Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 17 1

9 mẹo để có một bài đăng blog tuyệt vời và thân thiện với SEO

Viết bài blog đòi hỏi kỹ năng. Để khiến người đọc quan tâm, bạn nên nghĩ về cấu trúc nội dung của mình và giữ cho nội dung đó trở nên thú vị. Nếu mọi người thích và hiểu một bài báo, họ sẽ có xu hướng chia sẻ nó với những người khác – và điều đó sẽ làm tăng thứ hạng của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết và thứ hạng của mình, hãy bắt đầu với những mẹo này về cách viết một bài đăng blog thân thiện với SEO!

Đối với một số người, viết cho mục đích SEO và viết để thu hút và quyến rũ khán giả của bạn dường như là hai mục tiêu trái ngược nhau. Tôi hoàn toàn không đồng ý. Chắc chắn, những từ bạn muốn được tìm thấy phải ở vị trí nổi bật nếu bạn muốn có một bài đăng trên blog thân thiện với SEO. Tuy nhiên,  việc lạm dụng các từ khóa sẽ cản trở nghiêm trọng khả năng đọc văn bản của bạn, điều mà bạn chắc chắn không muốn làm. Trên thực tế, mật độ cụm từ khóa cao thậm chí có thể là một tín hiệu cho Google rằng bạn có thể đang nhồi nhét từ khóa vào văn bản của mình và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

Bài đăng này cung cấp các mẹo viết bài đăng trên blog thân thiện với SEO và dễ đọc. Hai mục tiêu này phải luôn song hành vì chúng tôi tin rằng viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu sẽ giúp bạn có nhiều khách truy cập hơn và giữ họ trên trang web của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu: hãy nghiên cứu từ khóa

Trước khi bắt đầu viết , bạn phải  nghiên cứu từ khóa . Nếu bạn muốn thống trị kết quả tìm kiếm, bạn sẽ phải tìm ra những từ mà khán giả của bạn thực sự tìm kiếm. Đây là những chủ đề bạn nên viết và những từ khóa bạn nên sử dụng trong văn bản của mình.

Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa của mình và có một danh sách các từ khóa trọng tâm để viết, đã đến lúc bắt đầu viết. Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn có một bài đăng trên blog tuyệt vời!

Mẹo viết cho các bài đăng trên blog thân thiện với SEO

Trên tất cả, bài đăng trên blog của bạn phải là một tác phẩm tốt. Khi bắt đầu một bài đăng blog mới, nhiều blogger chỉ bắt đầu viết, gõ bất cứ thứ gì nảy ra trong đầu họ. Mặc dù điều này có thể hiệu quả đối với một số người có tài năng viết lách thiên bẩm, nhưng những người khác có thể cần một số trợ giúp. Cá nhân tôi luôn tuân theo những ‘quy tắc’ này khi tôi viết một blog mới.

1. Hãy suy nghĩ trước khi bạn viết!

Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ kỹ về thông điệp của tác phẩm của bạn. Bạn muốn nói gì với độc giả hoặc câu hỏi trọng tâm nào bạn muốn trả lời? Mục đích của bài viết của bạn là gì? Và bạn muốn người đọc của mình làm gì ở cuối trang? Viết ra câu trả lời cho những câu hỏi này trước khi bạn bắt đầu và suy nghĩ về mục đích tìm kiếm mà ai đó có thể có. Một cách dễ dàng để có được cái nhìn sâu sắc về vấn đề này là xem kết quả tìm kiếm cho cụm từ tìm kiếm bạn muốn xếp hạng.

2. Xây dựng cấu trúc cho bài đăng của bạn

Để viết một bài blog dễ đọc và thân thiện với SEO, bạn cần tạo một cấu trúc rõ ràng . Điều này có nghĩa là mọi bài đăng phải có:

  • một số loại giới thiệu (trong đó bạn giới thiệu chủ đề của bạn);
  • một nội dung (trong đó thông điệp chính được viết);
  • một kết luận (trong đó bạn tóm tắt các ý chính hoặc rút ra một kết luận).

Trong một vài câu, hãy viết ra những điều bạn muốn nói trong cả ba phần. Bây giờ bạn đã tạo một bản tóm tắt về bài đăng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo một bài đăng blog có cấu trúc và dễ đọc. Bây giờ viết thực sự có thể bắt đầu.

3. Sử dụng các đoạn văn và tiêu đề

Mọi người đều sử dụng các đoạn văn, nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng tốt. Đừng bắt đầu mỗi câu mới trên một dòng mới chỉ vì nó trông đẹp. Ngoài ra, cố gắng không làm cho chúng quá dài dòng , vì mỗi đoạn văn nên có ý tưởng hoặc chủ đề riêng. Hãy tự hỏi ý chính của mỗi đoạn là gì. Bạn sẽ có thể tóm tắt ý chính đó trong một câu. Nếu điều đó là không thể và bạn cần nhiều câu hơn để giải thích ý chính, bạn chỉ cần sử dụng nhiều đoạn văn hơn .

Các tiêu đề thích hợp cũng giúp người đọc hiểu được phần cụ thể trong văn bản của bạn nói về điều gì. Nếu bạn muốn mọi người tìm đường qua các bài viết của mình, hãy sử dụng các tiêu đề phụ để dẫn dắt họ. Tiêu đề phụ giúp người đọc quét trang của bạn và làm rõ cấu trúc bài viết của bạn. Chúng không chỉ quan trọng đối với khả năng đọc mà còn  đối với cả SEO . Đó là lý do tại sao tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng từ khóa của bạn trong một số tiêu đề phụ . Ý tôi là một số trong số đó, vì việc sử dụng từ khóa của bạn trong mọi tiêu đề sẽ làm cho văn bản trở nên rườm rà và không tự nhiên. Điều này sẽ khiến mọi người không đọc thêm.

4. Sử dụng các từ chuyển tiếp

Các từ chuyển tiếp giúp mọi người xem qua văn bản của bạn và hiểu mối quan hệ giữa các câu và đoạn văn. Ví dụ: giả sử rằng có ba lý do để mọi người mua sản phẩm của bạn. Bạn nên sử dụng các từ báo hiệu như: ‘trước hết là’; ‘thứ hai’ và ‘cuối cùng’. Ngoài ra, những từ như ‘tuy nhiên’, ‘tương tự’ và ‘ví dụ’ mang lại tín hiệu rõ ràng cho người đọc của bạn. Người đọc sẽ ngay lập tức nhận ra rằng một kết luận sẽ theo sau những từ như ‘tổng kết’ hoặc ‘ngắn gọn’. Do đó, các từ chuyển tiếp rất quan trọng để thêm cấu trúc cho văn bản của bạn.

Việc nhồi nhét bài viết của bạn với từ khóa trọng tâm làm cho nó kém hấp dẫn hơn khi đọc và nó cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Google ngày càng thông minh hơn và họ muốn bạn viết nội dung mà người dùng sẽ yêu thích. Nó không muốn bạn sử dụng từ khóa trọng tâm của mình trong mọi câu khác và có những cách khác để phân tích nội dung văn bản của bạn. Một trong những cách để Google hiểu chủ đề của văn bản của bạn là nhận ra các từ đồng nghĩa và các từ khóa khác có liên quan đến cụm từ khóa trọng tâm của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng các từ đồng nghĩa và từ khóa liên quan trong suốt bản sao của mình.

6. Tối ưu hóa độ dài bài viết của bạn

Đảm bảo rằng các bài đăng trên blog của bạn có tối thiểu 300 từ nhưng giữ cho độ dài của bài viết được cân bằng. Google thích những bài viết dài, tuy nhiên, nếu bài viết của bạn quá dài nó có thể khiến người dùng sợ hãi. Tôi khuyên bạn chỉ nên viết những bài báo dài khi bạn biết mình là một người viết có kỹ năng. Nó yêu cầu rất nhiều khách truy cập đọc toàn bộ bài đăng của bạn khi nó dài. Hãy xem bài viết này nếu bạn không chắc bài đăng trên blog nên dài bao nhiêu . Và hãy nhớ tiếp tục sử dụng cụm từ khóa trọng tâm trong suốt văn bản của bạn để đảm bảo rằng bạn kết thúc với một bài đăng blog thân thiện với SEO!

Nếu bạn đã viết nội dung về cùng chủ đề với bài đăng hiện tại của mình, đừng quên liên kết đến và từ các bài đăng này. Nó sẽ làm cho bài đăng blog mới của bạn và các bài đăng hiện có, mạnh mẽ hơn bởi vì bạn đang thể hiện quyền hạn về chủ đề này. Ngoài ra, cấu trúc liên kết của bạn cũng rất quan trọng đối với thứ hạng của bạn trong Google. Và đừng quên rằng liên kết đến nội dung khác về một chủ đề là rất tốt cho người đọc của bạn, vì họ cũng có thể quan tâm đến việc đọc các bài đăng liên quan này. Nó giúp họ điều hướng trang web của bạn.

Chúng tôi gọi đây là liên kết nội bộ và cả độc giả của bạn và Google sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. Nó giúp họ quản lý nội dung của bạn và hiểu mối quan hệ giữa các nội dung khác nhau trên trang web của bạn, vì vậy hãy dành một chút thời gian để liên kết đến và từ nội dung trước đó của bạn. Công cụ liên kết nội bộ của chúng tôi có thể giúp bạn bằng cách đề xuất các trang và bài đăng có liên quan trên trang web của bạn mà bạn có thể liên kết đến.

8. Để người khác đọc bài của bạn

Trước khi xuất bản bài đăng của bạn, hãy nhớ để người khác đọc trước. Hỏi xem họ có hiểu khái niệm chính của bài đăng của bạn hay không và mời họ sửa bất kỳ lỗi chính tả và ngữ pháp nào. Điều này có thể giúp bạn bằng cách cung cấp một cái nhìn khách quan về khả năng đọc và tính hấp dẫn của văn bản của bạn. Nếu bạn có ai đó trong nhóm của bạn tình cờ là chuyên gia về chủ đề bạn đang viết, hãy đảm bảo chạy bài đăng của bạn trước họ. Bằng cách đó, họ có thể kiểm tra xem bạn có đang bao gồm mọi thứ cần thiết hay không và đưa ra các đề xuất để làm cho bài đăng của bạn tốt hơn nữa.

9. Thêm nội dung thường xuyên

Việc thường xuyên thêm các bài đăng blog mới vào trang web của bạn sẽ cho Google biết rằng trang web của bạn đang tồn tại. Điều này rất quan trọng vì nếu trang web của bạn không hoạt động, Google sẽ thu thập dữ liệu trang đó ít thường xuyên hơn và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn. Nhưng đừng chỉ đăng vì lợi ích của việc đăng. Đảm bảo rằng mọi thứ bạn đăng đều là nội dung chất lượng cao : các bài báo có nhiều thông tin, được viết tốt, giúp người đọc giải trí và phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ .

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đăng bài thường xuyên, bạn nên tạo lịch biên tập cho blog của mình. Điều này cho phép bạn cấu trúc quy trình này theo cách phù hợp với bạn và nhóm của bạn. Thỉnh thoảng cũng nên cập nhật các bài đăng trên blog cũ của bạn để tránh chúng bị cũ.

Dịch từ: https://yoast.com/seo-friendly-blog-post
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *