322589 xu huong SEO cover 1642476933

Xu hướng SEO doanh nghiệp cần theo dõi trong năm 2022

Lập kế hoạch chiến lược SEO cho doanh nghiệp của bạn cho năm 2022? Đừng bỏ lỡ 5 xu hướng quan trọng mà bạn nên có trên radar của mình.

Trong năm qua, vai trò của SEO doanh nghiệp trên mọi loại hình kinh doanh và ngành đã trở thành lĩnh vực trọng tâm số một.

Là cách hiệu quả nhất về chi phí để mọi người khám phá sản phẩm và dịch vụ, SEO cũng đã phát triển thành một kênh chiến lược quan trọng cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của người tiêu dùng và ý định của khách hàng trên tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp.

Bức tranh lớn trong SEO doanh nghiệp cho năm 2022

SEO doanh nghiệp liên quan đến việc quản lý SEO trên quy mô lớn, thường trong hoặc cho các tổ chức có trang web lớn và nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.

Các thương hiệu lớn có nhiều phòng ban và cơ sở hạ tầng là những ví dụ điển hình về các tổ chức sử dụng công nghệ SEO doanh nghiệp và thực hiện các nguyên tắc cốt lõi vào doanh nghiệp.

SEO doanh nghiệp cũng liên quan đến việc quản lý, lập kế hoạch và chiến lược của các bên liên quan cũng như sự phù hợp với các mục tiêu của công ty.

Vào năm 2022, điều này sẽ bao gồm:

  • Cải thiện sự hợp tác giữa các bộ phận và trên nhiều kênh.
  • Nâng cao quy trình và hệ thống báo cáo và quy trình làm việc.
  • Sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết trong thời gian thực.
  • Bắt đầu và làm việc với công nghệ AI và tự động hóa.

Với thách thức của năm ngoái đến cơ hội của năm sau. Và với suy nghĩ đó, hãy cùng tìm hiểu 5 lĩnh vực trọng tâm cần xem xét khi bạn lập kế hoạch chiến lược SEO cho doanh nghiệp của mình cho năm 2022.
seo trends 2022

1. Giữ tốc độ bằng các cập nhật tìm kiếm, các phương pháp hay nhất và thuật toán công cụ tìm kiếm

Một trong những thách thức lớn nhất mà bất kỳ loại nhà tiếp thị SEO nào phải đối mặt là bắt kịp với sự thay đổi. Bạn chỉ cần xem tin tức tuần trước trên bản cập nhập của google để biết phản ứng và điều này chắc chắn sẽ đưa vào tư duy SEO.

Đối với các nhà tiếp thị SEO doanh nghiệp, cập nhật và thay đổi thuật toán là con dao hai lưỡi bao gồm:

  • Phản ứng, sửa chữa và tối ưu hóa – thực hiện hành động.
  • Chuyển tác động kinh doanh sang tổ chức.

Năm 2021 là một năm của ‘tìm kiếm tăng tốc.’ Các đợt triển khai lớn như cập nhật Trải nghiệm trang và Core web vitals đã mang lại sự phục hưng về nhu cầu SEO kỹ thuật.

Sự xuất hiện trở lại của các nguyên tắc EAT cũng có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp.
Việc Google giới thiệu Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM) sẽ có nghĩa là các nhà tiếp thị doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực kỹ thuật số có các truy vấn có ý định được đưa vào các loại nội dung để giảm nội dung chất lượng kém có thể phát hiện được.

Nội dung và nhu cầu về sự liên quan theo ngữ cảnh

Đặc biệt, việc tập trung vào việc chứng minh nội dung đáng tin cậy và đáng tin cậy trở nên quan trọng đối với các chuyên gia SEO doanh nghiệp muốn thể hiện tác động kinh doanh dưới dạng giá trị thương hiệu và doanh thu.

Bản cập nhật spam của google đầu tháng này bổ sung cho cách tiếp cận đó. Với tốc độ thay đổi nhanh chóng như vậy, SEO doanh nghiệp cần phải chuyển sang công nghệ để giúp họ theo dõi sự thay đổi, phản hồi và thực hiện hành động.

Cách tốt nhất để đón đầu những thay đổi là đảm bảo cách tiếp cận chủ động về nội dung và kỹ thuật SEO với Core Web Vitals.

Tập trung vào:

  • Sáng tạo nội dung. Tập trung vào các trang và nội dung danh mục (đặc biệt đối với các trang web thương mại điện tử).
  • Tình trạng và cấu trúc trang web của bạn, bao gồm điều hướng và kiến ​​trúc.
  • Số trang và tốc độ tải cho thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Công nghệ, thông tin chi tiết về thời gian thực và tự động hóa.

2. Sự gia tăng trong việc áp dụng tự động hóa

Năm nay, theo một  cuộc khảo sát của PwC , 52% (từ cơ sở khảo sát 1000) các tổ chức đã đẩy nhanh việc áp dụng AI. Ngoài ra, tự động hóa các tác vụ thường ngày đã được ‘xếp hạng’ trong 5 ứng dụng hàng đầu.

Đối với một số chuyên gia SEO, đặc biệt nếu quản lý thông qua các giải pháp nhiều điểm, từ tự động hóa đã được coi là một mối đe dọa đối với công việc của họ.

Tuy nhiên, đó là một cách khác. Tự động hóa đã giúp các thương hiệu và tổ chức hàng đầu bắt kịp với sự thay đổi và hoạt động như một đối tác SEO ảo.

Đối với SEO doanh nghiệp vào năm 2022, tự động hóa sẽ là điều cần thiết để mở rộng quy mô.

Ngoài việc giúp tiết kiệm tài nguyên bằng cách quan tâm đến tự động hóa thường xuyên và lặp đi lặp lại, còn giúp giải phóng thời gian để tập trung vào sáng tạo, chiến lược và liên kết kỹ thuật số – tất cả các phần quan trọng của SEO doanh nghiệp đều đóng góp.

Tuy nhiên, đừng dành tất cả thời gian của bạn để theo đuổi thuật toán.

Thay vào đó, hãy để công nghệ giúp phát hiện, xác định trước và sửa chữa, khi nào và ở đâu thích hợp. Con người không thể xử lý tất cả dữ liệu theo ý của họ. Đối với chuyên gia SEO doanh nghiệp, tự động hóa là chìa khóa để mở rộng quy mô.

Vào năm 2022, hãy hướng tới tự động hóa để trợ giúp ở ba cấp độ:

L1: Giám sát và phát hiện

  • Sự bất thường trong kết quả SERPS.
  • Nhóm báo cáo về thứ hạng và lưu lượng truy cập.
  • Liên kết và hồ sơ liên kết ngược.
  • Kiểm toán SEO.

L2: SEO thủ công

  • Thu thập dữ liệu theo nhịp đều đặn.
  • Nghiên cứu mục đích từ khóa nâng cao.
  • Tìm nguồn cung ứng liên kết.
  • Tối ưu hóa nội dung.

 L3: Thông tin chi tiết và hành động tự động

  • Phân tích các tập dữ liệu lớn hơn trong thời gian thực.
  • Nội dung và nhiều cuộc kiểm tra trang web (lớn).
  • Sửa lỗi trang web và liên kết.
  • Ra quyết định trong thời gian thực.

3. Tầm quan trọng ngày càng tăng của dữ liệu đối với kinh doanh thông minh

Xu hướng về sở thích và hành vi của người tiêu dùng được phản ánh trong cách thực hiện tìm kiếm. Tương tự như vậy, các đổi mới kỹ thuật số và xu hướng sáng tạo nội dung được phản ánh trong tìm kiếm.

Kết quả là, chúng ta đang thấy sự gia tăng trong việc sử dụng và tầm quan trọng của dữ liệu tìm kiếm như một nguồn thông tin kinh doanh quan trọng.

Dữ liệu SEO được thu thập và phân tích trên quy mô lớn có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều hiểu biết sâu rộng hơn về người tiêu dùng. Nó có thể giúp bạn hiểu được:

  • Sở thích về sản phẩm theo xu hướng, ví dụ, [quần áo chống thấm nước.].
  • Nhu cầu và sự thất vọng, ví dụ, [làm thế nào để quần áo không bị rò rỉ].
  • Sở thích về sản phẩm, ví dụ, [quần áo chống thấm huỳnh quang].
  • Biện pháp khắc phục, ví dụ, [quần áo chống thấm trong kho].

Vào năm 2022, các nhà tiếp thị doanh nghiệp cần phải cải thiện tốt hơn trong việc thể hiện giá trị từ những hiểu biết sâu sắc về kinh doanh để thúc đẩy lợi ích kinh doanh trên toàn tổ chức của họ. Ví dụ:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Cung cấp phản hồi và thông tin chi tiết về tiếp thị sản phẩm cho các lần ra mắt trong tương lai.
  • Xây dựng các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.
  • Cung cấp đội ngũ bán hàng về xu hướng thị trường.
  • Tiếp sức cho các nhóm nội dung và kỹ thuật số về ý định và SERP / các loại nội dung.
  • Làm việc với nhóm PR về truyền thông và tối ưu hóa bài viết và liên kết.

4. Tích hợp sâu hơn với Tìm kiếm có trả tiền và Kỹ thuật số

Các nhà tiếp thị SEO doanh nghiệp không thể làm việc trong silo. Để đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh, điều cần thiết là phải làm việc giữa các nhóm kỹ thuật số và tìm kiếm có trả tiền.

Sức mạnh tổng hợp của SEO và PPC từng là xung đột khó tránh khỏi trong các tổ chức tìm kiếm cấp doanh nghiệp.

Ngày nay, với hơn 80% lưu lượng tìm kiếm đến từ SEO và PPC, không thể có xung đột để:

  • Sử dụng thông tin chi tiết về SEO để thông báo cho UBND tỉnh.
  • Sử dụng PPC để lấp đầy khoảng trống tức thời (ngắn hạn) cho các từ khóa và trang có giá trị cao.
  • Tăng cường hiệu suất trên thiết bị di động và cục bộ với SEO và PPC.
  • Chia sẻ thông tin chi tiết trên cả hai kênh và với các bên liên quan kỹ thuật số.

Năm tới, hãy đảm bảo rằng SEO và PPC được liên kết chặt chẽ với nhau để tối đa hóa khả năng hiển thị và khám phá trong SERPs.

Về mặt kỹ thuật số, SEO đang chuyển sang trở thành trọng tâm của các chiến dịch kỹ thuật số. Thông tin chi tiết có thể thúc đẩy các chiến lược trên email, hiển thị, thoại và video.

Vào năm 2022, vai trò của SEO doanh nghiệp sẽ mở rộng để đảm bảo khả năng tìm thấy là mục tiêu của tất cả nội dung kỹ thuật số.

Ngoài ra, những tiến bộ trong công nghệ doanh nghiệp cho phép các nhà tiếp thị kỹ thuật số, những người có thể không thành thạo về kiến ​​thức như SEO kỹ thuật thuần túy, hiểu được tác động của doanh nghiệp.

Do đó, các nhà tiếp thị kỹ thuật số đang thực hiện những thay đổi từng bước trong việc sử dụng công nghệ SEO.

Điều này đang giúp họ thoát khỏi sự phụ thuộc vào các thí nghiệm và bài kiểm tra dài dòng dựa trên lý thuyết và thông tin không chính xác.

5. Cung cấp Tổng số Trải nghiệm và Dịch vụ

SEO doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là tối ưu hóa. Nó phát triển quản lý xuyên bộ phận, sử dụng sự nhạy bén trong kinh doanh và quản lý kết quả trong toàn doanh nghiệp.

SEO doanh nghiệp liên quan đến việc quản lý các trải nghiệm có thể kéo dài:

  • Tuyển dụng và giữ chân nhân viên.
  • Quản lý lực lượng lao động.
  • Áp dụng và sử dụng công nghệ.
  • Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp.
  • Quản lý tài khoản bên trong và bên ngoài.
  • Tối ưu hóa nhiều trải nghiệm kỹ thuật số và nội dung.

Vào năm 2022, quản lý SEO doanh nghiệp sẽ tập trung sâu hơn vào:

  • Đào tạo và cấp chứng chỉ về SEO, nội dung và kỹ thuật số giữa các tổ chức.
  • Giám đốc điều hành, CMO và SEO phù hợp với mục tiêu và kết quả.
  • Đào tạo và quản lý công nghệ và nền tảng.
  • Truyền giáo về kết quả, cả bên trong và bên ngoài.
  • Hợp tác nhiều hơn với CNTT và phát triển.

Nhiều tổ chức có thể làm điều này bằng cách xây dựng Trung tâm SEO xuất sắc cho doanh nghiệp.

Phần kết luận

Năm tới đây sẽ là một trong những cơ hội tuyệt vời cho SEO doanh nghiệp.

Cơ hội mới sẽ mở ra khi nhiều điểm nhập tìm kiếm phát triển, từ TV thông minh và thiết bị được kết nối (IoT) đến điện thoại thông minh.

Vì vậy, năm tới, người tiêu dùng sẽ mong đợi trải nghiệm trực tuyến liền mạch và người làm SEO sẽ cần phải tìm ra những cách mới để di chuyển nhanh hơn:

  • Luôn cập nhật tối ưu hóa kỹ thuật, chất lượng nội dung và nhịp điệu.
  • Sử dụng trí tuệ kinh doanh theo ý của họ – trên toàn bộ doanh nghiệp.
  • Tập trung vào trải nghiệm toàn diện của người dùng trên tất cả hành trình của khách hàng.
  • Tự động hóa – để mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả.

Hy vọng rằng tất cả những điều trên sẽ giúp định hướng thành công SEO doanh nghiệp của bạn vào năm 2022!

Nguồn: searchenginejournal.com

Các bài viết khác:
1.8 cách để tăng mức độ tương tác trên trang kinh doanh trên Facebook của bạn
2. Hướng dẫn SEO địa phương cho thương mại điện tử và đặt hàng trực tuyến
3. Các công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *