Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 18 1

Từ khóa là gì?

Khi tìm kiếm thông tin về các từ khóa liên quan đến SEO, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin về nghiên cứu từ khóa . Và tất nhiên, điều này rất quan trọng nếu bạn muốn trang của mình được xếp hạng. Nhưng cũng cần hiểu nguyên tắc cơ bản của từ khóa là gì. Và đó là điều tôi sẽ giải thích ở đây. Tôi cũng sẽ chia sẻ một số gợi ý về cách và vị trí để thêm từ khóa cho SEO.

Từ khóa là gì?

Từ khóa , hoặc từ khóa trọng tâm như một số người gọi, là một từ mô tả tốt nhất nội dung trên trang hoặc bài đăng của bạn. Đó là cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng cho một trang nhất định. Vì vậy, khi mọi người tìm kiếm từ khóa hoặc cụm từ đó trong Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, họ sẽ tìm thấy trang đó trên trang web của bạn.

Giả sử bạn có một trang web về đàn piano: bạn bán tất cả các loại và các loại đàn piano. Bạn viết blog về những điều cần xem khi mua đàn piano và bạn chia sẻ các bài đánh giá về những cây đàn bạn cung cấp trên cửa hàng trực tuyến của mình. Bạn bán đàn piano kỹ thuật số nên bạn đã tạo một trang danh mục sản phẩm về đàn piano kỹ thuật số. Hãy tự hỏi bản thân điều này:

  • Bạn muốn tìm loại cụm từ tìm kiếm nào?
  • Bạn nghĩ mọi người sẽ sử dụng những từ nào trong các công cụ tìm kiếm để tìm thấy bạn?
  • Truy vấn tìm kiếm sẽ như thế nào?

Có lẽ là [piano kỹ thuật số], phải không? Bởi vì từ khóa này phản ánh những gì trên trang tốt nhất. Nếu bạn phải giải thích điểm mấu chốt trong nội dung của mình, thì nội dung đó sẽ trông như thế nào? Bạn sẽ sử dụng những từ nào? Đó là từ khóa hoặc cụm từ khóa của bạn – nếu nó bao gồm nhiều từ.

Tại sao từ khóa lại quan trọng?

Một trong những điều Google xem xét khi xếp hạng một trang là nội dung trên trang đó. Nó nhìn vào các từ trên trang. Bây giờ hãy hình dung điều này. Những từ bạn đang sử dụng là manh mối cho Google; nó cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết nội dung của trang hoặc bài đăng. Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho Google hiểu nội dung trang của bạn, bạn cần phải sử dụng nó khá thường xuyên .

Nhưng Google không phải là lý do duy nhất tại sao các cụm từ khóa lại quan trọng. Trên thực tế, điều đó ít quan trọng hơn, bởi vì bạn nên luôn tập trung vào người dùng: vào khách truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn. Với SEO, bạn muốn mọi người truy cập vào trang web của bạn khi sử dụng một cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ khóa nhất định.

Nếu bạn sử dụng cụm từ khóa sai, bạn sẽ không bao giờ có được khách truy cập mà bạn muốn hoặc cần, bởi vì văn bản của bạn không khớp với những gì khán giả tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Nhưng nếu bạn sử dụng những từ mà mọi người đang tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh. Vì vậy, nếu bạn thấy như vậy, từ khóa của bạn phải phản ánh những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm. Với cụm từ khóa sai, bạn sẽ kết thúc với sai đối tượng hoặc không có ai cả. Đó là lý do tại sao có các từ khóa phù hợp thực sự quan trọng.

Cách sử dụng từ khóa

Đã từng có lúc bạn có thể thêm rất nhiều từ khóa vào các trang và bài đăng của mình, thực hiện một số thao tác nhồi nhét từ khóa kiểu cũ và bạn sẽ xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng một văn bản có rất nhiều từ giống nhau trong đó không phải là một bài đọc dễ chịu. Và bởi vì người dùng thấy loại bản sao này khủng khiếp để đọc, Google cũng thấy nó khủng khiếp. Đó là lý do tại sao xếp hạng trong Google bằng cách nhồi cụm từ khóa, may mắn thay, trở nên khó thực hiện. Ngày nay, bạn sẽ cần thêm cụm từ khóa của mình theo cách tự nhiên bằng cách viết nội dung tập trung.

Sử dụng chúng một cách điều độ

Đưa lượng từ khóa phù hợp vào trang của bạn là một hành động cân bằng. Nếu bạn không sử dụng đủ từ khóa của mình, bạn sẽ khó xếp hạng cho cụm từ đó. Nhưng nếu bạn sử dụng cụm từ khóa của mình quá nhiều, trang của bạn sẽ trở nên spam và không thể đọc được, và điều đó cũng khiến nó khó xếp hạng.

Bạn cần phải tìm ra điểm hấp dẫn đó là nơi bạn đang sử dụng đủ từ khóa của mình, nhưng không quá mức. Đảm bảo rằng bạn không nhồi nhét nó vào hầu hết các câu. Nói chung, nếu cụm từ khóa của bạn chiếm 1 hoặc 2% tổng số từ trong bản sao của bạn, thì bạn không lạm dụng nó .

Sử dụng chúng một cách tự nhiên

Ngoài việc cố gắng thêm đủ từ khóa nhưng không quá nhiều, bạn cần đảm bảo rằng bạn đưa chúng vào một cách tự nhiên. Từ khóa của bạn phải là một phần của các câu logic, mạch lạc cho người dùng biết điều gì đó về chủ đề đó. Đừng ép các cụm từ khóa vào văn bản (hoặc tiêu đề) ở những nơi chúng không có ý nghĩa hoặc nơi chúng không thêm bất kỳ giá trị nào cho người đọc của bạn.

Và, đó không phải là tất cả. Đảm bảo rằng tất cả các từ khóa của bạn đều được phân bổ tốt trong toàn bộ văn bản của bạn . Đừng đặt tất cả các từ khóa của bạn trong đoạn đầu tiên vì nghĩ rằng bạn đã thực hiện xong phần tối ưu hóa đó. Tự nhiên lan truyền chúng trên khắp trang hoặc bài đăng của bạn.

Thêm từ khóa của bạn vào đâu

  • Tiêu đề trang và tiêu đề SEO
    Bạn nên luôn thêm từ khóa của mình vào tiêu đề trang . Tốt nhất là bạn nên thêm nó vào đầu tiêu đề, đặc biệt nếu tiêu đề của bạn dài. Điều này cũng xảy ra với tiêu đề SEO hoặc tiêu đề meta của bạn.
  • Tiêu đề phụ
    Bạn nên thêm từ khóa của mình vào một số tiêu đề phụ (H2 và H3), nhưng không phải tất cả. Nó cũng giống như với các cụm từ khóa trong văn bản chính của bạn. Sử dụng từ khóa của bạn trong một tiêu đề hoặc một vài tiêu đề phụ, tùy thuộc vào độ dài của trang hoặc bài đăng của bạn.
  • Giới thiệu
    Là đoạn đầu tiên của văn bản bình thường trên trang. Phần giới thiệu của bạn phải đi thẳng vào vấn đề, để Google và người đọc của bạn biết bạn sẽ nói về điều gì. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bao gồm cụm từ khóa của bạn!
  • Văn bản thay thế hình ảnh
    Hy vọng rằng trang hoặc bài đăng của bạn có hình ảnh liên quan đến chủ đề bạn đang viết. Thêm một số văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn và xem liệu bạn có thể tìm thấy cách tự nhiên để bao gồm từ khóa của mình hay không.
  • Mô tả meta
    Là một phần của văn bản mà Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm của nó. Nó phải chứa một mô tả ngắn về những gì người dùng có thể tìm thấy trên trang của bạn.
  • URL slug  Là phần thứ hai của URL (địa chỉ web) xác định một trang cụ thể

Tiếp theo: thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bây giờ bạn đã có hiểu biết chung về từ khóa hoặc cụm từ khóa là gì. Kiến thức này thực sự sẽ giúp bạn trong việc nghiên cứu từ khóa của mình, tất nhiên đây là bước tiếp theo và quan trọng!

Dịch từ: https://yoast.com/what-is-a-keyword
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *