Tối ưu hóa sự hiện diện trang web của bạn cho điện thoại di động là một tiếp thị kỹ thuật số không cần phải bàn cãi. Với hơn 60% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu điện thoại thông minh và hơn một nửa người tiêu dùng nói rằng họ sẽ không quay lại trang web nếu nó không hoạt động ngay trên thiết bị di động, vấn đề không phải là khi nào nên thiết lập điện thoại di động hiện diện, đó là vấn đề làm thế nào tốt nhất để thực thi nó.
Dưới đây là danh sách kiểm tra 10 điểm về sự chuẩn bị cho thiết bị di động để giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng trên thiết bị di động. Như người tiêu dùng
1) Trả lời câu hỏi – khách truy cập di động cần thông tin gì từ trang web của tôi?
Họ có cần thông tin liên hệ không? Khả năng đăng nhập vào tài khoản của họ? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ? Đảm bảo rằng bạn biết khán giả của mình cần gì trước khi chuyển sang các bước tiếp theo.
2) Đưa ra quyết định liên quan đến thiết kế đáp ứng hoặc dành riêng cho thiết bị di động
Câu trả lời cho câu hỏi số 1 sẽ giúp bạn quyết định xem thiết kế dành riêng cho thiết bị di động hay thiết kế đáp ứng là tốt nhất cho đối tượng của bạn. Nếu khách truy cập mong đợi trải nghiệm tương tự như môi trường máy tính để bàn, thiết kế đáp ứng là hướng đi phù hợp.
Mặt khác, nếu họ mong đợi một bộ công cụ hạn chế, thì hãy xem xét việc xây dựng một trang web dành riêng cho thiết bị di động – một trang web chỉ bao gồm các chức năng cần thiết và được thiết kế phù hợp với kích thước thiết bị.
3) Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm xem xét các trang web trên thiết bị di động để xếp hạng
Có, các trang web di động đóng một vai trò trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đảm bảo rằng các thẻ tiêu đề đang hiển thị đúng cách và việc điều hướng trang web trên thiết bị di động thật dễ dàng. Cả môi trường thiết kế đáp ứng và dành riêng cho thiết bị di động đều được các công cụ tìm kiếm chấp nhận.
4) Kiểm tra mức độ dễ dàng khi nhấp chuột
Tất cả chúng ta đều có các ngón tay có kích thước khác nhau, vì vậy hãy tính đến mức độ dễ dàng khi chạm vào các nút điều hướng, liên kết và các mục có thể nhấp khác trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn. Thực hiện các điều chỉnh nếu quá khó để nhấp thành công và dễ dàng. HubSpot khuyên bạn nên tạo các nút kêu gọi hành động có kích thước tối thiểu là 44 x 44 pixel cho môi trường di động.
5) Nếu bạn có trang web thương mại điện tử, hãy thử trải nghiệm mua sắm
Ngay cả khi bạn có trải nghiệm mua sắm trên máy tính để bàn tuyệt vời, điều đó không có nghĩa là bạn có thể đánh dấu trang này ra khỏi danh sách. Xem qua toàn bộ trải nghiệm trên thiết bị di động – bạn có thể sẽ ngạc nhiên về những sắc thái nhỏ cần được giải quyết.
6) Xem xét cách thiết bị sẽ truy cập Internet
Hầu hết các máy tính để bàn đều được kết nối với một mạng có tốc độ kết nối tốt. Nếu trang web của bạn cung cấp nhiều hơn nội dung cơ bản, khách truy cập có thể phải tải xuống các mục hoặc tương tác (như điền vào biểu mẫu) trên mạng không dây chậm. Bạn có thể cần phải suy nghĩ lại hoặc thay đổi sự hiện diện trên thiết bị di động của mình để phù hợp với các tốc độ kết nối khác nhau. Có rất nhiều người đang làm việc trên kết nối Wi-Fi của một quán cà phê.
7) Kết hợp nhiều yếu tố hình ảnh hơn
Vì kích thước màn hình nhỏ hơn đáng kể so với môi trường máy tính để bàn, hãy xem xét các cách để chia sẻ thông tin một cách trực quan. Bạn có thể cô đọng nội dung và nhận thêm thông tin với đồ họa thông tin và video được tối ưu hóa. Chúng tôi biết rằng nội dung trực quan được não người xử lý nhanh hơn ( HubSpot 2014 ), vì vậy lời khuyên này là thiết thực cho toàn bộ hệ sinh thái kỹ thuật số của bạn.
8) Suy nghĩ xa hơn về trang web di động của bạn – bạn đã xem xét các ứng dụng, tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội chưa?
Mặc dù điều quan trọng là phải đánh giá đầy đủ trang web trên thiết bị di động của bạn, nhưng vẫn có những chiến thuật tiếp thị trên thiết bị di động khác cần lưu ý.
Bạn có cần một ứng dụng để hỗ trợ thêm cho khách hàng của mình không?
Bạn đã xem xét cách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tương tác trên các kênh xã hội khi sử dụng thiết bị di động chưa?
Bạn có thực hiện tiếp thị qua email không?
Bạn đã mở email thử nghiệm của mình trên thiết bị di động để đảm bảo đó là trải nghiệm tối ưu chưa?
Hãy suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về thiết bị di động khi bạn lập kế hoạch và thực hiện toàn bộ chiến lược kỹ thuật số của mình.
9) Kiểm tra các con số
Kiểm tra phân tích trang web của bạn và tìm tổng số khách truy cập trên thiết bị di động, so sánh giữa máy tính để bàn với khách truy cập trên thiết bị di động, thiết bị di động nào đã truy cập vào trang web của bạn, thời gian dành cho trang web của bạn thông qua thiết bị di động và tỷ lệ thoát trên thiết bị di động.
Hãy nhớ rằng suy nghĩ của khách truy cập trên thiết bị di động có thể khác với khách truy cập trên máy tính để bàn, vì vậy đừng cho rằng đó phải là một sự so sánh táo tợn về số liệu thống kê. Thay vào đó, hãy đánh giá số liệu thống kê về thiết bị di động mỗi tháng để tìm kiếm xu hướng và thông tin chi tiết.
10) Rửa sạch và lặp lại
Kéo danh sách kiểm tra này mỗi quý một lần và đánh giá sự hiện diện trên thiết bị di động của bạn dựa trên chín điểm đầu tiên. Nhu cầu của khán giả có thay đổi không? Có thể đã đến lúc đại tu sự hiện diện của bạn hoặc thực hiện các cập nhật đơn giản như thêm hình ảnh mới.
Đừng để điện thoại di động của bạn – hoặc toàn bộ sự hiện diện kỹ thuật số – trở nên cũ kỹ. Tiếp thị trên thiết bị di động là một yếu tố quan trọng trong toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn.
Dịch từ bài viết:https://blog.hubspot.com/insiders/making-your-website-mobile-friendly
Danh sách phần mềm của Soft Việt: