Chiến lược marketing cần câu

Marketing cần câu cá | Chiến lược gia tăng doanh số hiệu quả

Thị trường cần câu chuyên nghiệp hiện đang có nhiều bước tiến mới cả trong và ngoài nước. Để có được thị phần cao ngay từ ban đầu, bạn cần có cho mình những chiến lược marketing cần câu cá hiệu quả. Những chia sẻ sau đây từ Chuyên gia Marketing sẽ hỗ trợ bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất.

Phân phối sản phẩm chính hãng

Câu cá là môn thể thao dân dã chủ yếu vì niềm vui nhưng đa số cần thủ vẫn ưu tiên sử dụng những sản phẩm cần câu chính hãng, có tên tuổi trên thị trường. Nguyên nhân là vì sản phẩm sẽ được bảo hành, bảo dưỡng và khâu chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Bên cạnh đó, khi xảy ra sự cố thì sẽ dễ dàng tìm kiếm các linh kiện chính hãng để thay thế. Tránh trường hợp phải bỏ ra một số tiền lớn mua lẻ linh kiện.

Hiện nay phần lớn các thương hiệu cần câu nổi tiếng đều đến từ Trung Quốc. Đây là một trong những thị trường sản xuất cần câu lớn nhất hiện nay. Việc liên hệ các đơn vị chính hãng và tìm ra nguồn hàng có mức giá phù hợp cũng không phải quá khó. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu cần câu như YG, Jintian,…

Chiến lược marketing cần câu

Chiến lược marketing cần câu

Marketing cần câu cá trên mạng xã hội

Hãy sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, ít nhất phải có một Fanpage hoặc tốt hơn là có thêm một Group cộng đồng trên Facebook. Đây là nền tảng có khả năng nhắm đúng mục tiêu rất tuyệt vời thông qua Ads.

Fanpage sẽ là nơi cung cấp đầy đủ mọi thông tin khách hàng cần về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, bài viết tin tức,… giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nhờ vào khả năng tạo tương tác. Bạn nên cố gắng tạo ra những nội dung nhiều giá trị hoặc những kiến thức hữu ích để giữ chân họ.

Một Group cộng đồng nơi mà mọi thành viên có thể chia sẻ với nhau về kiến thức câu cá, kỹ thuật câu, bí quyết làm mồi câu, tìm địa điểm câu hay tất cả những gì liên quan đến bộ môn này.

Đây là nơi kết nối những người có cùng đam mê, sở thích và mối quan tâm. Việc tạo một nhóm riêng trên Facebook sẽ giúp người bán hàng phát triển và kết nối được nhiều khách hàng tiềm năng, tạo nên một hệ sinh thái mạnh mẽ về lĩnh vực đồ câu.

Đầu tư website bán hàng

Để đón đầu xu hướng phát triển ngành hàng đồ câu chuyên nghiệp, bạn nên đầu tư cho mình một website bán hàng để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Một website bán cần câu có thể không đòi hỏi quá nhiều các yếu tố cầu kỳ như một trang web thời trang bởi tệp khách hàng đa phần là nam giới. Điều họ cần là những mẫu mã phù hợp với từng nhu cầu khác nhau, thông tin về thông số kỹ thuật, tính đa dụng và bảo hành.

Hãy tạo cho mình một website thật chuyên nghiệp, đồng nhất và trình bày rõ ràng các sản phẩm hiện có. Theo đánh giá từ Chuyên gia Marketing Online, ảnh sản phẩm và video review sản phẩm, test hàng là những nội dung rất cần thiết vì khách hàng phần lớn sẽ đánh giá dựa trên các hình ảnh thực tế đó.

Xây dựng kênh Tik Tok

Bản thân Tik Tok là một nền tảng rất thú vị, mang đến không gian sáng tạo không giới hạn. Kể từ khi ra mắt Tik Tok Shop, ứng dụng này nhanh chóng trở thành gian hàng online được đầu tư vô cùng mạnh mẽ.

Nếu xây dựng kênh Tik Tok để bán cần câu cá, hãy tập trung vào việc giới thiệu các tính năng, thông số và thử nghiệm sản phẩm để tạo lòng tin với khách hàng. Bên cạnh đó, những chuyến đi câu thường ngày cũng có thể được quay lại để chia sẻ thêm kinh nghiệm và tạo nên những nội dung giải trí.

Tân trang lại cửa hàng offline

Việc lựa chọn bán hàng online để tận dụng ưu thế thời đại công nghệ có thể rất hiệu quả. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các gian hàng offline không cần thiết hay không quan trọng. Đặc biệt là với ngành hàng sản phẩm tiêu dùng mang tính trải nghiệm cao như cần câu cá. Chắc chắn nhiều khách hàng sẽ lựa chọn đến trực tiếp cửa hàng để test thử độ bền sản phẩm.

Chính vì thế, việc có một cửa hàng trưng bày sản phẩm vẫn là mô hình mua bán truyền thống và quen thuộc nhất với thị trường tiêu dùng Việt. Việc mở cửa hàng offline nhìn chung vẫn chiếm nhiều ưu thế nhất định với địa điểm trực tiếp, tăng độ uy tín và thu hút khách hàng.

Kế hoạch kinh doanh cần câu cá

Kế hoạch kinh doanh cần câu cá

Tạo Google Maps chuẩn SEO

Nếu đã sở hữu một cửa hàng trưng bày sản phẩm, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tạo Google Maps tối ưu chuẩn SEO. Người tiêu dùng nếu cần tìm đến tận nơi để tham khảo sản phẩm chỉ cần một nút nhấn hướng dẫn trên Google Maps là đã có thể tiếp cận được cửa hàng của bạn. Điều này cũng giúp gia tăng độ hài lòng và tỷ lệ mua lại cũng cao hơn.

Việc tối ưu SEO cho Map và cập nhật thường xuyên những bài đăng hữu ích là cách bạn nói với Google rằng doanh nghiệp hiện vẫn còn hoạt động. Nhờ vậy mà khi tìm kiếm, Google Map của bạn sẽ được xuất hiện trên top đầu và khách hàng sẽ dễ tiếp cận hơn.

Lời Kết

Trên đây là chi tiết các kế hoạch marketing cần câu cá hàng đầu mà Chuyên gia Marketing đã thông tin đến bạn. Hãy tham khảo và nghiên cứu thận trọng để tìm ra phương pháp phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *