Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 34

Chiến lược nội dung SEO địa phương: 5 mẹo để thành công trực tuyến

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp địa phương, bạn muốn thống trị các kết quả tìm kiếm địa phương trong thị trường ngách của mình. Ngày nay, điều đó có thể còn quan trọng hơn. Nhưng làm cách nào để bạn viết nội dung cho doanh nghiệp địa phương của mình để hiển thị trong kết quả tìm kiếm? Bạn nên tập trung vào những khía cạnh nào? Trong bài đăng này, tôi sẽ đưa ra các mẹo bạn có thể sử dụng để thiết lập chiến lược tiếp thị nội dung SEO địa phương của riêng mình.

SEO địa phương dành cho các doanh nghiệp địa phương

Khi bạn muốn xếp hạng cho các kết quả tìm kiếm địa phương , bạn muốn mọi người ở một vùng lân cận, làng hoặc thị trấn cụ thể tìm và truy cập trang web của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, mục tiêu của bạn không phải là bán hàng trực tiếp thông qua trang web của bạn. Nói chung, trang web của bạn có thể giúp mọi người tìm thấy cửa hàng của bạn, đến nơi thực hành của bạn hoặc thuê bạn vì các kỹ năng của bạn.

Các trang web tập trung vào đối tượng địa phương khác với các trang web tập trung vào đối tượng quốc gia hoặc toàn cầu. Trong hầu hết các trường hợp, khi khách truy cập quan tâm đến dịch vụ của bạn, bạn sẽ có tương tác cá nhân với họ, cho dù đó là trực tiếp, qua cuộc gọi video hay cuộc gọi điện thoại. Đối thủ cạnh tranh của bạn là những doanh nhân địa phương khác trong thị trường ngách cụ thể của bạn. Có lẽ bạn thực sự biết đối thủ cạnh tranh của mình.

Tiếp thị nội dung địa phương là gì?

Tiếp thị nội dung có nghĩa là tạo ra nội dung (bằng văn bản, âm thanh hoặc hình ảnh) thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, thu hút sự quan tâm của họ và cho họ thấy doanh nghiệp của bạn là gì. Mục tiêu không chỉ là thu hút mọi người nhấp vào và sau đó quảng bá doanh nghiệp của bạn cho họ. Tiếp thị nội dung là cung cấp cho mọi người nội dung mà họ thích hoặc thấy hữu ích, để họ biết bạn và tiếp tục quay lại.

Tiếp thị nội dung cho các doanh nghiệp địa phương và SEO địa phương hoạt động theo cùng một cách. Là một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức khác với một tổ chức lớn hơn, nhưng bạn cũng có thể có một số lợi thế khác nhau! Ví dụ, một công ty lớn có thể có nhiều tài nguyên hơn để chi cho nội dung và SEO. Tuy nhiên, họ có thể không biết khách hàng của họ như cách bạn làm với tư cách là một doanh nghiệp địa phương. Khách hàng có thể chỉ là những con số trên màn hình đối với họ!

Và khách hàng của họ cũng có thể không biết ai đang thực sự làm công việc đằng sau trang web của công ty lớn đó. Bằng cách sử dụng kiến ​​thức địa phương của bạn, thể hiện phương pháp tiếp cận cá nhân của bạn và dễ thấy, dễ tiếp cận và xác thực, bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời cho doanh nghiệp địa phương của mình.

1. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Đối tượng của bạn sử dụng các truy vấn địa phương nào khi tìm kiếm loại hình doanh nghiệp của bạn? Bạn nên đi sâu vào tâm trí khán giả của mình và tìm ra những gì họ đang tìm kiếm. Đối với hầu hết các truy vấn tìm kiếm địa phương, mọi người sẽ thực sự sử dụng tên của thị trấn hoặc làng khi tìm kiếm thứ gì đó.

Nghiên cứu từ khóa có thể khó. Nhưng vì bạn, với tư cách là một doanh nhân địa phương, thường xuyên trò chuyện với khán giả của mình, bạn có một lợi thế lớn. Hỏi họ về hành vi tìm kiếm của họ! Hỏi những khách hàng yêu thích của bạn họ đã tìm kiếm gì khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên. Hoặc những gì họ sẽ tìm kiếm nếu họ đang tìm kiếm loại hình kinh doanh của bạn. Đó là thông tin có giá trị. Không dừng lại ở đó, mặc dù! Hãy suy nghĩ về các cụm từ tìm kiếm khác (vì bạn có thể bỏ lỡ đối tượng).

2. Viết tiêu đề ‘địa phương’

Đảm bảo rằng đoạn mã của trang web của bạn mà Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa cho SEO địa phương . Bạn muốn làm điều đó vì Google sẽ biết bạn đang tập trung vào đối tượng địa phương, nhưng bạn cũng muốn làm điều đó vì khán giả của bạn sẽ công nhận bạn là một doanh nghiệp địa phương.

3. Tạo ấn tượng tuyệt vời

Khi bạn đã thuyết phục mọi người nhấp vào đoạn mã của bạn trong kết quả tìm kiếm, bạn nên thuyết phục họ ở lại trang web của bạn (chứ không phải nhấp đi). Tỷ lệ thoát cao cuối cùng sẽ dẫn đến thứ hạng thấp hơn, vì vậy bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Khi bạn là nhà trị liệu, bác sĩ, thợ làm tóc hay thợ mộc, về cơ bản bạn phải bán mình. Mọi người muốn biết họ đang giao dịch với ai!

Như đã đề cập trước đó, tiếp thị nội dung cho SEO địa phương thực sự có thể được hưởng lợi từ liên lạc cá nhân của bạn. Một trong những hạn chế với các trang web lớn của công ty là chúng có thể cảm thấy xa cách và thiếu tính cá nhân. Ngay cả những bức ảnh thật về nhân viên của họ cũng có thể trông giống như những bức ảnh chứng khoán. Và điều đó có nghĩa là chỉ cần là chính mình, bạn sẽ có được một lợi thế dễ dàng!

Một bức ảnh đẹp là chìa khóa để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ. Trang web của bạn phải phản ánh doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có một cửa hàng thực hành hoặc một cửa hàng thực tế, hãy đảm bảo xuất bản một số hình ảnh được tối ưu hóa chất lượng cao về doanh nghiệp của bạn – và có thể cả nhân viên của bạn – trên trang web của bạn. Video cũng là một cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khán giả. Bên cạnh việc sử dụng những hình ảnh hoặc video tuyệt vời, bạn cũng có thể muốn bắt đầu viết!

4. Viết blog

Để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm địa phương, bạn muốn viết nội dung liên quan đến doanh nghiệp địa phương của mình. Blog là một chiến lược nội dung tuyệt vời và nó hoạt động tốt cho tiếp thị nội dung địa phương và SEO. Viết về những gì bạn biết và những gì có thể quan tâm đến nhóm mục tiêu của bạn! Nếu bạn là một thợ mộc, bạn nên viết về các dự án của mình và họ đã làm cho khách hàng của bạn hài lòng như thế nào.

Nếu bạn là một nha sĩ, bạn nên viết về những vấn đề phổ biến nhất liên quan đến răng. Nếu bạn là một người bán hoa, hãy viết về những bó hoa đẹp của bạn! Viết về khách hàng của bạn nữa. Lời chứng thực của địa phương là tuyệt vời, cũng giống như xếp hạng và đánh giá . Nếu mọi người đặc biệt hài lòng, họ chắc chắn có thể để lại đánh giá trên trang web của bạn. Nhưng có lẽ câu chuyện của họ cũng có thể được nói trong một bài đăng trên blog. Viết về các sự kiện địa phương cũng là một chiến lược nội dung tuyệt vời cho SEO địa phương.

Trong bất kỳ chiến lược nội dung SEO địa phương nào, bạn nên đảm bảo rằng các bài đăng trên blog của bạn có liên quan đến cộng đồng địa phương của bạn. Và tất nhiên, hãy tối ưu hóa bài đăng của bạn cho các từ khóa bạn đã nghĩ ra trong quá trình nghiên cứu từ khóa của mình.

5. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Facebook và Instagram chắc chắn phải là một phần của chiến lược nội dung SEO địa phương của bạn. Mọi người kết nối với những người khác từ khắp nơi trên thế giới nhưng dễ kết nối với những người ở gần. Chúng tôi tương tác nhiều nhất với những người mà chúng tôi cũng nhìn thấy trong cuộc sống thực. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể hưởng lợi từ việc này.

Đảm bảo cập nhật thông tin cho khán giả địa phương bằng nhiều bài đăng trên Facebook và chia sẻ hình ảnh cũng như câu chuyện về các dự án của bạn trên Instagram. Nếu bạn có thể viết về – hoặc thậm chí tốt hơn là cùng với – khách hàng của bạn, điều đó sẽ làm tăng cơ hội khán giả chia sẻ và tương tác với bài đăng của bạn. Quảng cáo trên Facebook cũng có thể thực sự mang lại lợi nhuận. Bạn có thể dễ dàng thu hẹp quảng cáo của mình cho một đối tượng cụ thể (địa phương). Đó có thể là một phương pháp tuyệt vời, vì chi phí cho các quảng cáo địa phương trên Facebook không cao lắm.

Dịch từ: https://yoast.com/tips-local-seo-content-strategy
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *