Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 17

CRM trong tiếp thị là gì? Vai trò của CRM và cách thu lợi từ nó

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những đổi mới thú vị nhất trong tiếp thị hiện đại dành cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau. CRM là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các công cụ và chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để theo dõi các giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ của họ với bất kỳ khách hàng nào, kể từ thời điểm họ tham gia và trong suốt các dự án hợp tác khác nhau.

Hệ thống CRM là công nghệ thực tế được sử dụng để quản lý các mối quan hệ và giao tiếp khác nhau của công ty với các khách hàng hiện tại và tiềm năng. Hệ thống CRM hỗ trợ các công ty duy trì kết nối với cơ sở khách hàng của họ, đáp ứng linh hoạt hơn các nhu cầu thay đổi của khách hàng và cải thiện lợi nhuận bằng cách tối đa hóa mọi tương tác với khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng mới hiệu quả hơn.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong những đổi mới thú vị nhất trong tiếp thị hiện đại dành cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau. CRM là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các công cụ và chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để theo dõi các giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ của họ với bất kỳ khách hàng nào, kể từ thời điểm họ tham gia và trong suốt các dự án hợp tác khác nhau.

Hệ thống CRM là công nghệ thực tế được sử dụng để quản lý các mối quan hệ và giao tiếp khác nhau của công ty với các khách hàng hiện tại và tiềm năng. Hệ thống CRM hỗ trợ các công ty duy trì kết nối với cơ sở khách hàng của họ, đáp ứng linh hoạt hơn các nhu cầu thay đổi của khách hàng và cải thiện lợi nhuận bằng cách tối đa hóa mọi tương tác với khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng mới hiệu quả hơn.

Tại sao CRM lại quan trọng đối với tiếp thị?

Tại sao CRM lại trở thành một phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số? Các nhà tiếp thị sử dụng CRM như thế nào để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ? Dưới đây là một số lợi ích lớn nhất của việc sử dụng CRM cho nhu cầu của bạn:

Dữ liệu đáng tin cậy để thông báo chiến lược của bạn

Một lợi thế lớn mà nền tảng CRM mang lại so với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng khác là cho phép bạn quản lý toàn cầu mối quan hệ với khách hàng hiện tại, đồng thời tạo ra dữ liệu có giá trị để tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng mới.
Bạn cũng có thể chạy các báo cáo tự động để xác định các cơ hội đầu tư và quảng cáo trong tương lai, mức độ tương tác của doanh nghiệp và các thành viên trong nhóm với khách hàng tiềm năng và khách hàng, các xu hướng quan trọng trong nỗ lực bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn, v.v.

Trang tổng quan thân thiện với người dùng để dễ dàng đánh giá dữ liệu

Các nền tảng CRM tốt nhất thực hiện tất cả công việc trước đây được thực hiện trong một bảng tính và thu thập dữ liệu đó trong giao diện người dùng có thể điều hướng dễ dàng để cho phép bạn truy cập vào dữ liệu bạn cần nhanh hơn bao giờ hết. Thậm chí tốt hơn, CRM có thể được thiết lập để cho phép tất cả các bên liên quan từ một công ty truy cập chúng theo nhu cầu riêng của họ.

Tương tự, người quản lý quảng cáo có thể muốn thu thập dữ liệu mà đồ họa trực quan đang hoạt động tốt nhất trong việc tạo khách hàng tiềm năng mới. Bảng điều khiển CRM cho phép tất cả các thành viên trong nhóm truy cập vào dữ liệu hữu ích nhất bất cứ khi nào họ cần mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Các tính năng tự động hóa để cải thiện hoạt động kinh doanh

Vì CRM luôn nắm bắt dữ liệu thời gian thực và thông tin chi tiết từ cơ sở người dùng hiện tại và tiềm năng của bạn, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo và thông điệp được cá nhân hóa, phù hợp hơn. Thậm chí tốt hơn, phần mềm CRM tốt nhất cho phép bạn tự động hóa các chiến dịch nhắn tin này và nhắm mục tiêu chúng cho các kênh người dùng cụ thể để cho phép bạn kết nối tốt hơn sản phẩm của mình với những người dùng có nhu cầu thích hợp từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: một công cụ CRM tốt có thể giúp bạn tạo một loạt email tự động nói chuyện với đối tượng đó một cách cụ thể và được kích hoạt bằng các hành động cụ thể. Bạn cũng có thể liên tục tùy chỉnh các chiến dịch này khi thu thập dữ liệu về hiệu quả của chúng và đảm bảo chi tiêu cho quảng cáo và tiếp thị của bạn một cách hiệu quả nhất có thể.

Không còn phải phỏng đoán hoặc giả định khi nói đến tiếp thị

Trước đây, các chiến dịch tiếp thị liên quan đến việc sàng lọc hàng nghìn tương tác của khách hàng và thiết lập các xu hướng theo cách thủ công để thông báo cho các quyết định tiếp thị trong tương lai. Quá trình này không chỉ tốn thời gian mà còn liên quan đến một lượng lớn phỏng đoán về việc tìm ra chiến lược nào thực sự đáng để bạn đầu tư.

Hệ thống CRM loại bỏ phỏng đoán này bằng cách cung cấp cho bạn dữ liệu cụ thể và được nhắm mục tiêu cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên sự thật chứ không phải giả định. Đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh, việc tối đa hóa ngân sách tiếp thị hạn chế của bạn và đảm bảo bạn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) chất lượng là rất quan trọng — đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp đầu ngành chỉ dựa vào phần mềm CRM để thông báo chiến lược kinh doanh và tiếp thị của họ.

Ví dụ về CRM là gì?CRM trông như thế nào trong hành động?

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc sử dụng CRM, CRM trông như thế nào trong hoạt động? Dưới đây là một số cách sử dụng phần mềm CRM phổ biến nhất trong tiếp thị hiện đại:

  • Soạn thảo các chiến dịch tiếp thị qua email —Thay vì tạo ra nhiều cách tiếp cận sao chép và tiếp cận khác nhau, việc sử dụng CRM có thể giúp bạn xác định các phương pháp tiếp cận nội dung hiệu quả nhất cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Điều này cho phép một công ty gửi mã giảm giá đến các nhóm cụ thể, tự động ping người dùng không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định để khuyến khích tương tác lại hoặc cung cấp nâng cấp cho người dùng chuyên dụng khi họ đã vượt qua một ngưỡng tương tác nhất định. Ngoài ra, bản thân tin nhắn có thể được cá nhân hóa thành các cấu hình địa lý và trường hợp sử dụng duy nhất để tạo ra các email chính xác và đáp ứng nhu cầu cũng như mối quan tâm của người dùng.
  • Chỉnh sửa và viết lại bản sao quảng cáo —Công cụCRM cũng có thể giúp bạn đo lường mức độ tương tác với các chiến dịch quảng cáo và khuyến mại khác nhau trên các kênh khác nhau của bạn.

i

  • Đánh giá các phương pháp tiếp cận dịch vụ khách hàng và tác nhân — Phần mềm CRM cũng có thể cho phép bạn theo dõi các yêu cầu và phản hồi dịch vụ, đồng thời đo lường hành động trong tương lai của khách hàng sau những kết nối đó. Điều này không chỉ giúp bạn thiết kế quy trình dịch vụ khách hàng của mình tốt hơn mà còn có thể cho phép bạn giúp các đại lý điều chỉnh các phương pháp tiếp cận riêng của họ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cao hơn và tăng tương tác tích cực. Về cơ bản, một CRM có thể cho phép bạn tối ưu hóa các phương pháp đào tạo và tuyển dụng nội bộ của mình để mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.
  • Đo lường các kênh CRM có giá trị nhất —Các kênh CRM là gì? Đây là những cách khác nhau mà doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Do các chỉ số tương tác khác nhau mà phần mềm CRM tốt nhất cung cấp cho người dùng, bạn có thể chủ động đo lường kênh nào đang mang lại cho bạn mức độ tương tác có giá trị và hiệu quả nhất, đồng thời tập trung chi tiêu và nguồn lực của bạn vào các kênh đó. Điều này cho phép bạn quản lý tốt hơn ngân sách tiếp thị nội bộ của mình, cũng như tìm ra nơi để dành thời gian và nguồn lực cho nhóm của bạn.

Dịch từ bài viết:https://www.semrush.com/blog/what-s-crm-in-marketing-best-crm-for-use/

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *