Hãy đi sâu vào vấn đề: Chìa khóa để SEO thành công là tập trung vào các từ khóa đuôi dài.
Mặc dù các từ khóa này nhận được ít lưu lượng truy cập hơn so với các thuật ngữ chung chung, nhưng chúng được liên kết với lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn và người dùng thường đi sâu hơn vào con đường mục đích của họ.
Tin tốt là việc chọn các từ khóa đuôi dài phù hợp cho các trang web của bạn thực sự là một quá trình khá đơn giản – một quá trình trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn khi bạn sử dụng các công cụ phù hợp để thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến chín công cụ tốt nhất hiện có để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho nội dung trang web của bạn. Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy xem xét ngắn gọn hai điều quan trọng cần xem xét khi bạn thực hiện nghiên cứu của mình : mức độ liên quan và vị trí (nếu có).
Mức độ liên quan của Từ khoá
Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi chọn từ khóa phù hợp cho SEO. Tại sao? Bởi vì bạn càng cụ thể thì càng tốt.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu một công ty lắp đặt hồ bơi, có khả năng bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa như “lắp đặt hồ bơi trong lòng đất bằng sợi thủy tinh” thay vì “hồ bơi”. Đó là bởi vì có khả năng ai đó đang tìm kiếm “cài đặt bể bơi trong lòng đất bằng sợi thủy tinh” đang tìm kiếm thông tin về cài đặt hoặc ai đó thực hiện cài đặt … và đó có thể là bạn!
Chắc chắn, việc tối ưu hóa cho “bể bơi” có vị trí của nó. Nhưng chắc chắn rằng từ khóa này sẽ thu hút nhiều đối tượng chung chung hơn có thể không tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Thay vào đó, hãy chuyển sang các từ khóa dài, có liên quan.
Từ khóa dựa trên vị trí
Một yếu tố chính khác cần xem xét khi tối ưu hóa các từ khóa phù hợp là các tìm kiếm dựa trên vị trí . Khi tìm kiếm các nhà thầu và dịch vụ trong khu vực cụ thể của họ, người dùng công cụ tìm kiếm thường sẽ đưa vị trí của họ vào tìm kiếm. Vì vậy, “lắp đặt hồ bơi trong đất bằng sợi thủy tinh” trở thành “lắp đặt hồ bơi trong đất bằng sợi thủy tinh ở Boston, MA.”
Nếu bạn hoạt động ở một vị trí địa lý, bạn có thể muốn xem xét việc thêm các từ khóa dựa trên vị trí vào tất cả các trang của mình, vì lưu lượng truy cập từ các vị trí khác sẽ không giúp ích nhiều cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở một số vị trí địa lý, thì việc tạo một trang web riêng biệt dành riêng cho từng vị trí cũng là một lựa chọn sáng suốt để bạn có thể đảm bảo thương hiệu của mình hiện diện khi mọi người đang tìm kiếm các vị trí riêng lẻ.
Bây giờ, làm thế nào để bạn chọn các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?
Dưới đây là 9 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và trả phí tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng và dễ dàng xác định các từ khóa đuôi dài mạnh mẽ cho chiến dịch SEO của mình.
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
- Xu hướng Google
- Keyword Tool.io
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Google có một số công cụ giúp bạn dễ dàng tiến hành nghiên cứu từ khóa và công cụ AdWords miễn phí của họ có tên Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một nơi tuyệt vời để bắt đầu – đặc biệt nếu bạn sử dụng AdWords cho một số chiến dịch của mình.
Khi bạn nhập một từ khóa, nhiều từ khóa hoặc thậm chí địa chỉ trang web của bạn vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, Google sẽ đưa ra danh sách các từ khóa có liên quan cùng với các số liệu đơn giản để đánh giá mức độ cạnh tranh khốc liệt xung quanh mỗi từ khóa và số lượng tìm kiếm mà nó nhận được trên cả hai cấp độ tìm kiếm toàn cầu và địa phương.
Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn thống kê lịch sử và thông tin về cách danh sách từ khóa có thể hoạt động – và nó sẽ tạo danh sách từ khóa mới bằng cách nhân một số danh sách từ khóa với nhau. Vì đây là một công cụ AdWords miễn phí, nó cũng có thể giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cạnh tranh để sử dụng với các chiến dịch AdWords của mình.
2. Google Xu hướng
Google Xu hướng là một công cụ miễn phí khác của Google. Nó cho phép bạn nhập nhiều từ khóa và lọc theo vị trí, lịch sử tìm kiếm và danh mục. Khi bạn nhập thông tin đó vào, nó sẽ cung cấp cho bạn kết quả hiển thị mức độ quan tâm trên web xung quanh một từ khóa cụ thể, điều gì đã gây ra sự quan tâm (ví dụ: báo chí đưa tin) và lưu lượng truy cập đến từ đâu – cùng với các từ khóa tương tự .
Phần tốt nhất về Google Xu hướng là nó không chỉ cung cấp cho bạn số lượng từ khóa tĩnh như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa. Thay vào đó, nó tạo ra các đồ thị đầy màu sắc, tương tác mà bạn có thể chơi, tải xuống và thậm chí nhúng vào trang web của mình. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết năng động hơn về từ khóa với thông tin như mức độ phổ biến tương đối của cụm từ tìm kiếm theo thời gian.
Điều thú vị là dữ liệu của nó không bao gồm các truy vấn lặp lại từ một người dùng trong một khoảng thời gian ngắn, điều này làm cho kết quả rõ ràng hơn. Nó cũng nhóm lại các tìm kiếm mà nó cho là có nghĩa giống nhau, chẳng hạn như lỗi chính tả .
3. Keyword Tool.io
Keyword Tool là một công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến khá thô sơ, nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một danh sách các đề xuất từ khóa dài liên quan đến một từ khóa mà bạn đã có trong đầu, thì nó có thể hữu ích. Nó cũng hoàn toàn miễn phí – để sử dụng phiên bản cơ bản nhất, bạn thậm chí không cần tạo tài khoản.
Những gì Công cụ Từ khoá làm là sử dụng Tự động điền của Google để tạo danh sách các đề xuất từ khoá đuôi dài có liên quan. Các cụm từ tìm kiếm do Google Autocomplete đề xuất dựa trên một vài yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tần suất người dùng tìm kiếm một cụm từ cụ thể trong quá khứ.
Loại công cụ đề xuất này có thể giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm xung quanh các chủ đề của bạn. Một lần nữa, tất cả những gì phiên bản miễn phí làm cho bạn là tạo các đề xuất từ khóa khác theo thứ tự bảng chữ cái – nó không cho bạn biết bất kỳ điều gì về khối lượng tìm kiếm hoặc giá mỗi nhấp chuột (CPC). Để có được thông tin đó, bạn sẽ phải nâng cấp lên Keyword Tool Pro .
Các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất
- Trình khám phá thuật ngữ
- Công cụ Độ khó Từ khoá của Moz
- SEMrush
- Ahrefs
- GrowthBar
- Accuranker
- HubSpot
- Serpstat
Công cụ nghiên cứu từ khóa có trả tiền
4. Trình khám phá thuật ngữ
Giá: $ 34 / tháng. cho Cơ bản; $ 97 / tháng. dành cho Pro; $ 499 / tháng. cho đại lý
Term Explorer có lẽ cung cấp các báo cáo nghiên cứu sâu nhất của bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào trên thị trường. Từ một cụm từ hạt giống duy nhất, bạn có thể nhận được hơn 10.000 biến thể từ khóa.
Hơn hết, công cụ này thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc giữ cho kết quả phù hợp nhất có thể và đưa ra nhiều chỉ số hỗ trợ với chúng.
Nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu cho tất cả các kết quả trên trang một trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), bao gồm số lượng kết quả, độ mạnh của liên kết, điểm tin cậy và độ khó của từ khóa. Để giúp bạn xử lý các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu tuổi miền, xếp hạng trang và liên kết, cũng như số lượng từ, xếp hạng trang, liên kết, liên kết ngoài và số lần xuất hiện từ khóa trong tiêu đề, URL và tiêu đề cho các trang web riêng lẻ. Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này thành CSV để phân tích riêng.
5. Công cụ đo độ khó từ khóa của Moz
Giá: $ 99 / tháng. cho Tiêu chuẩn; $ 149 / tháng. cho Trung bình; $ 249 / tháng. Cho lớn; $ 599 / tháng. cho Premium
Công cụ độ khó từ khóa của Moz là một trong những thành phần hữu ích nhất trong bộ trả phí của họ. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để phân tích khả năng cạnh tranh của một từ khóa và để khai thác những quả treo thấp.
Khi bạn nhập một từ khóa vào công cụ này, nó sẽ tìm thấy 10 thứ hạng hàng đầu cho từ khóa đó. Sau đó, nó sẽ gán từ khóa đó là “Điểm khó” dựa trên các trang hiện đang xếp hạng cho từ đó. Bạn có thể xem dữ liệu lượng tìm kiếm cho các từ khóa của mình, sau đó kéo SERP lên để xem 10 kết quả hàng đầu cho mỗi thuật ngữ.
Bạn muốn thực hiện một số phân tích từ khóa cạnh tranh? Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem ai khác đang xếp hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, cùng với thông tin như cơ quan quản lý trang của mỗi trang web và số lượng tên miền gốc liên kết đến trang của họ.
Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này thành CSV để phân tích riêng.
6. SEMrush
Giá: $ 69,95 / tháng. dành cho Pro; $ 149,95 / tháng. cho Guru; 549,95 USD / tháng. cho doanh nghiệp
SEMrush là một công cụ nghiên cứu cạnh tranh cho phép bạn theo dõi các từ khóa của đối thủ cạnh tranh để tìm cơ hội đưa chúng lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google và Bing. Bạn có thể so sánh một số tên miền với nhau để đánh giá bối cảnh cạnh tranh, bao gồm các từ khóa và vị trí phổ biến của chúng trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, có trả tiền và mua sắm của Google.
Theo dõi vị trí giống như một phiên bản phức tạp của Google Xu hướng, cho phép bạn xem vị trí của từ khóa trong SERPs và phân tích lịch sử tăng và giảm. Biểu đồ trực quan, đầy màu sắc của chúng cũng rất hữu ích để hiểu nhanh hơn các xu hướng và phân tích kết quả.
7. Ahrefs
Giá: $ 99 / tháng. cho Lite; 179 đô la / tháng. cho Tiêu chuẩn; $ 399 / tháng. cho Nâng cao
Ahrefs Keywords Explorer tương tự như SEMrush, nhưng có thêm một số phần thưởng và thiết kế trực quan hơn nhiều.
Ví dụ: nó có thể ước tính số lượng tìm kiếm trở thành lượt truy cập trang thực. Không phải tất cả chúng đều làm như vậy, vì Google đưa ra câu trả lời tức thì cho một số truy vấn. Với số liệu Số lần nhấp và Số lần nhấp trên mỗi Tìm kiếm, bạn sẽ tìm ra các từ khóa tạo lưu lượng truy cập và bỏ qua các tùy chọn cuối cùng.
Khi nói đến số lượng đề xuất từ khóa có liên quan, Ahrefs đã đi xa hơn. Nó chạy cơ sở dữ liệu lớn nhất – 5,1 tỷ từ khóa cho hơn 200 quốc gia – có nghĩa là nó có thể phát hiện các cơ hội mà các công cụ khác có thể bị thiếu.
Ahrefs cũng có thể giúp bạn nghiên cứu cạnh tranh. Công cụ Site Explorer của họ vén bức màn về các chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh, trong khi Content Gap cho phép bạn so sánh các từ khóa của đối thủ cạnh tranh với từ khóa của chính bạn để xác định những gì bạn có thể có.
Ahrefs cũng sẽ gửi email cho bạn về tiến độ xếp hạng dù là nhỏ nhất của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Liên kết ngược có tác động trực tiếp đến xếp hạng và nghiên cứu liên kết ngược là một trong những cơ hội mạnh nhất của Ahrefs.
8. GrowthBar
Giá: Dùng thử miễn phí 5 ngày, $ 29 / tháng. dành cho Pro; $ 79 / tháng cho Scale
GrowthBar là một công cụ phần mềm SEO dành cho các nhà tiếp thị và người viết blog giúp thực hiện nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, theo dõi xếp hạng và tạo nội dung. GrowthBar cho phép bạn khám phá dữ liệu liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh, quảng cáo Google có trả tiền của họ, xếp hạng từ khóa không phải trả tiền và thậm chí cả Quảng cáo trên Facebook của họ. Nó cũng mở khóa các điểm dữ liệu quan trọng và đưa ra các đề xuất thông qua một trang tổng quan đơn giản và dễ sử dụng.
Điều làm cho GrowhBar nổi bật là công cụ viết blog được hỗ trợ bởi AI của họ. Khi bạn nhập một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng, GrowthBar sẽ tạo một dàn ý để bạn làm theo để viết nội dung được tối ưu hóa cho SEO. Để làm được điều này, GrowthBar sử dụng OpenAI GPT-3, mô hình ngôn ngữ lớn nhất từng được tạo ra.
9. Accuranker
Giá: $ 19,95 / tháng. cho người mới bắt đầu; $ 29,95 / tháng. cho Pro 300; $ 44,95 / tháng. cho Pro 600; $ 74,95 / tháng. cho Pro 1K
Accuranker là một công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa với một điểm khác biệt chính: Nó nhanh như chớp trong khi cực kỳ chính xác. Vì vậy, nếu bạn đã quen với việc dành hàng giờ để theo dõi tiến trình xếp hạng của các từ khóa của mình, thì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Các ưu điểm khác của công cụ này? Nó có các proxy tích hợp để xem nhanh xếp hạng của ai trong SERPs cho bất kỳ từ khóa nhất định nào. Nếu bạn định báo cáo số liệu từ khóa cho người quản lý hoặc nhóm của mình, bạn sẽ thích tính năng báo cáo hàng tuần được lập lịch của nó.
Nó cũng là một trong những công cụ theo dõi xếp hạng tốt nhất hiện có cung cấp thứ hạng công cụ tìm kiếm được bản địa hóa cao cho các từ khóa của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tiếp thị doanh nghiệp của mình cho khán giả quốc tế, đó là một công cụ tuyệt vời để phân tích các trang nào đang xếp hạng ở các quốc gia khác nhau.
Cuối cùng, nó có các tích hợp có sẵn với Google Analytics, Google Search Console, Social Monitoring và YouTube để bạn có thể theo dõi số liệu thống kê và lưu lượng tìm kiếm ước tính cho các từ khóa của mình ngay từ trang tổng quan AccuRanker.
10. HubSpot
HubSpot cũng có công cụ Chiến lược Nội dung rất riêng trong Trung tâm Tiếp thị. Công cụ Chiến lược nội dung giúp bạn xác định và nghiên cứu các chủ đề, tìm từ khóa hoặc chủ đề phụ để tiếp tục và cuối cùng giúp phát triển sự hiện diện nội dung của bạn để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền theo thời gian.
Nếu bạn là khách hàng của HubSpot, bạn có thể truy cập công cụ Chiến lược nội dung, nhấp vào Nội dung> Chiến lược.
11. Serpstat
Giá: $ 69 / tháng. đối với Lite, $ 149 / tháng. cho Tiêu chuẩn, $ 299 / tháng. cho Nâng cao, $ 499 / tháng. cho Doanh nghiệp
Serpstat cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa có lợi nhuận trước đây được các đối thủ cạnh tranh sử dụng để làm cho chúng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Nó cũng tính toán giá trị của các từ khóa của bạn bằng cách sử dụng các yếu tố khác nhau, như số lượng kết quả tìm kiếm và giá mỗi nhấp chuột.
Phần mềm sẽ đưa ra các gợi ý cho các từ khóa gợi ý hơn cũng như cung cấp các từ khóa đuôi dài, là những từ khóa có khối lượng thấp liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn là quốc tế, bạn có thể điều chỉnh từ khóa cho các quốc gia khác nhau trong cơ sở dữ liệu của công cụ.
Cuối cùng, với Serpstat, bạn có thể kiểm tra mức độ liên quan của các trang web của mình và phân tích các xu hướng có thể hấp dẫn đối với các trình duyệt.
Serpstat sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn nếu bạn muốn phân tích đầy đủ các từ khóa hoạt động tốt cho đối thủ cạnh tranh. Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để đảm bảo rằng trang của bạn có ít khả năng bị mất xếp hạng có lợi trên SERPs hơn.
Bây giờ bạn đã biết về tất cả những công cụ tuyệt vời này, hãy ra khỏi đó và bắt đầu khám phá những từ khóa tốt nhất cho SEO của bạn.
Dịch từ bài viết:https://blog.hubspot.com/marketing/what-is-bounce-rate-fix
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt