Hôm nay Soft Việt sẽ nói về “Nhìn vào đâu để biết được đối thủ mạnh hay yếu”
Thật buồn cười khi mà mình vô tình đọc mấy cmt, bảo là sao nó ít backlink, content cũng bình thường thế mà nó lên top cao hơn cả trang lớn hàng đầu trong lĩnh vực?
Sơ lược thì sẽ có 5 phần để đánh giá
- Giao diện
- Content
- Backlink
- Traffic user
- MXH
Giao diện
Chắc không mấy ai chú ý đến giao diện, làm nội dung cố định trên giao diện của website đúng không nào?
Hãy suy nghĩ lại tác hại mà bạn lược bỏ nó ra khỏi kế hoạch triển khai SEO đi. Và mỗi website nó sẽ có 1 UI UX khác nhau, hãy tìm một chuyên gia có kinh nghiệm giúp bạn xử lý vấn đề này, không riêng các bạn đâu (Mình là thằng thay đổi giao diện nhiều nhất mỗi khi làm SEO).
Phần mềm SEO Top Google & Traffic User
Content
Nhìn vào đâu để đánh giá content?
Không phải website đối thủ nào cũng làm Content tốt, không phải đối thủ nào nó cũng đáp ứng hết mọi nhu cầu của khách hàng cả, mặc dù nó vẫn ở top 1-3 của Google.
Content trang chủ
Content danh mục
Content sản phẩm, dịch vụ
Content tin tức
Content tag (ở lĩnh vực nhiều traffic thì khai thác thêm cái tag này khá là tốt)
Và đã là chuyên gia trong một lĩnh vực mà bạn kinh doanh, thì chắc bạn sẽ là người hiểu về nó nhất, hãy tận dụng nó và mang hết những gì về ngành nghề viết hết ra. Có thể người đọc sẽ chưa thấy bài viết của bạn ngay được, nhưng trong kế hoạch SEO của bạn nó sẽ giúp ích khá nhiều.
Backlink
Ủa sao nó đi có vài cái backlink mà bài viết của nó top cao hơn cả những website có tuổi đời cao, và backlink nhiều!
Trẻ già măng mọc có gì lạ đâu? bản thân không thay đổi cách làm thì kể cả cụ tổ nghề cũng ngõm nữa là.
Backlink nhiều? cái gì nhiều?. Xem xét qua chất lượng backlink chưa, xem xét lại vấn đề content ở phía trên mình có nói hay chưa, và nhìn xuống phần User và MXH của nó hay chưa!
Backlink không phải ít là lên, nhiều là top, mà mình cân đối làm sao để vừa đủ lên top. Đừng khai thác một cách ồ ạc, hay trải nghiệm từng một lượng nhỏ backlink để biết được sự ảnh hưởng của nó.
Traffic USER
Chắc không còn quá xa lạ khi mà các bác 7-10 ngày đã leo lên đầu chúng ta ngồi rồi phải không! User rất hiệu quả cho SEO, nhưng ở khía cạnh SEO từ khoá bán hàng, ăn nhanh, và tốn phí duy trì rất cao. Còn về mặt tổng thể thì mình thấy hơi khoai, và tài nguyên USER không phải là dễ kiếm.
MXH
Hôm qua trong trong 1 nhóm SEO, mình có thấy 1 website họ triển khai SEO rất tốt. Họ sử dụng Youtube, Fanpage để thúc đẩy thứ hạng cho website. Tăng độ phủ, traffic từ mxh về, và những website đối thủ của họ cũng triển khai, nhưng vẫn không ăn nhằm gì so với nó cả. Riêng về phấn tính hiệu từ Youtube thôi, thì nó cũng giúp website của họ cũng bật lên top và ranking hàng loạt từ khoá từ dễ tới khó rồi.
Trong bài này mình sẽ không nói chi tiết về kế hoạch Onpage, Internal link, External link, Offpage, Tài chính cho dự án nữa nhé. Mỗi ngành nghề thì ai cũng là chuyên gia cả, bạn suy nghĩ làm sao mang lại trải nghiệm trang tốt nhất.
Có những gạch đầu dòng rồi thì phân tích và triển khai dễ dàng thôi.
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt
Nguồn: Sưu tầm