Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 20

Cách viết phần giới thiệu thân thiện với SEO cho một bài đăng trên blog

Google yêu thích nội dung tuyệt vời! Tất cả chúng ta đều biết điều đó, phải không? Và phần quan trọng nhất của một bài đăng hoặc bài viết là gì? Đó là đoạn đầu tiên! Vì vậy, bạn nên dành cho đoạn đầu tiên đó một chút tình yêu SEO! Việc giới thiệu một bài báo có tầm quan trọng then chốt để cho khán giả biết câu chuyện của bạn nói về điều gì. Hơn nữa, đối với Google, việc giới thiệu một bài đăng cũng thực sự quan trọng.

Nhưng  tại sao  phần mở đầu lại quan trọng đối với SEO? Và làm thế nào để bạn đảm bảo viết phần giới thiệu thân thiện với SEO? Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ nói về tầm quan trọng của phần giới thiệu và đưa ra các mẹo thiết thực về cách viết một đoạn đầu tiên tuyệt vời!

Tại sao bạn nên viết phần giới thiệu thân thiện với SEO?

Phần mở đầu của bất kỳ bài báo nào luôn là điều đầu tiên mọi người đọc. Mọi người thường bắt đầu đọc ở phần đầu của một bài báo. Google cũng biết điều đó. Google đang cố gắng bắt chước một con người . Nếu phần giới thiệu của bạn không hấp dẫn, mọi người sẽ bỏ qua. Điều đó sẽ dẫn đến sự sụt giảm thứ hạng của bạn.

Bởi vì đoạn đầu tiên là phần quan trọng nhất của bài viết, nó phải được viết thực sự tốt và thực sự tối ưu hóa tốt. Yêu cầu đối với đoạn văn đó chỉ cao hơn yêu cầu đối với phần còn lại của văn bản của bạn . Đoạn giới thiệu của bạn đơn giản nên nổi bật.

Một lời giới thiệu tốt nên làm gì?

Một đoạn giới thiệu có một vài chức năng. Nó là phần bắt đầu của bài đăng trên blog của bạn. Nó có một nhiệm vụ cụ thể. Hãy xem ba chức năng chính của phần mở đầu cho một bài đăng trên blog!

1. Giới thiệu chủ đề

Đoạn đầu tiên của bất kỳ bài báo nào giới thiệu chủ đề. Chỉ cần đọc phần giới thiệu, bạn sẽ thấy rõ thông điệp bài viết của mình là gì. Điều mà bạn muốn nói với mọi người trong bài viết này là gì?

Trong phần giới thiệu bài đăng trên blog mà bạn hiện đang đọc, thông điệp là: ‘phần giới thiệu bài viết của bạn có tầm quan trọng chính đối với khán giả của bạn cũng như đối với Google.’ Đó là những gì bài viết này nói về. Đó là những gì tôi muốn bạn nhớ.

Giới thiệu chủ đề cũng cho phép bạn sử dụng cụm từ khóa tiêu điểm của mình trong phần giới thiệu . Bạn nên sử dụng những từ mà bạn muốn mọi người tìm thấy bạn trên Google. Bạn nên sử dụng các cụm từ tìm kiếm chính xác mà khán giả của bạn đang sử dụng trong phần giới thiệu. Điều đó sẽ khiến khán giả của bạn tin tưởng rằng bài viết của bạn sẽ trả lời câu hỏi mà họ đã hỏi Google.

2. Khiến mọi người hào hứng đọc thêm

Điều thứ hai mà một phần giới thiệu tốt nên làm là khiến mọi người hào hứng với bài viết của bạn. Bạn sẽ cần một cái móc. Một cái gì đó thú vị hoặc kích hoạt. Một cái gì đó thu hút sự chú ý của mọi người. Phần giới thiệu nên được viết theo cách mà mọi người muốn đọc hơn. Khán giả của bạn nên cảm thấy tò mò về những gì tiếp theo và vui mừng khi tìm thấy một bài báo tuyệt vời như vậy.

3. Đặt kỳ vọng

Điều thứ ba mà một phần giới thiệu thân thiện với SEO nên làm là đặt ra các kỳ vọng. Người đọc nên biết ngay khi đọc đoạn đầu tiên của bài đăng của bạn, họ có thể mong đợi điều gì từ bài viết của bạn. Trên báo chí, các nhà báo có xu hướng che giấu nội dung của họ và không nói trước mọi người những gì mọi người sẽ học được. Nhưng trên một trang web, khả năng rất cao là mọi người sẽ nhấp chuột bỏ đi nếu họ không biết những gì mong đợi từ một bài báo.

Mẹo về cách viết phần giới thiệu thân thiện với SEO

Suy nghĩ trước khi viết

Phần giới thiệu của bạn là đoạn quan trọng nhất của bạn. Trong nhiều trường hợp, đó là đoạn đầu tiên bạn sẽ viết. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về  những gì  bạn sẽ viết. Để viết một phần giới thiệu tốt, bạn cần phải có một cái nhìn rõ ràng về đối tượng của bạn là ai . Bạn đang cố gắng tiếp cận loại người nào? Họ sẽ học được gì từ bài viết của bạn? Bạn đang giải quyết những vấn đề nào? Nếu bạn có cái nhìn rõ ràng về khán giả của mình, những vấn đề họ đang gặp phải và giải pháp mà bài viết của bạn mang lại.

Ví dụ: đối với bài viết mà bạn đang đọc này, đối tượng mong muốn của tôi bao gồm các nhà văn, người viết blog, những người muốn tạo nội dung để có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Đó là vấn đề chính của họ: nội dung của họ không được xếp hạng cao như họ mong muốn (chưa). Bài viết này phục vụ họ như một phần của giải pháp bằng cách cung cấp cho họ các mẹo thực tế về cách cải thiện đoạn giới thiệu của họ.

Tập trung vào vấn đề

Trong phần giới thiệu của mình, bạn sẽ luôn tập trung vào vấn đề mà khán giả của bạn đang gặp phải. Mọi người sẽ nhận ra vấn đề và sẽ muốn đọc phần còn lại của bài viết của bạn nếu điều đó giúp họ tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ. Trong bài viết này, tôi tập trung vào thực tế là phần giới thiệu tốt rất quan trọng đối với thứ hạng của bạn trên Google.

Làm cho nó dễ liên tưởng

Các bài đăng trên blog thường không chính thức. Làm cho người đọc của bạn cảm thấy như bạn đã viết bài đăng này đặc biệt cho họ. Giải quyết trực tiếp cho họ. Sử dụng ‘bạn’ và ‘của bạn’ để khiến họ cảm thấy như thế về cá nhân họ. Đặt câu hỏi cũng là một cách để tiếp cận trực tiếp với khán giả của bạn. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy như bạn đang nói chuyện với họ.

Làm cho nó vui vẻ

Sử dụng các trích dẫn, số liệu thống kê, câu chuyện và giai thoại để làm cho phần giới thiệu của bạn trở nên thú vị khi đọc. Trích dẫn và số liệu thống kê sẽ giúp bạn thuyết phục hơn, trong khi những câu chuyện và giai thoại sẽ khiến bài viết của bạn trở nên thú vị hơn khi đọc. Một mẹo bổ sung: nếu bạn sử dụng trích dẫn, số liệu thống kê hoặc câu chuyện trong phần giới thiệu của mình, tôi sẽ luôn quay lại với những điều đó trong phần kết luận của bạn. Nó sẽ làm cho tất cả bài viết của bạn được ‘tổng hợp’ và người đọc của bạn sẽ nhớ câu chuyện và thông điệp của bạn dễ dàng hơn.

Sử dụng một phông chữ khác

Chúng ta đã nói về tầm quan trọng của đoạn giới thiệu đầu tiên đó. Nó phải được viết tốt, nhưng nó cũng phải được thiết kế tốt. Làm cho nó nổi bật một chút và chọn một phông chữ khác. Điều đó sẽ giúp ích cho người đọc của bạn, họ sẽ biết ngay phần mở đầu của văn bản. Và, nó sẽ làm cho nó trông quan trọng. Và nó nên trông quan trọng vì nó thực sự quan trọng!

Sử dụng cụm từ khóa tiêu điểm đó!

Nếu bạn thực sự muốn viết phần giới thiệu thân thiện với SEO, hãy đảm bảo sử dụng cụm từ khóa trọng tâm của bạn trong đoạn đầu tiên . Bạn muốn khán giả của mình nhận ra thứ họ đang tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm ngay lập tức. Sử dụng cụm từ chính xác đó trong phần giới thiệu của bạn. Điều đó sẽ thuyết phục khán giả của bạn rằng họ đang đọc đúng.

Giữ cho nó có thể đọc được

Khả năng đọc rất quan trọng đối với toàn bộ bài viết của bạn. Nhưng vì phần mở đầu là phần quan trọng nhất trong bài viết của bạn, nên tính dễ đọc là đặc biệt quan trọng trong phần giới thiệu. Đừng làm cho đoạn đầu tiên khó đọc. Sử dụng các câu ngắn. Tránh giọng nói thụ động mọi lúc. Phần giới thiệu không nên quá dài. Một đoạn văn, chứa nhiều nhất 10 hoặc 12 câu. Bạn cũng có thể chia phần giới thiệu thành hai đoạn ngắn hơn. Đừng tạo đoạn văn dài hơn 12 câu.

Công thức ngắn gọn cho phần giới thiệu thân thiện với SEO

Vì vậy, hãy làm cho điều này trở nên thực tế. Làm thế nào để bạn viết một phần giới thiệu thân thiện với SEO? Hãy để tôi cung cấp cho bạn một công thức ngắn gọn và dễ dàng để có một phần giới thiệu tuyệt vời thân thiện với SEO!

  1. Bắt đầu với một cái móc. Một cái móc có thể là bất cứ thứ gì kích thích người đọc. Bạn có thể nêu một quan điểm gây tranh cãi hoặc gây tranh cãi. Hoặc hỏi một (câu hỏi tu từ). Bạn có thể chia sẻ một thống kê. Trong bài đăng trên blog này, tôi bắt đầu với thực tế rằng Google yêu thích nội dung tuyệt vời. Tôi cũng có thể bắt đầu với một thống kê. Hoặc với một tuyên bố quan trọng: hầu hết mọi người quyết định đọc một bài báo trên cơ sở phần giới thiệu. Đảm bảo viết hai hoặc ba câu thu hút sự chú ý của người đọc. Những câu đầu tiên này nhằm thu hút người đọc và khiến họ đọc tiếp.
  2. Giới thiệu thông điệp của bài viết của bạn. Sau câu nói của mình, bạn sẽ viết hai hoặc ba câu, trong đó bạn giới thiệu vấn đề chính mà bạn đang giải quyết trong bài đăng trên blog.
  3. Viết hai hoặc ba câu về những gì mọi người có thể mong đợi trong bài viết này. Tôi luôn kết thúc phần giới thiệu của mình bằng (ít nhiều) cùng một câu. Luôn luôn là một câu như thế này: ‘Trong bài đăng blog này, tôi sẽ kể cho bạn nghe về…’

Yêu thích trang web của bạn và viết phần giới thiệu thân thiện với SEO

Nếu bạn viết một văn bản, bạn muốn nó được đọc. Bạn muốn thông điệp đến với khán giả của mình. Bạn muốn nó xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Đảm bảo rằng phần quan trọng nhất của văn bản của bạn, phần giới thiệu, sẽ được chú ý thêm. Hãy coi đoạn đầu tiên thêm một chút yêu thích SEO . Điều đó thực sự có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Và nó không phải là công việc khó khăn. Đó chỉ là một tình yêu nhỏ. Và hãy cùng nhau lan tỏa tình yêu SEO đó!

Dịch từ: https://yoast.com/seo-friendly-introduction
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *