SEO bền vững: Cách tập trung vào một chiến lược SEO lâu dài

Có thể bạn đã quen thuộc với SEO, nhưng SEO bền vững có nghĩa là gì? Chà, tất cả chỉ là dành thời gian của bạn cho những việc phù hợp để nâng thứ hạng các cuộc thi trong các công cụ tìm kiếm! Nhưng làm thế nào để bạn tiếp tục làm SEO một cách hiệu quả và thành công? Làm thế nào để bạn giữ thứ hạng trong thời gian dài? Nếu bạn không tham gia vì thành công trong ngắn hạn, mà là về lâu dài. Và Trí tuệ nhân tạo (AI) có phải là giải pháp SEO bền vững? Đọc tất cả về SEO bền vững trong bài đăng blog này!

SEO bền vững là gì?

Thứ hạng trong công cụ tìm kiếm thường không xảy ra trong một sớm một chiều. Đó là công việc khó khăn. Vì vậy, nếu bạn thành công trong việc xếp hạng cao trên Google, bạn muốn tiếp tục xếp hạng cao trong Google. Một chiến lược SEO tốt cần có thời gian và nỗ lực và luôn tập trung vào kết quả lâu dài. Để có một chiến lược SEO bền vững, bạn cần tuân thủ sứ mệnh của Google.

Nhiệm vụ của Google là tổ chức thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu. Google muốn cung cấp cho mọi người thông tin mà họ thấy có thể truy cập và hữu ích. Điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn chỉ cung cấp thông tin đó.

Không có trò chơi và không có thủ thuật

Ngày xưa, SEO là tất cả về thủ thuật. Bạn có thể viết một văn bản và đề cập đến từ khóa của mình trong mọi câu khác. Điều đó sẽ giúp xếp hạng của bạn. Viết văn bản trắng trên nền trắng có thể đánh lừa Google. Tuy nhiên, Google đã trở nên thông minh một cách đáng kinh ngạc trong việc hiểu văn bản. Thuật toán của Google đang cố gắng bắt chước một con người.

Nó cố gắng đọc các văn bản như con người. Do đó, không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn nhồi nhét các từ khóa vào bài viết của mình, bởi vì những văn bản như thế rất khó đọc. Hãy tưởng tượng bạn đang đọc một bài báo về lốp xe ô tô mà hầu như dòng nào cũng có cụm từ “lốp xe ô tô” trong đó, rất có thể bạn sẽ khó chịu và dừng đọc.
Nhiều bản cập nhật khác nhau của Google – Panda, Hummingbird, BERT – đều cho chúng ta thấy rằng Google xếp hạng các văn bản dễ đọc. Google muốn cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích và có thể truy cập được.

SEO không nên là một trò chơi. SEO không nên là về thủ thuật. Chúng tôi thường nói đùa rằng từ viết tắt của SEO thực sự là viết tắt của Serious Effortful Optimization. Điều này là do SEO đòi hỏi nỗ lực để thành công. Viết nội dung chất lượng cao, cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tốt, và xây dựng một trang web đẹp và dễ tiếp cận là rất nhiều công việc. Các lối tắt thường dẫn đến kết quả không tối ưu. Các trò chơi và thủ thuật dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt và bị Google phạt.

Trí tuệ nhân tạo có phải là một trò lừa?

Sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để viết nội dung là một lối tắt. Bạn không cần phải làm công việc khó khăn. Điều đó có nghĩa là việc sử dụng AI không thể là một phần của chiến lược SEO bền vững? Nó sẽ có hại cho thứ hạng của bạn?

Không cần thiết. Các công cụ AI mới nhất thực sự khá tốt. Họ sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thực sự soạn thảo các văn bản có thể đọc được, có thể tìm thấy và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm mà không làm quá nhiều. Tôi đã thử một vài công cụ và không thất vọng chút nào. Yêu thích của tôi cho đến nay (mặc dù tôi chưa thực hiện nghiên cứu sâu rộng) là Copymatic . Bạn có thể dùng thử miễn phí và xem văn bản có thể đọc như thế nào. Tôi không nghĩ rằng những văn bản do AI tạo ra này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Trên thực tế, những công cụ này thực sự có thể giúp bạn viết văn bản đẹp và dễ đọc.

Tôi có nên sử dụng AI để viết nội dung không?

Thật vậy, AI có thể giúp bạn thực hiện công việc khi viết nội dung. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là viết không phải là một kỹ năng quan trọng và AI cũng không thể đảm nhận việc viết các bài đăng trên blog hoàn toàn. Các văn bản được viết bởi AI không cung cấp bất kỳ ý tưởng ban đầu nào. Nếu bạn muốn viết một văn bản về chuột lang, thì công cụ AI sẽ sử dụng thông tin đã có trên internet để soạn thảo văn bản về chuột lang. AI không thể đưa ra thông tin mới về lợn guinea. Có lẽ đó không phải là vấn đề lớn nếu bạn viết về lợn guinea hoặc nếu bạn soạn thảo nhiều mô tả sản phẩm. Tuy nhiên, đối với nhiều trang web, ý tưởng ban đầu rất quan trọng.

Tôi luôn nói rằng nội dung chất lượng cao có ba nhu cầu chính. Nó phải là bản gốc, nó phải được đọc và nó phải được tìm thấy. Các công cụ AI có thể giúp bạn làm cho nội dung của mình dễ đọc và dễ tìm hơn. Tuy nhiên, nội dung của bạn sẽ không phải là nguyên bản nếu nó được viết hoàn toàn bởi AI. Viết là một phương tiện để truyền tải một thông điệp nhất định. Đó là lý do tại sao bạn nên viết nội dung vì bạn có một câu chuyện để kể hoặc một tầm nhìn để chia sẻ. Nó không chỉ là một số thông tin được tạo ra về lợn guinea.

AI có hại cho SEO bền vững không?

Sử dụng một công cụ AI để viết nội dung của bạn không hẳn là một ý tưởng tồi. Trên thực tế, nó thậm chí có thể phù hợp với một chiến lược SEO bền vững. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng một công cụ như vậy! Bạn nên là kiến ​​trúc sư của câu chuyện bạn muốn kể. Ý tưởng, thông điệp, sự độc đáo nên đến từ bạn. Và nếu bạn là kiến ​​trúc sư thiết kế tòa nhà, thì người khác có thể giúp bạn thực hiện công việc xây dựng. Nếu bạn sử dụng một công cụ AI để thực hiện công việc xây dựng cho mình, nó có thể hoạt động tốt! Chỉ cần đảm bảo thiết kế một câu chuyện tuyệt vời!

Một số mẹo về cách làm SEO bền vững

Bạn nên làm gì nếu tập trung vào xếp hạng trên Google về lâu dài? Hãy cùng xem ba mẹo hàng đầu của chúng tôi!

1. Viết một số nội dung nền tảng tuyệt vời

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo viết một số bài báo thực sự tốt trên trang web của bạn. Điều quan trọng là bạn phải nỗ lực viết các bài báo có nội dung mới và có giá trị trong nhiều năm tới. Những bài báo đó nên dài, được tối ưu hóa tốt, những viên ngọc nhỏ có thể đọc được. Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng bạn yêu thích SEO và cập nhật những bài viết như vậy thường xuyên.

2. Làm cho cấu trúc liên kết nội bộ của bạn ở trạng thái tốt

Google gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung nào là quan trọng nhất. Cấu trúc liên kết nội bộ của bạn thực sự quan trọng để giúp Google tìm ra nội dung quan trọng nhất trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ là thứ bạn cần duy trì và cập nhật thường xuyên.

3. Thường xuyên nghiên cứu từ khóa

Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang viết về các chủ đề mà khán giả của bạn muốn đọc. Và điều đó rất có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn cần phải đi sâu vào tâm trí độc giả một lần nữa. Những chủ đề nào họ thích, những từ nào họ đang sử dụng để tìm kiếm và tìm thấy nội dung của bạn? Chiến lược từ khóa của bạn vẫn cập nhật hay nó cần được tinh chỉnh?

Kết luận: SEO bền vững cần phải là một phần của thói quen của bạn!

Để thực sự có một chiến lược SEO bền vững, bạn cần phải có một thói quen. Bạn chỉ cần đảm bảo thường xuyên đánh giá những gì bạn đang làm.

Dịch từ:https://yoast.com/sustainable-seo
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *