google”, bạn nên kiểm tra dữ liệu Google Search Console của mình. Đó là nguồn thông tin chính xác duy nhất.
Google Search Console

Tất cả các công cụ SEO mà bạn đang sử dụng cho các báo cáo xếp hạng đang đoán lưu lượng truy cập google của bạn (và đoán sai). Bạn không có lý do gì để KHÔNG xác minh các trang web của mình bằng Google Search Console.

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng bạn nên theo dõi thứ hạng, thì bạn nên lấy dữ liệu xếp hạng thực. Và đọc các hướng dẫn trợ giúp, trong đó giải thích dữ liệu đến từ đâu và cách nó được báo cáo.

Báo cáo xếp hạng của các công cụ SEO của bên thứ 3 hữu ích một chút cho việc DỰ TOÁN lưu lượng truy cập của trang web đối thủ có thể như thế nào. Chúng không phải là nguồn thông tin đáng tin cậy cho lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Thực tế là bạn thích cách họ tổ chức các báo cáo của họ không bào chữa hoặc biện minh cho việc bỏ qua những gì các công cụ tìm kiếm nói với bạn.

Nhận dữ liệu lưu lượng truy cập thực, chính xác từ Google Search Console .

7. Google Xu hướng

Phân tích xu hướng là rất quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang xem xét việc giảm lưu lượng truy cập cho một trang web, bạn cần biết 3 điều:

  1. Liệu trang web có bị mất vị trí AVERAGE thực tế hay không
  2. Cho dù trang web đã xóa, chuyển hướng hoặc hủy lập chỉ mục nội dung
  3. Nếu mô hình kinh doanh của trang web bị ảnh hưởng bởi các sự kiện gần đây (thảm họa, tin tức, v.v.)
  4. Các mẫu lưu lượng truy cập lịch sử của trang web trông như thế nào
  5. Xu hướng lưu lượng truy vấn của trang web trông như thế nào

Tôi ước Bing có một công cụ như Google Xu hướng . Bạn có thể tìm hiểu nhiều về lý do tại sao một Trang web hoạt động không tốt bằng cách kiểm tra lịch sử các truy vấn mà nó nhắm mục tiêu.
google trends la gi 001

Và bạn có biết rằng hầu hết mọi người không biết về các báo cáo phụ mà Google Xu hướng cung cấp bên dưới biểu đồ đầu tiên không? Dành một chút thời gian để cuộn qua dữ liệu và nhấp vào các tùy chọn.

8. Báo cáo thống kê toàn cầu của Statcounter

Statcounter thu thập dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới. Các báo cáo của nó không chính xác 100% nhưng báo cáo Thống kê Toàn cầu của Statcounter là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn nghiên cứu ước tính thị phần cho trình duyệt, nền tảng thiết bị, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và hơn thế nữa.
gs.statcounter.com

Bạn có thể đi sâu vào dữ liệu theo khu vực và các yếu tố khác. Và hoàn toàn miễn phí.

Họ cung cấp một trang Câu hỏi thường gặp mở rộng giải thích dữ liệu đến từ đâu, cách dữ liệu được sử dụng để biên soạn báo cáo và hơn thế nữa.

Bạn nên bổ sung phân tích Statcounter của mình với dữ liệu từ Internet World Stats . Đó là một chút “trường học cũ” hơn về cách bố trí nhưng đó là dữ liệu nhân khẩu học miễn phí.

9. Lưu trữ Internet (Wayback Machine)

Ngày nay, nhiều người chuyển sang Wayback Machine hơn xưa, nhưng nhiều nhà tiếp thị Web vẫn không bao giờ bận tâm đến mã nguồn của các trang web khi cố gắng giúp đỡ nhau trong các cuộc thảo luận trực tuyến.
internet archive wayback machine 1480764321145

Điều đầu tiên tôi làm khi ai đó trong một cuộc thảo luận trực tuyến nói rằng họ đột nhiên bị mất lưu lượng truy cập là tải Trang web của họ vào một trình duyệt và sau đó so sánh nó với các phiên bản được lưu trữ gần đây của trang web của họ trong Wayback Machine.

Tôi tìm kiếm những thay đổi trong cấu trúc và thiết kế trang web. Để biết thêm về điều đó, hãy đọc bài viết 10 phút SEO của tôi .

Bạn có thể sử dụng Internet Archive để chụp ảnh tài liệu Web. để bạn xây dựng lịch sử thay đổi theo thời gian.

10. Một trình duyệt web thay thế

Tôi sử dụng năm trình duyệt khác nhau trên máy tính để bàn của mình. Trình duyệt ưa thích của tôi là Microsoft Edge mặc dù theo ý kiến ​​của tôi, Vivaldi chạy gần thứ hai.

Nếu bạn vẫn bị mắc kẹt trong Chrome hoặc Firefox, bạn nên thử nghiệm với các trình duyệt hiện đại hơn. Họ cung cấp nhiều tính năng thú vị bổ sung cho công việc của bạn với tư cách là một chuyên gia SEO.

Hầu hết các trình duyệt vẫn được xây dựng trên nền tảng Chromium mã nguồn mở. Và tôi nhận thấy rằng nhiều tiện ích mở rộng của Chrome hoạt động tốt trên các trình duyệt này nếu bạn không thể tìm thấy phiên bản phù hợp của tiện ích mở rộng yêu thích của mình trong cửa hàng tiện ích mở rộng của chính trình duyệt đó.

Nếu bạn chỉ đang tìm hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đừng cho rằng Chrome là nơi bạn cần. Nó không thể.

Phần kết luận

Bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào ngoài thời gian và năng lượng để học cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản.
Ngành công nghiệp SEO thiếu các tiêu chuẩn thích hợp .Và điều đó có nghĩa là thông tin đáng tin cậy nhất mà bạn sẽ tìm thấy được cung cấp trực tiếp bởi chính các công cụ tìm kiếm.

Khi bạn tự tin vào kỹ năng và kinh nghiệm của mình, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với các công cụ cao cấp và các khóa học trả phí. Bạn không phải trả tiền cho bất kỳ ai để dạy bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Đấu giá Tiki
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Nguồn: Seo-theory.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *