SEO doanh nghiệp nhỏ và tìm kiếm địa phương

SEO không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Là một công ty nhỏ hoặc một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể tự mình làm rất nhiều điều để có được kết quả tốt từ tìm kiếm. Hướng dẫn cơ bản về SEO doanh nghiệp nhỏ này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tìm kiếm địa phương bằng cách hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết.

SEO địa phương và SEO – sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt chính giữa SEO và SEO địa phương là kết quả tìm kiếm bạn muốn xuất hiện. SEO là xếp hạng trong kết quả tìm kiếm không phụ thuộc vào một vị trí cụ thể (tức là kết quả tìm kiếm quốc gia hoặc quốc tế). Mặt khác, SEO địa phương là tối ưu hóa các trang và trang web cho các kết quả theo khu vực cụ thể, chẳng hạn như các tìm kiếm ‘gần tôi’ . Những loại tìm kiếm này cho phép người dùng tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ có sẵn trong khu vực của họ.

Tất nhiên, tối ưu hóa trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các tìm kiếm địa phương bao gồm nhiều bước tương tự như SEO thông thường. Hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn thông qua các khái niệm cơ bản về SEO theo cách có ý nghĩa đối với một trang web nhỏ hơn, cùng với các tính năng bổ sung bạn cần biết về SEO địa phương.

Lưu ý: Hướng dẫn này là về SEO dành cho các doanh nghiệp vừa / nhỏ , đặc biệt là những doanh nghiệp có khu vực cụ thể để nhắm mục tiêu và ngân sách hạn chế . Nếu trang web của bạn hướng đến nhiều đối tượng hơn, có lẽ bạn nên sử dụng hướng dẫn SEO thông thường của chúng tôi .

SEO doanh nghiệp nhỏ và các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương

  1. Trang web của bạn có bị hỗn tạp không?
  2. Bạn (hoặc cửa hàng / dịch vụ của bạn) ở đâu? Điều đó có gần với người đang tìm kiếm không?
  3. Bạn cung cấp những gì và nó có liên quan đến những gì người đó đang tìm kiếm không?
  4. Bạn có danh tiếng tốt (trực tuyến) không?

Bước 1: Tạo một trang web tốt

Thành thật mà nói, trang web của bạn có thể không phải là ‘Mona Lisa’ của các trang web. Nó không cần phải hoàn hảo tuyệt đối, nhưng nó cần đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định. Ví dụ: cấu trúc trang web, tốc độ tải và bảo mật thực sự quan trọng đối với tất cả các loại SEO và trải nghiệm người dùng cũng vậy. Hãy xem bài viết của chúng tôi về những yếu tố tạo nên một trang web tốt để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ đáp ứng được kỳ vọng.

Xây dựng thương hiệu ngân sách thấp

Chúng tôi đã nói đi nói lại rằng: xây dựng thương hiệu  rất quan trọng đối với SEO . Thương hiệu có nghĩa là những thứ như logo và dòng giới thiệu của bạn. Họ có đại diện cho công ty của bạn mà không cần giải thích thêm không? Biểu trưng và khẩu hiệu của bạn tiết lộ điều gì về giá trị và lĩnh vực chuyên môn của bạn? Đó là tất cả về sự công nhận và nó cũng quan trọng đối với SEO doanh nghiệp nhỏ cũng như đối với các công ty lớn.

Bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình mà không cần đầu tư nhiều tiền. Đúng vậy,  việc xây dựng thương hiệu với ngân sách thấp  là một điều nên làm, ngay cả khi bạn là một tổ chức phi lợi nhuận . Đây là mẹo hàng đầu để xây dựng thương hiệu: chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn! Bạn có thể làm điều đó trong các bài đăng trên blog và trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng ta sẽ nói thêm về điều này sau.

Bước 2: Cho Google biết vị trí của bạn

Để giúp Google hiểu vị trí của doanh nghiệp của bạn và đưa bạn vào các kết quả tìm kiếm địa phương phù hợp, điều cần thiết là phải có thông tin liên hệ cập nhật ở tất cả các vị trí phù hợp. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải căn chỉnh thông tin của bạn trên tất cả các nền tảng khác nhau mà bạn hoạt động. Các công cụ tìm kiếm sẽ kiểm tra và kiểm tra lại các chi tiết của bạn để đảm bảo rằng mọi thứ đều bổ sung.

Tạo trang liên hệ

Ngoài các công cụ tìm kiếm, điều cần thiết là khách hàng (tiềm năng) của bạn cũng biết cách họ có thể liên hệ với bạn. Bạn nên luôn thêm chi tiết liên hệ của mình ở những nơi mà người dùng muốn tìm thấy chúng – ví dụ: trong chân trang trang web – và tất nhiên,  trên trang liên hệ của bạn .

Dữ liệu có cấu trúc doanh nghiệp địa phương

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến SEO doanh nghiệp nhỏ, nhưng có một yếu tố rất rõ ràng: NAP của bạn. NAP là viết tắt của Name (Tên), Address (Địa chỉ), Phone (Số điện thoại). Trong trường hợp là doanh nghiệp địa phương, các chi tiết như địa chỉ, số điện thoại, tọa độ địa lý, giờ mở cửa, v.v., phải luôn chính xác.

Cách tốt nhất để trình bày rõ ràng những chi tiết này với công cụ tìm kiếm là sử dụng  dữ liệu có cấu trúc doanh nghiệp địa phương , được thêm vào trang web của bạn. Điều quan trọng là phải thêm chúng ở định dạng chính xác (trong mã), sử dụng chi tiết Schema.org.

Google My Business

Google My Business (GMB) là một hồ sơ miễn phí mà bạn có thể thiết lập để giúp quảng bá doanh nghiệp của mình trong kết quả tìm kiếm và trên Google Maps. Công cụ chính thức này của Google thực sự có thể giúp bạn xếp hạng trong khu vực địa lý cụ thể của bạn. Không chỉ vậy, công cụ này còn cung cấp cho bạn vô số tùy chọn để quản lý và cải thiện danh sách của mình. Bằng cách tạo danh sách GMB, bạn có thể kết nối với khách hàng của mình tốt hơn và tìm thấy thông tin chi tiết về cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Google. Bạn cũng có thể thêm các tính năng bổ sung như ảnh và giờ mở cửa vào hồ sơ của mình.

Luôn sử dụng cùng một tên, địa chỉ và số điện thoại trên cả trang web và danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Hãy nhớ bao gồm cả liên kết trang web của bạn trong danh sách GMB của bạn! Đây là cách duy nhất để Google hiểu mối quan hệ giữa chúng.

Bước 3: Viết nội dung về những gì bạn cung cấp

Khi bạn muốn xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm, điều quan trọng là phải cung cấp nội dung có liên quan cho tìm kiếm đó. Google hơi giống một người kết hợp – cuối cùng, họ chỉ đang cố gắng kết nối người dùng với những thứ họ đang tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần phải nói rõ doanh nghiệp của bạn làm gì và bạn có thể làm được điều đó bằng cách viết về nó.

Trước khi đi sâu vào và bắt đầu viết, bạn nên xem xét thị trường ngách của mình và những từ khóa nào bạn muốn nhắm mục tiêu. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào việc đưa ra nội dung chiến lược mà bạn cần.

Tìm thị trường ngách và từ khóa đuôi dài của bạn

Được rồi, bạn có thể làm nhiều việc hơn nữa để khiến doanh nghiệp của mình nổi bật. Xác định thị trường ngách của bạn  là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương hoặc doanh nghiệp nhỏ. Khi bạn biết thị trường ngách của mình, bạn có thể nhấn mạnh điều gì làm cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình trở nên độc đáo, do đó cải thiện cơ hội xếp hạng tốt cho họ. Nếu bạn có một thị trường ngách rõ ràng, bạn có thể cạnh tranh tại địa phương với các thương hiệu quốc gia lớn – bất chấp ngân sách quảng cáo hàng triệu đô la của họ.

Tìm hiểu khách hàng của bạn là ai và họ sử dụng những từ nào để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì mọi người sẽ sử dụng các thuật ngữ tương tự để tìm trang web của bạn. Những thuật ngữ này thực sự có thể giúp bạn tối ưu hóa SEO doanh nghiệp địa phương của mình khi bạn biến chúng thành  từ khóa đuôi dài  và những từ khóa này phải càng cụ thể càng tốt. Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều này, hãy nhớ thường xuyên đánh giá thị trường ngách của bạn khi nó phát triển cùng với sự phát triển của công ty bạn.

Bắt đầu tạo nội dung tuyệt vời

SEO doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ nhận được một sự thúc đẩy đáng kể từ nội dung phù hợp. Quá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ chỉ đưa sản phẩm và chi tiết liên hệ của họ lên trang web của họ rồi để đó.

Tập trung vào việc tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho khách hàng tiềm năng của bạn. Viết về doanh nghiệp của bạn, mục tiêu kinh doanh của bạn, sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào và những điều tương tự. Bạn cũng có thể thảo luận về sự phát triển của thị trường hoặc các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Khi viết nội dung của bạn, hãy thực tế về cơ hội để nội dung đó được xếp hạng trong tìm kiếm. Nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh cao, nội dung hoạt động rất tốt như một công cụ tiếp thị và đầu vào cho phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nó có thể sẽ không giúp bạn có được vị trí số một trong Google, và điều đó không sao cả. Quản lý kỳ vọng của bạn.

Chọn từ khóa phù hợp  để tối ưu hóa là rất quan trọng. Thông thường, bạn nên chọn các từ khóa đuôi trung bình, bao gồm cả khu vực địa phương mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nó thực sự không quan trọng nếu bạn thêm nội dung này vào trang web của mình dưới dạng một trang hoặc bài đăng trên blog. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn viết về những điều mà mọi người muốn nói đến hoặc những điều khiến mọi người nói về doanh nghiệp của bạn một cách tích cực.

Bước 4: Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và danh tiếng của bạn

Khi bạn đã thiết lập xong tất cả những điều đó, có một vài lý do rất tốt mà bạn nên liên hệ và tham gia với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng của mình. Thu hút mọi người nói về bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ giúp trang web của bạn phát triển, cho dù đó là trực tiếp hay gián tiếp.

Thứ nhất, khi người khác liên kết đến trang web của bạn từ các trang của chính họ, điều này có thể báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn được nhiều người biết đến và trang web của bạn sẽ là một lựa chọn tốt để họ đưa vào kết quả tìm kiếm. Thứ hai, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình đáng kể với một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời. Và thứ ba, xếp hạng và đánh giá giúp tạo niềm tin với khách hàng của bạn, có nghĩa là họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn (và hy vọng sẽ quay lại để biết thêm!).

‘Bằng chứng’ xã hội, như xếp hạng và đánh giá được đề cập bên dưới, nên được sao lưu bằng một vài liên kết từ các trang web có liên quan. Lấy liên kết đến trang web kinh doanh của bạn vẫn là một phần quan trọng của SEO địa phương. Bạn nên làm việc chăm chỉ để nhận được các đề cập hoặc trích dẫn về doanh nghiệp của bạn trên các trang web khác.

Bạn sẽ nhận được một danh sách trên các trang web này, vì lý do rõ ràng là điều này có nghĩa là bạn cũng nhận được một liên kết đến trang web của mình. Nếu bạn có thể nhận được một số liên kết từ các trang web địa phương có liên quan khác, điều đó cũng sẽ giúp ích cho khả năng tìm thấy trang web của bạn . Lưu ý rằng các liên kết từ các trang web địa phương khác phải từ các trang web có liên quan đến nghề nghiệp. Việc liên kết trang web tiệm bánh của bạn từ trang web của kế toán viên cũng chẳng có ích gì.

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có liên quan chặt chẽ với các doanh nghiệp khác không nằm trong cùng khu vực, bạn chắc chắn cũng nên yêu cầu các doanh nghiệp đó liên kết. Google thu thập dữ liệu liên kết web theo liên kết, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn được liên kết từ một trang web trong cùng lĩnh vực kinh doanh, thì liên kết đó càng có giá trị đối với bạn.

Truyền thông xã hội

Mặc dù bạn thực sự có thể bán sản phẩm của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhưng trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhận biết thương hiệu hoặc dẫn khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn để bán hàng. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một doanh nghiệp nhỏ là tất cả nhằm quảng bá thương hiệu, công ty và sản phẩm của bạn để thiết lập hình ảnh của bạn    để có được lưu lượng truy cập phù hợp vào trang web của công ty bạn. Khi được sử dụng theo cách này,  phương tiện truyền thông xã hội thực sự có thể giúp SEO doanh nghiệp nhỏ .

Tại một thời điểm nào đó, ai đó sẽ nói với những du khách khác nơi đến để mua một sản phẩm: “Phô mai ở đằng kia rất ngon”, “bạn thực sự nên kiểm tra trái cây ở đó”, đại loại như vậy. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mọi người bắt đầu nói về bạn. Và bắt đầu nói về bản thân bạn trực tuyến, để khiến người khác bắt đầu nói chuyện với bạn trên các nền tảng xã hội. Cuối cùng, hãy tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội để mọi người biết rằng bạn đang lắng nghe.

Xếp hạng và đánh giá

Google My Business, giống như Facebook, cho phép những người khác để lại đánh giá về công ty của bạn. Nếu công ty của bạn có xếp hạng tốt, mọi người sẽ có nhiều khả năng nhấp qua trang web của bạn từ một trong hai nền tảng này. Đảm bảo rằng bạn theo dõi và duy trì những đánh giá này .

Nếu bạn nhận được đánh giá tiêu cực vì bất kỳ lý do gì, hãy phản ứng bằng cách phản hồi và giải quyết vấn đề của khách hàng. Sau đó, khi bạn đã có, hãy yêu cầu họ thay đổi đánh giá của họ sau đó. Nói cách khác, hãy  biến khách hàng không hài lòng đó thành đại sứ thương hiệu !

Bước 5: Luôn cập nhật thông tin trực tuyến của bạn

Khi bạn đã thiết lập và vận hành mọi thứ, đừng quên trang web của mình. Bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru và trang web của bạn không bị tấn công . Bạn nên cập nhật thông tin liên hệ của mình bất cứ khi nào nó thay đổi, chú ý điều chỉnh thông tin này trong tất cả các nền tảng và công cụ khác nhau mà bạn đang sử dụng cho SEO địa phương. Hãy đảm bảo thông tin liên hệ chính xác của bạn ở khắp mọi nơi mà người dùng và Google có thể tìm thấy thông tin đó.

Dịch từ:https://yoast.com/ultimate-guide-to-small-business-seo/
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *