Thương hiệu là một khía cạnh thiết yếu của chiến lược tiếp thị của bạn . Nếu bạn phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời, mọi người sẽ biết đến thương hiệu, công ty của bạn và trang web của bạn. Trong bài đăng này, trước tiên tôi sẽ giải thích thương hiệu là gì và tại sao nó có thể giúp bạn trong việc SEO. Sau đó, tôi sẽ đưa ra 5 mẹo thiết thực mà bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo ra một hình ảnh rõ ràng, độc đáo về sản phẩm của bạn hoặc công ty của bạn. Khán giả của bạn sẽ có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Cho dù đó là một bài đăng trên Facebook, bản tin của bạn hoặc phần sản phẩm trên trang web của bạn, hình ảnh thương hiệu của bạn phải đồng nhất.
Xây dựng thương hiệu rất khó. Để thiết lập một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công, trước tiên bạn nên có một tầm nhìn rõ ràng trong đầu về thương hiệu của bạn: Sứ mệnh của bạn là gì? Những giá trị nào là quan trọng? Phong cách nào phù hợp với thương hiệu của bạn (trang trọng / không chính thức)? Đối tượng ưa thích của bạn trông như thế nào?
Tại sao thương hiệu lại quan trọng đối với SEO?
Nếu bạn thiết lập một chiến lược xây dựng thương hiệu chất lượng cao, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nó làm tăng cơ hội để khán giả ưa thích của bạn biết đến tên thương hiệu của bạn. Khi đó, tên thương hiệu của bạn có thể trở thành động lực để nhấp vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm (ngay cả khi bạn không nằm trong top ba!). Và, nếu bạn xây dựng thương hiệu thực sự tốt, mọi người cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm thương hiệu của bạn. Xếp hạng cho thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với nhiều cụm từ tìm kiếm khác.
Để giúp bạn tự lập chiến lược xây dựng thương hiệu thành công, tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo thiết thực:
Mẹo 1: Luôn nhất quán
Điều quan trọng nhất khi nói đến xây dựng thương hiệu là duy trì sự nhất quán. Phát triển một phong cách nhất định và gắn bó với nó! Thiết kế một logo và gắn bó với nó! Nói rõ nhiệm vụ của bạn và gắn bó với nó! Nếu bạn nhất quán trong cách giới thiệu thương hiệu của mình với khán giả, thì cuối cùng mọi người sẽ bắt đầu nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn.
Mẹo 2: Cụm từ khẩu hiệu và làm cho nó hiển thị
Khẩu hiệu của bạn là cụm từ thông điệp quan trọng nhất về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trong một câu duy nhất. Đảm bảo rằng nó nổi bật trên trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể đặt một khẩu hiệu bên dưới tên thương hiệu của mình.
Nếu có thể, hãy cố gắng làm cho dòng giới thiệu của bạn rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời có hình ảnh rõ ràng về khán giả khi bạn quyết định dòng giới thiệu của mình. Sử dụng một vài từ để mô tả rõ ràng nội dung của trang web của bạn. Nó có thể hữu ích khi sử dụng các động từ và câu ngụ ý một hành động đối với khách truy cập, để kích hoạt chúng. Tùy thuộc vào trang web và doanh nghiệp của bạn, bạn cũng có thể quyết định thể hiện cá tính của mình trong dòng giới thiệu, chẳng hạn như sử dụng cách chơi chữ hoặc cách chơi chữ để làm cho nó hấp dẫn (tuy nhiên, hãy giữ cho nó rõ ràng và đừng lạm dụng nó).
Mẹo 3: Sử dụng hình ảnh
Hình ảnh là một khía cạnh rất quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh và hình minh họa trên trang web của mình, trong bản tin, trên Facebook hoặc trong các quảng cáo (in). Tất nhiên, bạn nên đảm bảo rằng hình ảnh của bạn phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn bán giày ba lê, có lẽ bạn không nên sử dụng hình ảnh động vật hoang dã trong rừng rậm. Bạn sẽ muốn sử dụng những bức tranh thể hiện sự sang trọng và duyên dáng.
Nếu bạn liên tục chọn các hình minh họa và ảnh phù hợp với thương hiệu của mình, khán giả cuối cùng sẽ nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh của bạn.
Nếu bạn sử dụng ảnh của chính mình, bạn có thể cố gắng phát triển một phong cách nhất quán. Ví dụ: bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh của bạn có cùng kích thước, sử dụng cách chỉnh sửa tương tự hoặc sử dụng các hình ảnh tương tự. Ví dụ, khi chia sẻ bài viết trên Facebook, chúng tôi luôn đặt một thanh văn bản trên hình ảnh của mình. Chúng tôi bao gồm tiêu đề của bài đăng của chúng tôi và người viết Yoast của tác giả bài đăng. Điều đó đảm bảo tính nhất quán cho tất cả các bài đăng trên Facebook của chúng tôi.
Mẹo 4: Sử dụng tên thương hiệu của bạn
Đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khán giả. Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng tên thương hiệu đó. Đảm bảo sử dụng tên thương hiệu của bạn trong bản tin và trong các bài đăng (Facebook) của bạn. Mọi người nên nghe và đọc tên thương hiệu của bạn thường xuyên!
Mẹo 5: Sử dụng logo của bạn
Logo của bạn có tầm quan trọng lớn đối với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không chỉ là thiết kế một logo tuyệt vời (đó là lý do tại sao đây là mẹo cuối cùng chứ không phải là mẹo đầu tiên tôi chia sẻ). Lý tưởng nhất là logo của bạn nên nổi bật. Nó phải là thứ mà mọi người nhận ra mà không cần bất kỳ bối cảnh nào.
Khi bạn đã có logo kickass, hãy đảm bảo sử dụng nó! Trình bày nó với khán giả của bạn: trên trang web của bạn, trong bản tin của bạn, trên Facebook: ở khắp mọi nơi! Đừng quên sử dụng nó làm biểu tượng yêu thích cho trang web của bạn. Cách đây ít lâu, Google đã thêm biểu tượng yêu thích vào kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Nó cũng đang thử nghiệm hiển thị chúng cho kết quả trên máy tính để bàn. Bạn có thể tưởng tượng sẽ tốt cho khả năng hiển thị của bạn nếu logo của bạn được đưa vào các trang kết quả, dưới dạng biểu tượng yêu thích.
Màu sắc bạn chọn cho logo của mình cũng rất quan trọng. Đảm bảo sử dụng những màu này một cách nhất quán: trong bản tin, trên trang web của bạn, trong hình ảnh. Nếu bạn sử dụng các màu giống nhau ở mọi nơi, chúng sẽ trở thành một phần thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ nhận ra thương hiệu của bạn chỉ bằng cách nhìn vào màu sắc trong bản tin hoặc trong bài đăng trên Facebook của bạn.
Sự kết luận
Nếu bạn phát triển một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công , mọi người sẽ nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn. Về lâu dài, logo hoặc tên thương hiệu của bạn sẽ là thứ gợi lên cảm xúc (tích cực) ngay lập tức. Khi mọi người quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, SEO của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Do đó, kết hợp chiến lược SEO của bạn với một chiến lược xây dựng thương hiệu tuyệt vời là cách nên làm!
Dịch từ:https://yoast.com/5-tips-branding/
Danh sách phần mềm của Soft Việt: