Tập trung vào các từ khóa đuôi dài là một chiến thuật SEO tuyệt vời. Từ khóa đuôi dài là những từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hơn – và thường dài hơn – so với những từ khóa được sử dụng phổ biến hơn. Từ khóa đuôi dài nhận được ít lưu lượng tìm kiếm hơn, nhưng thường sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn, vì chúng cụ thể hơn. Chúng cho phép bạn dần dần nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình và được tìm thấy bởi những khán giả mới và có động lực.
Chiến lược từ khóa đuôi dài thực sự có thể giúp ích cho bạn khi có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường của bạn. Hoặc rất nhiều cạnh tranh cho các từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng. Điều đó đang được nói, hầu hết các công ty hoặc blog có thể được hưởng lợi từ chiến lược này vì nó giúp bạn thu hút khách truy cập với mục đích tìm kiếm rất cụ thể. Ở đây, tôi sẽ giải thích từ khóa đuôi dài là gì và sự hiểu biết về sứ mệnh và sản phẩm của bạn có thể giúp bạn thiết lập chiến lược từ khóa đuôi dài như thế nào.
Từ khóa đuôi dài là gì?
Từ khóa đuôi dài cụ thể hơn và ít phổ biến hơn các từ khóa khác . Họ tập trung nhiều hơn vào một thị trường ngách. Từ khóa đuôi dài xuất phát từ cuốn sách Cái đuôi dài của Chris Anderson (xem sang một bên). Trong cuốn sách này, Chris Anderson cho thấy rằng hầu như bất kỳ sản phẩm nào cũng có thị trường. Và mặc dù thị trường này thực sự rất nhỏ trong một số trường hợp, nhưng sự rộng lớn của internet khiến cho sản phẩm thích hợp hoặc bài đăng trên blog của bạn vẫn có lợi nhuận.
Chủ đề một đầu
Hầu hết các blog đều có một chủ đề chính – đây được gọi là thuật ngữ đầu hoặc từ khóa chính. Ví dụ: blog về mẹ thường là về cuộc sống gia đình và blog về ẩm thực là về ăn uống, nhà hàng hoặc công thức nấu ăn. Blog của chúng tôi tại Yoast là tất cả về SEO. Chúng tôi thậm chí còn đặt tên cho nó là blog SEO . Vì vậy, tất cả các bài đăng trên blog của chúng tôi đều về SEO hoặc các chủ đề liên quan đến SEO.
Chủ đề hoặc chủ đề chính của blog hoặc trang web của bạn là từ khóa số một (hoặc cụm từ khóa) mà bạn muốn mọi người tìm thấy bạn. Trong trường hợp của chúng tôi, từ khóa đó rõ ràng là SEO. Ai đó có blog ẩm thực về món ăn Ý tự làm, có thể sẽ muốn được tìm thấy trên cụm từ tìm kiếm [món ăn Ý tự làm]. Làm cho cụm từ tìm kiếm đó trở thành cụm từ khóa số một trong blog của họ.
Rất nhiều chủ đề đuôi
Tuy nhiên, bạn không thể tối ưu hóa tất cả các bài đăng trên blog cho cùng một thuật ngữ [món Ý tự làm]. Ngay cả khi tất cả các bài blog bạn viết đều về đồ ăn Ý tự làm. Thay vào đó, bạn nên viết nhiều bài đăng trên blog về tất cả các loại biến thể đuôi dài của từ khóa chính của bạn. Trong ví dụ về blog ẩm thực, bạn có thể viết về tất cả những món ngon: mì Ý tự làm, salad Ý tự làm, bánh Ý tự làm.
Các bài đăng trên blog của bạn thậm chí có thể dài hơn. Bạn có thể viết về mì Ý bolognese tự làm, mì Ý Ý tự làm, mì Ý Ý cacbonara tự làm, v.v. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các từ khóa đuôi dài này khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp . Nếu bạn nghĩ ra nhiều từ khóa trọng tâm rất dài, bạn có thể sử dụng kiểm tra độ dài cụm từ khóa trong plugin của chúng tôi để xem liệu chúng có quá dài hay không.
Ví dụ về từ khóa đuôi dài
Như bạn có thể thấy trong các ví dụ bên dưới, từ khóa đuôi dài không cần có độ dài cụ thể và không cần bao gồm từ khóa đầu của bạn. Điều đó đang được nói, các từ khóa đuôi dài thường chứa khoảng 3 – 5 từ và trong nhiều trường hợp, chúng cũng bao gồm cả từ khóa đầu.
Từ khóa đầu | Từ khóa đuôi dài |
---|---|
Nike | Nike Air Max One Chính sách bền vững của Nike Giày Nike cổ điển |
Tiếp thị kỹ thuật số | Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động như thế nào Tiếp thị kỹ thuật số Hành trình của người dùng Dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số B2B |
Đồ cưới | Cắm hoa cưới Phù hợp với váy cưới và phù dâu Đồ dùng văn phòng phẩm cho đám cưới |
Liên kết từ đuôi đến đầu!
Nếu bạn tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các biến thể đuôi dài khác nhau, bạn nên liên kết từ các bài đăng trên blog này đến các trang danh mục ‘đầu’ hơn và từ các trang danh mục này đến các trang tuyệt vời nhất của bạn: nội dung nền tảng của bạn . Hãy nhớ rằng: luôn liên kết từ đuôi đến đầu của bạn! Bằng cách đó, bạn cho Google thấy cấu trúc trang web của bạn trông như thế nào và trang nào trong số các trang của bạn là quan trọng nhất. Đảm bảo các trang tuyệt vời nhất của bạn xếp hạng cao trong Google! Đọc thêm về cách thực hiện điều này trong bài đăng của chúng tôi về liên kết nội bộ cho SEO .
Tại sao lại tập trung vào các từ khóa đuôi dài?
Xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa phổ biến hơn vì ít trang web cạnh tranh để có thứ hạng cao trong các trang kết quả của Google. Cụm từ tìm kiếm của bạn càng dài (và cụ thể hơn), thì việc xếp hạng cho cụm từ đó càng dễ dàng. Do sự rộng lớn của internet, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy khán giả cho thị trường ngách cụ thể của mình hơn. Tập trung vào một nhóm các từ khóa đuôi dài có thể mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập.
Một lợi ích khác của việc tập trung vào các từ khóa đuôi dài là mặc dù những từ khóa này được sử dụng ít hơn trong tìm kiếm, nhưng khách truy cập tìm thấy trang web của bạn bằng cách sử dụng chúng có nhiều khả năng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hơn.
Cách tìm từ khóa đuôi dài cho trang web của bạn
Trước hết, nếu bạn muốn bán một thứ gì đó, đơn giản là bạn nên có một sản phẩm tốt. Và bạn nên nhận thức rõ sản phẩm hoặc trang web của bạn có thể cung cấp cho khán giả những gì. Điều gì làm cho sản phẩm hoặc blog của bạn trở nên đặc biệt? Nếu bạn biết và hiểu điều này, việc khiến khán giả thích và mua hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về tính độc đáo của sản phẩm hoặc blog của bạn và viết nó ra.
Vậy, tại sao sứ mệnh của bạn lại quan trọng?
Có lẽ bạn bán đồ nội thất. Bạn cung cấp những tác phẩm độc đáo, được làm bằng vật liệu tái chế và có tác động thấp đến môi trường. Cung cấp đồ nội thất chất lượng giúp mọi người giảm tác động của chính họ đến môi trường có thể là điểm độc đáo của dịch vụ của bạn. Đây là nhiệm vụ của bạn, thị trường ngách của bạn, đây là những gì bạn phải cung cấp cho khán giả của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn viết ra sứ mệnh của mình bằng những từ ngữ được khán giả sử dụng và hiểu.
Khả năng cạnh tranh của thị trường
Ở một số thị trường, rất khó để xếp hạng. Một số thị trường có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn thống trị kết quả tìm kiếm. Các công ty này có một ngân sách rất lớn để chi cho tiếp thị nói chung và SEO nói riêng. Xếp hạng ở những thị trường này rất khó. Bạn sẽ không thể cạnh tranh với ngân sách nhỏ trong một thị trường như ngành đồ nội thất bằng cách sử dụng các cụm từ tìm kiếm như [đồ nội thất chất lượng].
Tuy nhiên, nếu bạn có sứ mệnh rõ ràng, bạn sẽ có thể xác định điều gì làm cho sản phẩm hoặc trang web của bạn nổi bật so với thị trường này. Bạn sẽ có thể tìm thấy thị trường ngách của mình . Và bạn nên sử dụng nhiệm vụ của BẠN để bắt đầu xếp hạng! Lấy ví dụ của tôi về đồ nội thất được làm bằng vật liệu tái chế có nghĩa là bạn nên tập trung vào thuật ngữ ít cạnh tranh hơn [vật liệu tái chế đồ nội thất]. Một lần nữa, hãy sử dụng những từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng (và tránh những thuật ngữ khó hiểu).
Sử dụng sứ mệnh của bạn để xác định các từ khóa đuôi dài
Nhiệm vụ của bạn, trong đó bạn làm rõ sự tuyệt vời của sản phẩm, trang web hoặc blog của bạn là gì, phải là trọng tâm trong việc lựa chọn các từ khóa đuôi dài mà bạn muốn xếp hạng. Các thuật ngữ bạn đã sử dụng để mô tả sứ mệnh của mình có thể được sử dụng độc đáo để tập trung vào chiến lược SEO của bạn. Những từ này phải là trung tâm trong các từ khóa đuôi dài mà bạn muốn xếp hạng trang web của mình.
Với sứ mệnh của bạn đã được viết ra, bạn đã hoàn thành bước đầu tiên của quá trình nghiên cứu từ khóa của mình . Bước tiếp theo là tạo danh sách các từ khóa. Cố gắng thu hút khán giả của bạn. Những người này sẽ tìm kiếm điều gì? Họ sẽ sử dụng những cụm từ tìm kiếm nào khi nói đến sản phẩm hoặc trang web của bạn? Việc nghĩ ra chủ đề chính và các từ khóa chính của bạn có thể sẽ khá dễ dàng, nhưng việc tìm các từ khóa đuôi dài của bạn có thể khó hơn một chút.
Bước tiếp theo: nội dung tuyệt vời
Tôi hy vọng bài viết này đã cho bạn thấy tiềm năng đáng kinh ngạc của các từ khóa đuôi dài. Những người sử dụng các điều khoản về sứ mệnh của bạn và tìm thấy trang web của bạn sẽ có số lượng tương đối nhỏ, nhưng những người này có cơ hội cao nhất để mua sản phẩm của bạn hoặc trở thành khách truy cập thường xuyên. Vì vậy, việc xếp hạng trang web của bạn cho một thuật ngữ cụ thể có thể mang lại khá nhiều lợi nhuận, nhưng hãy đảm bảo rằng thuật ngữ cụ thể này gần giống với sản phẩm bạn đang bán để tránh thất vọng.
Bạn đã xác định rõ nhiệm vụ của mình, vì vậy hãy tiếp tục động lực! Chúng tôi vẫn còn một số việc phải làm trước khi có thể bắt đầu với phần SEO yêu thích của tôi: SEO copywriting .
Dịch từ: https://yoast.com/focus-on-long-tail-keywords
Danh sách phần mềm của Soft Việt: