Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 33

Phương tiện truyền thông xã hội dành cho doanh nghiệp nhỏ: 12 mẹo để thúc đẩy hoạt động tiếp thị địa phương của bạn

Một doanh nghiệp địa phương thành công là một doanh nghiệp nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng và là một doanh nghiệp mà mọi người nói đến. Bạn có thể nghĩ về một nơi trực tuyến tốt hơn mạng xã hội không? Đó là nơi bạn có thể tham gia, chia sẻ và bắt đầu cuộc trò chuyện về hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, mạng xã hội giống như một cuộc đấu tranh đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Một cái gì đó bạn phải làm, nhưng không thực sự biết làm thế nào . Đừng lo lắng, đây là một số mẹo truyền thông xã hội cần thiết để thúc đẩy hoạt động tiếp thị địa phương của bạn.
social media marketing strategy 1

Trước tiên, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nền tảng nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 12 mẹo về cách sử dụng mạng xã hội để vượt lên đối thủ cạnh tranh địa phương của bạn! Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu:

Bạn nên sử dụng nền tảng nào?

Nhiều doanh nghiệp địa phương đã phải vật lộn với câu hỏi đầu tiên và rõ ràng nhất: tôi nên sử dụng nền tảng nào? Có rất nhiều ngoài kia, tôi có nên lập hồ sơ về tất cả chúng không? Nếu có một cái mới, tôi có nên nhảy vào bandwagon ngay lập tức không? Chà, chúng tôi khuyên bạn nên nghĩ kỹ điều đó một chút. Sẽ tốt hơn nhiều nếu có một hoặc hai cấu hình hoạt động tích cực hơn là mười cấu hình im lặng. Được rồi, một hoặc hai, điều đó nghe có vẻ không nhiều. Nhưng, bạn nên chọn cái nào?

Xem xét những gì khách hàng của bạn sử dụng

Đừng chỉ làm theo bản năng về cái này. Chỉ vì Facebook là nền tảng phổ biến nhất, không có nghĩa là nó phù hợp với nhóm mục tiêu của bạn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là nghiên cứu xem khách hàng của bạn sử dụng nền tảng nào. Bạn có thể làm điều đó bằng cách gửi một cuộc khảo sát nhỏ qua email hoặc hỏi trực tiếp họ khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn. Dù bằng cách nào, bạn cũng nên nỗ lực và tìm ra nền tảng nào sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để tiếp cận khách hàng của mình.

Tìm một nền tảng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn

Suy nghĩ về nền tảng nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng hình ảnh hoặc video thú vị và hấp dẫn không? Và, bạn sẽ có cách tiếp cận nào – bạn muốn trang trọng hơn hay bình thường hơn? Ví dụ, nếu bạn là một luật sư, việc lên Instagram hoặc Snapchat và đăng những bức ảnh hoặc video hài hước sẽ không có ý nghĩa gì. Bạn sẽ cần một cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn, nơi bạn có thể thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình. Vì vậy, trong trường hợp đó, LinkedIn có thể là một nền tảng thích hợp hơn.

Mẹo truyền thông xã hội cho doanh nghiệp nhỏ

Có nhiều điều cần lưu ý khi bạn nghĩ về mạng xã hội với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ. Nhưng những mẹo này sẽ giúp bạn tập trung và có động lực:

# 1. Hãy cho nó thời gian (bây giờ và sau này)

Sẽ cần thời gian, sự kiên trì và một chiến lược để mọi thứ diễn ra trên mạng xã hội với tư cách là một doanh nghiệp địa phương. Có lẽ bây giờ, bạn chỉ đang dành thêm thời gian của mình cho mạng xã hội. Trong khi đầu tư thời gian thực tế, có trách nhiệm vào mạng xã hội có thể sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian nghiêm túc cho nó. Nếu đó là một suy nghĩ muộn màng, nó sẽ không bao giờ cất cánh.

Ngoài ra, hãy kiểm tra kỳ vọng của bạn: lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn sẽ không phát triển trong một sớm một chiều. Đừng mong đợi mọi người theo dõi bạn ngay sau khi tạo hồ sơ. Bạn cần đầu tư thời gian mà chúng ta đã nói đến. Và việc tạo một hồ sơ không đầu tư thời gian, điều đó sẽ được thực hiện trong vài phút. Đầu tư thời gian thực tế bắt đầu ngay sau đó. Điều gì đến sau khi thiết lập hồ sơ của bạn? Ví dụ:

# 2. Tạo nội dung phù hợp cho khán giả (địa phương) của bạn

Bạn cần đảm bảo rằng các tin nhắn / đề cập / khuyến mãi / bài viết của bạn có giá trị chia sẻ. Nói cách khác, nội dung của bạn phải có liên quan và đáng giá . Nhu cầu về sự liên quan này có thể ngăn cản một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

# 3. Đăng thường xuyên

Điều quan trọng nữa là tích cực và đăng bài thường xuyên trên các trang mạng xã hội của bạn. Vì vậy, những gì chính xác bạn nên đăng ở đó? Mỗi nền tảng là duy nhất. Ví dụ: Facebook cung cấp nhiều khả năng chia sẻ nội dung ở nhiều định dạng khác nhau như ảnh, video hoặc đăng liên kết đến trang web của bạn. Một cách thuận tiện, mọi người ở đó có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn và giúp bạn phát triển cơ sở người theo dõi của mình.

Một số nền tảng, như Twitter, rất tuyệt vời để tương tác. Bạn có thể dễ dàng nhận ra khi ai đó đang đề cập đến bạn trên Twitter và chuyển sang chuyển đổi. Nếu bạn quyết định sử dụng Twitter, hãy nỗ lực tương tác với khán giả của bạn bằng cách trả lời nhận xét, đăng lại, đăng lại và tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng thẻ bắt đầu bằng # hoặc trả lời.

Nếu bạn chủ yếu muốn đăng ảnh và video thì sao? Bạn cũng có thể làm điều đó mà! Sử dụng Instagram , Snapchat hoặc YouTube. Nếu bạn cần một cách tiếp cận chính thức hơn, LinkedIn có thể là một cách tuyệt vời để tham gia các nhóm khác nhau liên quan đến doanh nghiệp của bạn và tham gia vào các cuộc trò chuyện.

#4. Thêm chi tiết NAP chính xác

Hồ sơ trên mạng xã hội rất tuyệt vời vì một lý do khác cũng giúp ích cho khách hàng địa phương của bạn. Chúng cho phép bạn thêm thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, số điện thoại (chi tiết NAP) và liên kết đến trang web của bạn. Bạn nên giữ thông tin này nhất quán trên tất cả các nền tảng. Bằng cách này, bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm và khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn .

# 5. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter

Twitter là một cách tuyệt vời để gửi tin nhắn và tương tác với cộng đồng địa phương của bạn. Thẻ băm cho phép bạn kết nối tweet của mình với một chủ đề riêng lẻ mà không cần phải thêm phần giới thiệu sâu rộng.

# 6. Facebook: các nhóm địa phương và thúc đẩy

Quảng cáo trang của bạn với bạn bè cá nhân của bạn, nhận được lượt thích và chia sẻ các cập nhật và hình ảnh. Lưu ý rằng đối với các bài đăng bán hàng (“Mua sản phẩm của chúng tôi!”), Bạn có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn ‘ tăng cường ‘ bài đăng của mình một chút. Tăng cường có thể được thực hiện cho một đối tượng cụ thể, với vị trí là một trong các bộ lọc. Điều này có nghĩa là bài đăng của bạn sẽ được quảng bá cụ thể trong khu vực của bạn.

Một lý do khác khiến Facebook là một lựa chọn hấp dẫn cho các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn là Nhóm Facebook . Nhóm Facebook có thể về mọi thứ.

# 7. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan tại địa phương trên Instagram

Bạn có hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh đáng chia sẻ? Trong trường hợp đó, Instagram có thể là nền tảng xã hội dành cho bạn. Instagram hoạt động với các thẻ bắt đầu bằng #, giống như Twitter.

#8. Đừng chỉ bán

Khi tương tác với khách hàng của bạn, đừng cố gắng bán cho họ thứ gì đó ngay lập tức. Chơi trò chơi lâu dài và cố gắng thiết lập các mối quan hệ thân thiện. Nó có thể tốn thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực, nhưng nó sẽ rất xứng đáng. Bạn càng tham gia, càng nhiều người sẽ biết về bạn và họ càng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều lần.

# 9. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Tối thiểu, hãy sử dụng biểu trưng chất lượng cao hoặc ảnh cá nhân nếu điều đó phù hợp hơn trong trường hợp của bạn. Một số nền tảng cho phép bạn thiết lập ảnh bìa xuất hiện ở đầu hồ sơ. Sử dụng không gian đó và chọn một bức ảnh có độ phân giải cao hoặc một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

# 10. Thử nghiệm và tìm ra những gì phù hợp với nhu cầu của bạn

Có nhiều nền tảng truyền thông xã hội và bạn có thể quyết định (các) nền tảng nào phù hợp với nhu cầu của mình. Điều quan trọng là bắt đầu với một và thử mọi thứ. Đừng ngại thử nghiệm giọng nói, định dạng nội dung và phương tiện của bạn Hãy cân nhắc trong việc tìm ra những gì phù hợp với bạn. Làm thế nào để tìm ra những nỗ lực nào được đền đáp? Mẹo tiếp theo của chúng tôi có thể giúp bạn điều đó. 

# 11. Đo lường nỗ lực truyền thông xã hội của bạn

Theo dõi những người theo dõi và phạm vi tiếp cận cung cấp cho bạn dấu hiệu về mức độ hiệu quả của chiến lược của bạn. Hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội đều cung cấp các công cụ của riêng họ để cung cấp thông tin chi tiết về bài đăng nào hoạt động tốt và bài đăng nào không hoạt động. Tập trung vào những con số cho bạn biết điều gì đó về mức độ tương tác, để xem những gì mạng xã hội thực sự giúp bạn xây dựng cộng đồng của mình.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập mà nó mang lại cho trang web của bạn, bạn có thể sử dụng thẻ UTM và Google Analytics để đo lường các nỗ lực truyền thông xã hội của mình .

# 12. Đừng bỏ cuộc

Một yếu tố cuối cùng mà tôi muốn đề cập khi nói đến mạng xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ là sự quyết tâm . Để hoạt động hiệu quả, mạng xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ phải là một quá trình liên tục xuất bản và thu hút.

Dịch từ:https://yoast.com/social-media-for-small-business
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *