10 kỹ thuật SEO nâng cao để đưa bạn lên cấp độ tiếp theo

Khi bạn hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh, bạn cần phải làm nhiều hơn những điều cơ bản để đạt được thành công trong SEO. Để có được chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của bạn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, tăng lưu lượng truy cập và đảm bảo nhiều chuyển đổi hơn, bạn cần đưa chiến lược của mình lên cấp độ tiếp theo.

Và điều đó có nghĩa là học (và sử dụng) các kỹ thuật SEO tiên tiến có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào 10 chiến thuật mà bạn có thể sử dụng để đưa trang web của mình lên cấp độ tiếp theo; các kỹ thuật nâng cao vượt ra ngoài kiến ​​thức cơ bản về SEO .

Cụ thể, chúng ta sẽ xem xét:

1. Nâng cấp nội dung hiện có
2. Xây dựng các cụm chủ đề
3. Chạy kiểm tra nội dung và loại bỏ nội dung kém hiệu quả
4. Tìm và khắc phục các vấn đề về hủy ngôn ngữ từ khóa
5. Liên kết nội bộ chính
6. Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật
7. Sửa lỗi 404 được liên kết
8. Đánh cắp các liên kết trỏ đến 404 của đối thủ cạnh tranh
9. Sử dụng lược đồ câu hỏi thường gặp để mở rộng bất động sản SERP của bạn
10. Phân tích tệp nhật ký của bạn

10 chiến thuật SEO nâng cao bạn cần biết

Hãy dành thời gian tìm hiểu các kỹ thuật SEO ngoài trang và SEO trên trang này mà chúng ta sẽ khám phá bên dưới, và bạn sẽ ở vị trí hoàn hảo để tăng hiệu suất cho trang web của mình.

Tất nhiên, bạn có thể đã sử dụng một số chiến thuật nâng cao này (rất hay, nếu vậy), nhưng chúng tôi khá chắc chắn rằng ngay cả khi đó bạn sẽ tìm thấy ít nhất một vài chiến thuật mới để thử. Đối với hầu hết các phần, các chiến thuật này giả định rằng bạn đang làm việc trên một trang hiện có hoặc bạn có sẵn các nguồn lực để trợ giúp việc triển khai. Tuy nhiên, ngay cả những người làm việc trên các trang web mới hoặc nhỏ hơn cũng nên tìm cách đưa những điều này vào chiến lược của họ để đạt được thành công.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét các mẹo SEO nâng cao sau:

1. Nâng cấp nội dung hiện có

Thật dễ dàng để bắt đầu tạo nội dung mới như một phần của chiến lược nội dung của bạn , nhưng thực tế là hầu hết các trang web đều có cơ hội cải thiện và nâng cấp nội dung hiện có trước.

Nội dung mới cần có thời gian để xếp hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập liên quan.

Thật hiếm khi xuất bản một phần nội dung và nó được xếp hạng ở đầu SERPs ngay lập tức. Giá mà nó dễ dàng như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn cải thiện nội dung hiện có, bạn có thể giành được chiến thắng nhanh chóng (cả về tăng xếp hạng và lưu lượng truy cập). Nhưng bạn bắt đầu nâng cấp nội dung hiện có từ đâu, và tại sao nó lại là thứ bạn nên chú ý?
Nếu bạn đang nhìn lại những gì đã xuất bản trong quá khứ, hãy tìm kiếm cơ hội để cải thiện nội dung hiện có của bạn dựa trên hai điều:

  • Các xu hướng hiện tại và sự thật
  • Dữ liệu hiệu suất có sẵn từ Google Search Console

Cập nhật các xu hướng và sự kiện hiện tại

Nội dung có thể dễ dàng trở nên lỗi thời, ngay cả khi bạn không nhận ra. Khi nội dung trở nên lỗi thời, nội dung đó ít liên quan hơn đến truy vấn tìm kiếm.

Thông thường, bạn có thể có nội dung đã hoạt động tốt trước đó bắt đầu hiển thị theo thời gian. Trong trường hợp này, cập nhật nội dung để phù hợp với xu hướng và thực tế hiện tại có thể giúp bạn lấy lại vị trí đã mất.

Hãy nghĩ những điều như:

  • Cập nhật các bài đăng từ 2020 đến 2021
  • Cập nhật thông tin lỗi thời với các phiên bản mới nhất

Điều này có thể không liên quan cụ thể đến nội dung thường xanh trên trang web của bạn  . Nhưng nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm về khả năng hiển thị đối với các bài đăng dựa trên xu hướng và chiến thuật của ngành, thì tốt hơn là bạn nên xem xét để đảm bảo nội dung bạn có trên thực tế là chính xác.

Sử dụng dữ liệu hiệu suất để cải thiện nội dung hiện có

Mở Google Search Console và đi đến báo cáo hiệu suất cho các trang:

Hiệu suất> Kết quả tìm kiếm> Trang 

Tại đây, bạn có thể xem tất cả các truy vấn tìm kiếm và dữ liệu liên quan của chúng về số lần hiển thị, số nhấp chuột và vị trí trung bình cho một URL cụ thể.

Sắp xếp bảng theo ‘vị trí’ và lọc để hiển thị các cụm từ hiển thị ở các vị trí dưới cùng của trang 1 hoặc thấp hơn:

Từ đây, bạn sẽ có thể xem tất cả các truy vấn tìm kiếm đang kích hoạt hiển thị trên các trang của bạn hiện không được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu.

Hãy tiếp tục và sắp xếp điều này (sau khi bạn đã lọc) để hiển thị các truy vấn có nhiều lần hiển thị nhất trước tiên.

Đây là những từ khóa về khoảng cách nổi bật .

Cải thiện nội dung của bạn để tập trung tốt hơn vào những điều này và bạn có thể mong đợi sự gia tăng đáng kể về khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. Lý do phổ biến nhất khiến những từ khóa này không được xếp hạng cao hơn là chúng chưa được trình bày đủ độ sâu trên trang.

Vì vậy, hãy tiếp tục cập nhật và cải thiện nó dựa trên dữ liệu này để tận hưởng chiến thắng. Đó là một chiến thuật hiếm khi không tạo ra tác động đáng chú ý, miễn là bạn phù hợp với mục đích của các truy vấn với nội dung của mình.

2. Xây dựng các cụm chủ đề

Nếu trang web của bạn chưa được cấu trúc xung quanh các cụm chủ đề , thì đây là điều bạn nên xem xét làm việc. Nhưng chỉ cụm chủ đề là gì? Theo hướng dẫn gần đây của chúng tôi:

Cụm chủ đề là một nhóm nội dung xoay quanh chủ đề trọng tâm và sử dụng một trang trụ cột để liên kết đến và đi.
Nói tóm lại, các cụm chủ đề tập trung xung quanh một chủ đề duy nhất và cung cấp nhiều cơ hội liên kết nội bộ để giữ chân người đọc trên trang web của bạn.

Trên thực tế, chúng dễ hiểu hơn bằng cách hình dung chúng:

Các cụm chủ đề là một chiến thuật SEO hiệu quả vì lý do đơn giản là chúng giúp bạn tạo các phần nội dung được nhóm lại thể hiện mức độ liên quan và chuyên môn theo chủ đề.

Chỉ cần nghĩ về nó theo cách này …

Nếu bạn chỉ có một phần nội dung về một chủ đề hoặc chủ đề trên trang web của mình, điều đó không nhất thiết cho thấy rằng bạn là một chuyên gia. Nhưng cả một cụm nội dung có liên quan sử dụng liên kết nội bộ để chứng minh mối liên hệ chủ đề giữa những nội dung này? Đó là một trò chơi bóng hoàn toàn khác.

Và mặc dù việc di chuyển nội dung của một trang web vào một cấu trúc cụm chủ đề không phải là công việc đơn giản nhất (đặc biệt nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn trang), nhưng đó là một công việc mang lại lợi nhuận và cũng có thể đóng góp lâu dài.

Đã qua lâu rồi những ngày suy nghĩ về xếp hạng cho các từ khóa đơn lẻ. Vào năm 2020, bạn nên suy nghĩ về cách xếp hạng cho các chủ đề và xây dựng các cụm chủ đề là một cách tuyệt vời để đi vào tư duy này.

3. Chạy kiểm tra nội dung và loại bỏ nội dung kém hiệu quả

Mỗi trang trên trang web của bạn cần phải phục vụ một mục đích. Để đảm bảo nội dung của bạn đang phục vụ một mục đích, bạn nên tích cực tìm cách loại bỏ (hoặc cải thiện) nội dung không hoạt động.

Một chiến thuật tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng là chạy kiểm tra nội dung để phát hiện ra những trang này đang kìm hãm phần còn lại của trang web của bạn.

4. Tìm và khắc phục các vấn đề về hủy ngôn ngữ từ khóa

Hầu hết mọi người hiểu sai từ khóa thực sự là gì, đề cập sai đến nó như khi hai hoặc nhiều trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa. Nhưng điều đó không thực sự đúng.

Trên thực tế, như chúng tôi xác định trong hướng dẫn của mình:

Chỉ vì hai hoặc nhiều trang trên trang web của bạn được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, điều đó không tự động có nghĩa là cả hai trang đều có thể xếp hạng.
Việc ăn thịt từ khóa là tất cả về mục đích.
Nó xảy ra khi bạn có hai hoặc nhiều trang nhắm mục tiêu cùng một mục đích.

Thực tế là bạn có thể có nhiều trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, miễn là chúng nhắm đến một mục đích khác.

Ví dụ, một cái có thể là giao dịch và cái khác là thông tin. Nhưng các dấu hiệu phổ biến cho thấy trang web của bạn có thể có những vấn đề cần chú ý này bao gồm:

  • Các URL được xếp hạng tiếp tục thay đổi trong SERPs
  • Thứ hạng của bạn tiếp tục dao động
  • Bạn đang đấu tranh để tăng vị trí xếp hạng của từ khóa
  • Xếp hạng URL sai cho một trang

5. Liên kết nội bộ chính

Liên kết nội bộ là một trong những chiến thuật SEO được đánh giá thấp nhất. Là những người làm SEO, chúng ta thường quá nhanh chóng theo đuổi việc kiếm các liên kết ngược mới trước khi đảm bảo rằng những liên kết chúng ta đã có đang hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ các danh sách không phải trả tiền kép trong kết quả tìm kiếm cho các trang web xếp hạng trên trang đầu tiên và cũng nắm bắt Đoạn trích nổi bật.

Về cơ bản, trước bản cập nhật này, về lý thuyết, bạn có thể giữ vị trí số 0 (đoạn trích nổi bật) và vị trí số 1. Điều này không còn xảy ra nữa và một trang web lấy đoạn mã nổi bật sẽ chỉ hiển thị đoạn trích này trên trang đầu tiên.

Nhưng điều đó đang được nói, hầu hết các SEO vẫn nên tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật vì nó có nghĩa là một cơ hội để nâng thứ hạng tất cả các danh sách không phải trả tiền khác.

7. Sửa lỗi 404 được liên kết

Nếu bạn có các liên kết trỏ đến trang 404 trên trang web của mình, thì những liên kết này không giúp bạn xếp hạng. Họ chỉ bị bỏ qua:

Trong khi chúng ta đang nói về các liên kết trỏ đến trang 404, những người làm SEO thông minh sẽ coi đây không chỉ là cơ hội để sửa lỗi của chính họ và làm cho các liên kết kiếm được của họ hoạt động tốt hơn mà còn là một chiến thuật xây dựng liên kết có thể giúp đánh cắp các liên kết các đối thủ cạnh tranh đã rời đi để chỉ đến một trang chết.

Thay vì chạy tên miền của riêng bạn thông qua công cụ Phân tích liên kết ngược, hãy chạy tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn và bạn đột nhiên có danh sách tất cả các trang của họ có liên kết trỏ đến 404.

Có nhiều khả năng bạn sẽ có (hoặc có thể tạo) nội dung tương ứng với trang gốc trên trang web của đối thủ cạnh tranh và không có gì ngăn cản bạn tiếp cận và đề xuất URL của chính mình thay thế.

Bạn sẽ giúp quản trị viên web sửa các liên kết ra ngoài bị hỏng trên trang web của chính họ trong khi đề xuất thay thế. Trong nhiều trường hợp, đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể đọc thêm về cách thực hiện việc này trong hướng dẫn xây dựng liên kết bị hỏng của chúng tôi .

9. Sử dụng lược đồ câu hỏi thường gặp để mở rộng bất động sản SERP của bạn

Nếu bạn đã xếp hạng ở các vị trí nổi bật, bạn nên phân tích cẩn thận các cách để tăng khả năng hiển thị mà danh sách của bạn có trên SERP nhằm cố gắng đẩy các đối thủ cạnh tranh xuống sâu hơn trên trang.
Một cách tuyệt vời để làm điều này là tích hợp lược đồ Câu hỏi thường gặp. Chỉ cần nhìn vào ví dụ SERP bên dưới:

Xem danh sách thứ hai và thứ ba chiếm bao nhiêu dung lượng?

Điều đó được thúc đẩy bởi đánh dấu giản đồ Câu hỏi thường gặp. Đánh dấu lược đồ câu hỏi thường gặp giúp các câu hỏi bạn trả lời trong nội dung của mình có thể xuất hiện ngay trên SERPs. Đó là một chiến thuật mà bạn nên xem xét nếu trang của bạn bao gồm nội dung kiểu Hỏi & Đáp. Ngay cả khi bạn đã xếp hạng cao, bạn sẽ có thể đẩy đối thủ cạnh tranh của mình xuống trang đầu tiên.

10. Phân tích tệp nhật ký của bạn

Nhiều SEO chưa bao giờ dành thời gian để phân tích các tệp nhật ký của họ, nhưng đây là một chiến thuật cấp cao cần nằm trong tầm ngắm của bạn. Phân tích tệp nhật ký có thể:

  • Cho bạn biết ngân sách thu thập thông tin đang bị lãng phí ở đâu (và bao nhiêu)
  • Giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra lỗi thu thập thông tin
  • Tìm các trang không được thu thập thông tin thường xuyên

Và việc biết thông tin này có thể giúp bạn triển khai các bản sửa lỗi và cải tiến để giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn.

SEO trong các ngành cạnh tranh có nghĩa là bạn cần phải vượt ra ngoài những điều cơ bản. Bằng cách hiểu các chiến thuật nâng cao, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến lược mạnh mẽ hơn để cải thiện SEO của mình , giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Luôn đề phòng các chiến thuật mà đối thủ cạnh tranh của bạn không sử dụng và các cách bạn có thể nâng cao khả năng hiển thị tự nhiên của mình, ngay cả trong trường hợp bạn đã xếp hạng ở các vị trí nổi bật.

Nguồn: Dịch từ: https://www.semrush.com/blog/advanced-seo

1.Cách cải thiện thứ hạng SEO trong 11 bước
2.Cách tạo một chiến lược SEO hiệu quả
3.12 kỹ thuật SEO để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *