Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 11

Cách tạo tiêu đề trang tuyệt vời cho SEO

Viết tiêu đề trang tuyệt vời là một kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai làm SEO. Tại sao? Bởi vì thẻ tiêu đề có thể là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm và nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google sử dụng để xác định chủ đề của trang. Điều này làm cho tiêu đề trang cần thiết cho SEO và bài viết này đề cập đến cả lý do tại sao bạn cần tiêu đề tuyệt vời và cách tạo chúng.

Tiêu đề trang là gì?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Nếu bạn nhìn vào nguồn của một trang (nhấp chuột phải vào trang, sau đó chọn Xem Nguồn Trang), bạn sẽ tìm thấy tiêu đề trong phần đầu. Nó trông như thế này:

<title>This is an example page title - Example.com</title>

Đây là thẻ tiêu đề HTML, mà chúng tôi còn gọi là tiêu đề trang hoặc tiêu đề SEO. Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trong công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được danh sách kết quả xuất hiện dưới dạng đoạn trích. Thông thường, tiêu đề SEO là một phần của đoạn mã cùng với ít nhất một URL và một mô tả meta. Tất nhiên, một số kết quả nhiều định dạng cũng hiển thị xếp hạng và thông tin bổ sung khác.
Screenshot 2022 04 22 084307

Ví dụ về đoạn mã có URL, mô tả meta và tiêu đề bằng phông chữ lớn nhất

Trong hầu hết các trường hợp, điều đầu tiên mọi người nhìn thấy, ngay cả trước khi họ truy cập vào trang web của bạn, là tiêu đề SEO. Chỉ cần rõ ràng, bạn không nên nhầm lẫn giữa tiêu đề SEO với tiêu đề chính của trang . Tiêu đề chính là những gì người dùng nhìn thấy sau khi họ nhấp vào tiêu đề SEO và truy cập vào chính trang đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Google cũng sử dụng tiêu đề trang của bạn

Vào tháng 8 năm 2021, Google đã công bố bản cập nhật về cách họ tạo tiêu đề trang web . Điều này có nghĩa là đôi khi họ sẽ hiển thị một tiêu đề khác trong kết quả tìm kiếm của họ với tiêu đề bạn đã đặt. Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề đó, bạn nên lưu ý rằng trong hầu hết các trường hợp (hơn 80% thời gian) thẻ tiêu đề HTML mà trang của bạn xuất ra vẫn có nhiều khả năng được sử dụng nhất.

Mặc dù chúng ta đang nói về một bản cập nhật ở đây, nhưng việc Google quyết định cách hiển thị tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm không có gì mới. Họ đã làm điều này trong một thời gian bây giờ. Điểm mới là bây giờ họ chỉ muốn sử dụng một tiêu đề và sẽ không thay đổi tiêu đề đó nữa cho các truy vấn tìm kiếm khác nhau. Và rằng họ sẽ sử dụng các yếu tố khác nhau trên trang của bạn để quyết định xem tiêu đề này hiển thị trong kết quả tìm kiếm sẽ là gì. Các yếu tố như thẻ tiêu đề, tiêu đề, văn bản nổi bật trên trang và thậm chí cả cách bạn liên kết nội bộ với trang này.

Vì vậy, điều này có nghĩa là cho bạn?

Hiện tại, những thay đổi này không yêu cầu bạn làm bất cứ điều gì khác biệt. Tiêu đề trang bạn đặt vẫn có khả năng được sử dụng và quan trọng hơn, tiêu đề trang giúp bạn xếp hạng cho một từ khóa. Những thay đổi này không ảnh hưởng đến thứ hạng trang của bạn. Tiêu đề bạn đưa ra là thứ mà Google sẽ xem xét khi quyết định xếp hạng trang của bạn như thế nào. Giống như trước đây.

Tuy nhiên, với tất cả những thay đổi này, bạn không cần phải để mắt đến cách Google hiển thị tiêu đề của các trang quan trọng nhất của bạn! Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tình hình với trang web của mình trong thời điểm hiện tại. Theo dõi Google Search Console, kiểm tra ngay các kết quả tìm kiếm của bạn và để ý các thay đổi về tỷ lệ nhấp và số trang không truy cập cho các trang chính của bạn. Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì có vấn đề (hoặc thực sự, thực sự sai), bạn có thể cho Google biết trong chuỗi phản hồi này.

Mục đích (SEO) của tiêu đề trang là gì?

Mục đích của tiêu đề SEO là làm cho mọi người nhấp vào nó , truy cập trang web của bạn và đọc bài đăng của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Nếu tiêu đề của bạn không đủ tốt, mọi người sẽ bỏ qua nó và chuyển sang kết quả khác. Về cơ bản, có hai mục tiêu mà bạn muốn đạt được với một danh hiệu:

  1. Nó phải giúp bạn xếp hạng cho một từ khóa;
  2. nó phải làm cho người dùng muốn nhấp qua trang của bạn.

Google sử dụng các tín hiệu khác nhau khi quyết định mức độ liên quan của bạn đối với một từ khóa cụ thể. Ngay cả khi ban đầu bạn xếp hạng tốt, nhưng không ai nhấp vào kết quả của bạn, thứ hạng của bạn có thể giảm dần theo thời gian. Điều ngược lại cũng đúng. Lúc đầu, bạn có thể bị xếp ở vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu tiêu đề của bạn khiến mọi người nhấp vào nó, Google sẽ nhận thấy. Do đó, theo thời gian, thứ hạng của bạn có thể cải thiện.

Ngoài ra, như đã đề cập trước đây, Google sử dụng những gì đã được chỉ định làm tiêu đề trang của bạn làm đầu vào xếp hạng. Vì vậy, không chỉ về những nhấp chuột đó, bạn cũng cần đảm bảo rằng tiêu đề trang của bạn phản ánh chủ đề đang được thảo luận trên trang của bạn và từ khóa mà bạn đang tập trung vào. Tiêu đề trang bạn sử dụng có ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn.

Cách viết tiêu đề với chiều rộng tối ưu cho SEO

Nếu tiêu đề của bạn không có chiều rộng phù hợp, các phần của tiêu đề có thể bị cắt trong kết quả tìm kiếm của Google. Kết quả trông như thế nào có thể khác nhau, tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng. Đó là lý do tại sao bạn cũng có thể kiểm tra tiêu đề SEO của mình trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Công cụ sử dụng phiên bản di động làm mặc định, nhưng bạn cũng có thể chuyển sang xem nó trong phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Chiều rộng so với chiều dài

Bạn có nhận thấy rằng chúng ta nói về chiều rộng hơn là chiều dài không?

Tại sao vậy? Thay vì sử dụng số lượng ký tự, Google có chiều rộng cố định cho các tiêu đề được tính bằng pixel. Mặc dù thẻ tiêu đề của bạn có thể dài và Google không đưa ra giới hạn về số lượng ký tự bạn có thể sử dụng, nhưng có giới hạn về những gì hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nếu tiêu đề của bạn quá rộng, Google sẽ cắt bỏ nó một cách trực quan. Đó có thể không phải là điều bạn muốn. Ngoài ra, bạn nên tránh lãng phí không gian có giá trị bằng cách đặt tiêu đề quá ngắn. Không chỉ vậy, tiêu đề thường thông báo cho các yếu tố giống tiêu đề khác, chẳng hạn như  og:title ,  cũng  có các ràng buộc về hiển thị.

Cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tiêu đề SEO

Đôi khi, khi bạn đang tối ưu hóa cho từ khóa có độ cạnh tranh cao, mọi người sẽ có từ khóa ở đầu tiêu đề trang. Trong trường hợp đó, bạn có thể thử làm cho nó nổi bật bằng cách đặt một hoặc hai từ trước từ khóa trọng tâm, do đó “thụt lề” một chút cho kết quả của bạn.

Những lần khác, chẳng hạn như khi bạn có một cụm từ khóa rất dài, việc thêm cụm từ khóa hoàn chỉnh vào đầu không có ý nghĩa. Nếu tiêu đề SEO của bạn trông lạ với cụm từ khóa ở đầu, hãy cố gắng thêm càng nhiều cụm từ khóa càng tốt, càng sớm càng tốt trong tiêu đề SEO. Nhưng hãy luôn để ý đến dòng chảy tự nhiên và khả năng đọc của tiêu đề.

Bạn có nên thêm thương hiệu của mình vào tiêu đề SEO?

Trong một số thời gian, một số SEO đã bỏ tên trang web ra khỏi tiêu đề trang đã trở thành mốt. Ý tưởng là “mật độ” của tiêu đề có ý nghĩa quan trọng và tên trang web sẽ không giúp được gì cho điều đó. Đừng làm điều này. Tiêu đề trang của bạn cần có thương hiệu của bạn trong đó, tốt nhất là theo cách dễ nhận biết. Nếu mọi người tìm kiếm một chủ đề và nhìn thấy thương hiệu của bạn nhiều lần, ngay cả khi họ không nhấp vào chủ đề đó lần đầu tiên, họ có thể nhấp vào khi gặp lại bạn trên trang kết quả tiếp theo của họ.

Nếu bạn không đưa tên trang web của mình vào thẻ tiêu đề, bạn cũng sẽ gặp nguy cơ Google tự động thay đổi tiêu đề cho bạn. Như đã giải thích trong bài viết của chúng tôi về lý do tại sao Google không hiển thị tiêu đề trang của tôi , Google cho rằng nó cũng cần phải ở đó. Nếu bạn muốn đọc thêm về xây dựng thương hiệu, hãy nhớ đọc bài đăng này của Marieke: 5 mẹo xây dựng thương hiệu .

Tiêu đề cho mạng xã hội

Những gì có thể là một thẻ tiêu đề tốt cho SEO không nhất thiết phải là một tiêu đề tốt cho phương tiện truyền thông xã hội. Trong phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa từ khóa ít quan trọng hơn việc tạo tiêu đề thu hút mọi người nhấp vào. Bạn thường không cần đưa tên thương hiệu vào tiêu đề. Điều này đặc biệt đúng với Facebook và Twitter nếu bạn bao gồm một số hình thức thương hiệu trong hình ảnh bài đăng của mình.

Kết luận: Tiêu đề trang – hãy tạo chúng thật tốt!

Tóm lại, điểm chính của bài viết này là khuyến khích bạn đầu tư thêm một chút thời gian vào việc viết tiêu đề trang cho trang web hay. Điều đó thật sự đáng giá. Quay lại và tối ưu hóa một số tiêu đề trang của bạn sau khi xuất bản cũng có thể đáng giá. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đã xếp hạng tốt, nhưng không nhận được nhiều nhấp chuột.

Dịch từ: https://yoast.com/page-titles-seo

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *