Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 9

Hướng dẫn giới thiệu để cải thiện SEO địa phương của bạn

Cho dù bạn có một cửa hàng duy nhất hay một chuỗi trên toàn quốc, chiến lược SEO địa phương là chìa khóa để thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến cửa hàng của bạn. Bằng cách tối ưu hóa các phần cụ thể của trang web, bạn tăng cơ hội tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương của khách hàng tiềm năng.

Các công cụ tìm kiếm dựa vào các tín hiệu bao gồm nội dung địa phương, các trang hồ sơ xã hội, liên kết và trích dẫn để cung cấp các kết quả địa phương phù hợp nhất cho người dùng. Tối ưu hóa ba khu vực này để tăng tín hiệu tìm kiếm địa phương của bạn: trên trang, các trang hồ sơ địa phương và các liên kết / trích dẫn bên ngoài.

Tín hiệu trên trang

1) Thiết lập NAP của bạn.

Bạn phải làm cho mọi người và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy bạn. Để thực hiện việc này, hãy  thiết lập NAP của bạn, viết tắt của tên, địa chỉ và số điện thoại (kèm theo mã vùng). Điều này sẽ được bao gồm dưới dạng văn bản HTML có thể thu thập thông tin trên trang web của bạn. Tránh sai lầm phổ biến là chỉ đưa NAP vào hình ảnh – không thể thu thập thông tin hình ảnh từ các công cụ tìm kiếm như văn bản HTML. Vị trí phổ biến nhất cho NAP là ở chân trang hoặc đầu trang của trang web.

2) Tạo các trang vị trí.

Tạo các trang vị trí  nếu bạn có nhiều hơn một vị trí thực . Trang vị trí cung cấp cho người đọc NAP của bạn, giờ mở cửa, mô tả cửa hàng độc đáo, thông tin về bãi đậu xe / phương tiện công cộng, chương trình khuyến mãi, lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng và hơn thế nữa. Điều quan trọng là bạn tránh sao chép nội dung trên nhiều trang vị trí. Đối với các doanh nghiệp tại một địa điểm, hãy tạo trang Giới thiệu mô tả cục bộ.

3) Xuất bản nội dung phù hợp với địa phương.

Hãy là chính quyền địa phương cho ngành của bạn – tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về vấn đề này thông qua việc thường xuyên xuất bản nội dung blog. (Và thiết lập một blog doanh nghiệp nếu bạn chưa có.) Quảng cáo các buổi họp mặt, tin tức, nhân viên và các nội dung giáo dục khác của ngành công nghiệp địa phương trên blog của bạn. Hãy nghĩ đến nội dung đầu kênh vượt xa những gì doanh nghiệp của bạn bán.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty an ninh địa phương đang cố gắng thu hút các doanh nghiệp trong khu vực mới, hãy tạo một nguồn hữu ích để giúp các doanh nghiệp này làm quen tốt với thành phố của bạn. Bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ địa phương hoặc lịch các sự kiện trên toàn thành phố có thể vừa cung cấp giá trị cho cá tính của bạn, vừa chứa các tín hiệu địa phương trên trang có liên quan cao.

Các trang hồ sơ địa phương

1) Google+ Địa phương

Tạo và xác minh trang Google+ Địa phương cho từng vị trí của bạn. Nếu bạn có nhiều vị trí, hãy liên kết những vị trí này với các trang vị trí của bạn mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

2) Xóa danh sách trùng lặp bằng Google Mapmaker.

Danh sách trùng lặp là phổ biến, vì nhiều nhân viên có thể tạo một danh sách mới mà không biết danh sách đã tồn tại. Tránh làm loãng các bài đánh giá và liên kết trên một số trang Google+ Địa phương bằng cách xóa các danh sách trùng lặp với Google Mapmaker .

3) Phát triển hệ thống xây dựng đánh giá của khách hàng.

Khách hàng của bạn có thể chưa quen với việc cung cấp các bài đánh giá trên Google+ trực tuyến. Giúp họ dễ dàng bằng cách cho họ thấy một quy trình. Whitespark có trình tạo bản đánh giá tiện dụng này để cung cấp cho khách hàng của bạn nếu bạn cần một nơi để bắt đầu. Bạn có thể in tài liệu này cho khách hàng tại cửa hàng hoặc bạn có thể gửi email cho họ sau chuyến thăm của họ. Sau khi nhận được hơn 5 bài đánh giá địa phương trên Google+, bạn có thể bắt đầu đạt được những ngôi sao nhỏ màu vàng đó bên cạnh danh sách tìm kiếm địa phương của mình.

4) Tối ưu hóa danh mục kinh doanh của bạn.

Hồ sơ trên Google+ Địa phương cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp khai báo loại hình doanh nghiệp của họ. Duyệt qua danh sách các danh mục kinh doanh của Mike Blumenthal để tìm ngành phù hợp nhất của bạn. Thêm ít nhất 4-5 danh mục liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bao gồm cả danh mục rộng và danh mục cụ thể.

5) Yelp.

Hãy cẩn thận… Yelp là một con thú khôn lanh. So với Google+ địa phương, bạn không thể tiến bộ hơn trong việc yêu cầu đánh giá trên Yelp. Chính sách của Yelp là: “Bạn không thể HỎI các bài đánh giá, nhưng bạn CÓ THỂ cho khách hàng của mình biết bạn đang sử dụng Yelp.” Bạn cũng có thể quảng bá sự hiện diện của mình trên Yelp bằng cách nhúng huy hiệu Yelp vào trang web của mình.

Các liên kết và trích dẫn trong nước

Có thể bạn đã quen thuộc với các liên kết đến – các liên kết từ một miền khác đến trang web của bạn. Các trích dẫn khác nhau – chúng đề cập đến tên và địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên các trang web khác. Và một trích dẫn không nhất thiết phải chứa một liên kết. Trích dẫn và liên kết bên ngoài đều quan trọng đối với SEO địa phương ngoài trang. Dưới đây là một số mẹo để cải thiện cơ hội bạn sẽ nhận được các trích dẫn và liên kết đến.

1) Xác minh tính nhất quán của địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên web.

Cách viết nhất quán của tên, địa chỉ và số điện thoại doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng đối với SEO địa phương. Ví dụ: nếu địa chỉ của bạn là 401 Fort Point Road, thì hãy sử dụng cách viết đó trên tất cả các danh sách của bạn. Tránh các biến thể như 401 Ft. Đường điểm. Moz.com/Local là một công cụ hữu ích để kiểm tra chính tả nhất quán của các trích dẫn địa phương của bạn trên web.

2) Xây dựng các trích dẫn thư mục này.

Đối với các công ty Hoa Kỳ, bốn trình tổng hợp dữ liệu bản đồ này cung cấp một lượng lớn dữ liệu bản đồ cho Apple, Yelp, Bing, Google+ địa phương, Trip Advisor, v.v.

Xác minh rằng các trích dẫn của bạn là nhất quán và đầy đủ trên bốn trình tổng hợp dữ liệu này. Loại bỏ bất kỳ danh sách trùng lặp nào bạn tìm thấy.

3) Kiếm các liên kết địa phương.

Một cách khác để cải thiện sự hiện diện trong tìm kiếm địa phương của bạn là bằng cách kiếm các liên kết từ các nguồn địa phương. Chắc chắn là bạn có ít quyền kiểm soát hơn đối với điều này, nhưng mấu chốt là ở từ “kiếm”. Tạo nội dung có giá trị liên kết là phương pháp đã được thử nghiệm và đúng để thu hút sự chú ý của người dùng trên internet.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về những liên kết địa phương có thể hữu ích để kiếm tiền, hãy cân nhắc xây dựng mối quan hệ nội dung với các tổ chức cộng đồng, tham gia vào các sự kiện địa phương hoặc làm việc với trung tâm nghề nghiệp của các trường về chương trình thực tập của họ.

Hướng dẫn này nhằm mục đích trở thành bước khởi đầu cho SEO địa phương cho doanh nghiệp địa phương của bạn. Một số mẹo là những hoạt động diễn ra một lần mà bạn có thể đặt nó và quên nó đi (nghĩa là đảm bảo rằng NAP của bạn được viết rõ ràng trên trang web của bạn). Mặt khác, xây dựng các bài đánh giá và xuất bản nội dung phù hợp với địa phương là hoạt động mà tổ chức của bạn cần thực hiện liên tục để đạt được thành công lâu dài về SEO tại địa phương. Hãy ghi nhớ cả hai điều này khi bạn nỗ lực hướng tới khả năng hiển thị trực tuyến tốt hơn cho mặt tiền cửa hàng của mình.

Dịch từ bài viết: https://blog.hubspot.com/marketing/local-seo-strategies-to-win-googles-attention
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *