Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 4

Cách cải thiện thứ hạng SEO trong 11 bước

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của mình và thấy những cải thiện về xếp hạng thứ hạng SEO, hãy làm theo 11 bước sau:

  1. Theo dõi các chỉ số với Google Analytics
  2. Tối ưu hóa nội dung hiện có cho các phương pháp hay nhất về SEO
  3. Tạo nội dung mới dựa trên nghiên cứu từ khóa
  4. Đa dạng hóa danh mục backlink của bạn
  5. Cấu trúc nội dung để nhắm đến các đoạn trích nổi bật
  6. Tối ưu hóa hình ảnh
  7. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
  8. Tối ưu hóa các yếu tố SEO trên trang
  9. Giảm thời gian tải
  10. Cải thiện SEO địa phương
  11. Sử dụng kết quả của bạn để hoàn thiện chiến lược của bạn

Bài viết này sẽ tập trung vào cách cải thiện SEO của bạn để cạnh tranh tốt hơn cho những vị trí một trong bảng xếp hạng.

1. Theo dõi các chỉ số với Google Analytics

Bước đầu tiên tuyệt vời cho bất kỳ SEO nào là học cách hiểu các chỉ số trong Google Analytics.

Các chỉ số sẽ giúp bạn hiểu khán giả của mình và cách bạn xếp hạng để bạn có thể quản lý nội dung tốt hơn cho họ.

Một số số liệu giúp bạn tìm hiểu về khách truy cập trang web của mình bao gồm:

  • Họ đang sử dụng trình duyệt nào: Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách tìm ra trình duyệt mà người dùng của bạn ưa thích và điều chỉnh thiết kế web cho phù hợp
  • Các thiết bị phổ biến nhất được sử dụng để truy cập trang web của bạn:  Người dùng của bạn thường truy cập trang web của bạn từ máy tính để bàn hay thiết bị di động? Biết thông tin chi tiết cho phép bạn tạo nội dung phù hợp với kích thước màn hình được sử dụng phổ biến nhất, nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể.
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu: Google Analytics cũng cung cấp dữ liệu cho bạn biết người xem trang web của bạn đến từ đâu. Bạn có thể xem lưu lượng truy cập đến từ đâu và đó là không phải trả tiền, trực tiếp hay trả phí.

i

  • Hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn:  Xem thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh và sử dụng dữ liệu đó để tìm ra cách bạn sẽ cập nhật chiến lược nội dung của mình để hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là tìm kiếm những khoảng trống về nội dung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo những cách mà đối thủ cạnh tranh không có.
  • Biết người dùng của bạn đang đọc gì:  Bạn có thể nghiên cứu những trang nào thường mang lại cho người dùng, số lượng trang họ truy cập, thời gian họ ở trên trang web của bạn và nơi họ dừng lại. Điều này có thể giúp bạn hiểu hành trình của khách hàng trên trang web của bạn để bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình tốt hơn.

2. Tối ưu hóa nội dung hiện có

Nếu bạn muốn nội dung của mình có thứ hạng tốt, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn có liên quan và theo xu hướng trong ngành của bạn.

3. Tạo nội dung dựa trên nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu các từ khóa cho nội dung của bạn không chỉ giúp phát triển khuôn khổ cho phần của bạn; nó cũng cho phép bạn hiểu khán giả của bạn muốn đọc gì để bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung phục vụ cho họ.

Đây là cách bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu với Keyword Magic Tool

Bạn nên viết nội dung trôi chảy tự nhiên. Văn bản thân thiện với Google phụ thuộc vào việc thể hiện sự cân bằng giữa từ khóa và ngôn ngữ hàng ngày. 

Từ khóa phải xuất hiện một cách tự nhiên trong nội dung của bạn và không nên cảm thấy bị ép buộc. Một cách để làm điều này là xác định các từ khóa có liên quan về mặt ngữ nghĩa với mục tiêu từ khóa chính của bạn.

Trong Keyword Magic Tool, bạn cũng có thể xem các câu hỏi liên quan đến từ khóa chính của mình. Nhiều nhà tiếp thị đã thành công trong việc sử dụng từ khóa câu hỏi vì chúng bắt chước cách con người đặt câu hỏi trong các công cụ tìm kiếm. 

Ngoài ra, nhiều người dùng đặt câu hỏi bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói . Ví dụ về tìm kiếm bằng giọng nói có thể là “cách cải thiện SEO trang web” hoặc “tôi có thể mua cà phê ở đâu ở New York.”

Ngay cả khi bạn làm theo tất cả các thủ thuật liên quan đến SEO on-page , nội dung của bạn vẫn không được đảm bảo là sẽ xuất hiện trên trang nhất của Google. Do đó, tạo liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền cao nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn.

Sự đa dạng của liên kết ngược có thể đến từ hai nguồn, cụ thể:

  • Loại liên kết ngược: Nói chung, liên kết ngược của bạn sẽ là liên kết theo dõi hoặc nofollow, với liên kết theo dõi có sức nặng hơn
  • Một trang web bắt nguồn từ liên kết ngược: Nếu bạn đang quảng cáo nội dung của mình và nhắm mục tiêu các nhà xuất bản để chạy một câu chuyện, thì trang web liên kết trở lại nội dung của bạn sẽ là nguồn của liên kết ngược của bạn 

Một danh mục liên kết ngược đa dạng cho Google biết rằng trang web của bạn là một nguồn có thẩm quyền và bạn đang tạo liên kết theo cách tự nhiên thay vì dựa vào các phương pháp tiếp cận lỗi thời hoặc các chiến thuật spam khác.

Một số cách để phát triển danh mục backlink của bạn bao gồm:

  • Thư mục hoặc danh sách “tốt nhất”: Tiếp cận các trang web quản lý danh sách trong thị trường ngách của bạn để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn cùng với nội dung chất lượng cao của bạn.
  • Nội dung có thể chia sẻ: Chia sẻ trên mạng xã hội là một cách nhanh chóng để tạo liên kết ngược, vì vậy hãy tạo nội dung có thể liên kết để chia sẻ trên nhiều nền tảng.
  • Nội dung đáng tin tức và sự hợp tác của nhà xuất bản: Một chiến lược nội dung thành công nên bao gồm việc tạo nội dung theo hướng dữ liệu để kể một câu chuyện. Cho dù thông qua khảo sát ban đầu, dữ liệu công khai hay dữ liệu nội bộ, hãy tạo nội dung xung quanh kết quả của bạn và chia sẻ nội dung này với các nhà xuất bản. 
  • Theo dõi xu hướng: Nếu bạn có thể liên kết nó với một câu chuyện tin tức thịnh hành, có khả năng cao là nhà xuất bản sẽ muốn làm nổi bật dữ liệu của bạn và ghi nhận công bạn bằng một liên kết.

Khi phát triển nội dung, bạn muốn lưu ý đến chất lượng, mức độ liên quan và cấu trúc của nội dung trên trang. 

Mỗi trang nên tổ chức nội dung một cách hợp lý, đảm bảo rằng thông tin quan trọng nhất nằm ở đầu trang và tiêu đề thông báo cho người đọc những gì họ sẽ học trong mỗi phần. 

80% người đọc dành phần lớn thời gian của họ để xem nội dung ở đầu trang, vì vậy điều quan trọng là phải thu hút họ ngay từ đầu. 

Tuy nhiên, Google không nhất thiết chỉ lập chỉ mục nội dung trên những gì ở đầu trang. 

Để cải thiện nội dung tốt nhất cho người đọc và tăng cơ hội kiếm được các đoạn trích nổi bật, hãy xem xét thêm các liên kết nhảy ở đầu trang của bạn. Điều này giúp điều hướng dễ dàng hơn và trải nghiệm người dùng thú vị hơn. Nó cũng cho phép bạn sử dụng các thẻ tiêu đề của mình một cách sáng tạo để đi theo các đoạn trích nổi bật.

6. Tối ưu hóa hình ảnh

Thật dễ dàng để xem tối ưu hóa hình ảnh là một phương pháp cân nhắc sau khi thúc đẩy SEO . Tuy nhiên, nó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn khi được thực hiện đúng cách.

Lợi ích của việc sử dụng nội dung trực quan

Vì con người là những sinh vật trực quan, nên việc sử dụng nội dung trực quan là rất hợp lý. Có rất nhiều lợi ích khi kết hợp các công cụ hỗ trợ trực quan vào nội dung của bạn.

Dưới đây là một số lợi ích:

  • Giúp phá vỡ bức tường văn bản 
  • Phù hợp với mục tiêu tìm kiếm trực quan trong tương lai của Google 
  • Cung cấp ngữ cảnh tốt hơn cho nội dung trang web của bạn 
  • Cho phép người đọc hiểu nội dung bằng văn bản tốt hơn

Mẹo tối ưu hóa hình ảnh

Cải thiện SEO cho hình ảnh của bạn có thể rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi xem qua trang web của mình và tối ưu hóa hình ảnh, có một số điều bạn cần lưu ý: 

  • Kích thước và định dạng tệp hình ảnh: JPEG có kích thước nhỏ hơn PNG nên tải nhanh hơn
  • Mô tả và Tên: Bao gồm thẻ alt, tên tệp hình ảnh và tiêu đề hình ảnh
  • Bản quyền: Đảm bảo hình ảnh là của bạn 
  • Mức độ liên quan: Đảm bảo hình ảnh có liên quan đến nội dung
  • Thân thiện với thiết bị di động: Xem hình ảnh để đảm bảo chúng có kích thước chính xác trên thiết bị di động

Cách viết thẻ thay thế hiệu quả

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện SEO của bạn ngay lập tức là tối ưu hóa văn bản thay thế của bạn . Khi viết văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn, hãy đảm bảo tuân theo các quy tắc sau: 

  • Hãy mô tả: Mô tả hình ảnh càng chi tiết càng tốt. Hãy tưởng tượng bạn đang mô tả nó cho một người không thể nhìn thấy nó. Ngoài việc hữu ích cho các công cụ tìm kiếm, điều này còn giúp những người sử dụng trình đọc màn hình hiểu rõ hơn về hình ảnh.
  • Hãy phân biệt: Bạn không nên sử dụng các từ khóa nội dung của mình làm thẻ thay thế cho mọi hình ảnh trên trang.
  • Có liên quan: Cũng giống như từ khóa, văn bản thay thế nên được sử dụng một cách tự nhiên mà không cảm thấy bị ép buộc. Điều này có nghĩa là bạn không nên lạm dụng nó và spam từ khóa.

7. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng gần 70% tìm kiếm trên Google đến từ thiết bị di động. Vì lý do này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động. Google thưởng cho các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Để tối ưu hóa cho SEO trên thiết bị di động, bạn sẽ muốn nghiên cứu và so sánh các từ khóa trên thiết bị di động và máy tính để bàn một cách riêng biệt. Sử dụng công cụ SEO có thể giúp bạn khám phá thông tin chi tiết về phân tích di động, giúp bạn khám phá những khoảng trống về nội dung hoặc từ khóa mà bạn có thể lấp đầy bằng nội dung thân thiện với thiết bị di động của mình. 

Một số người tin rằng việc phát triển trang web với cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động cuối cùng có thể giúp ích cho tài khoản máy tính để bàn của bạn. Điều này là do ban đầu bạn có thể loại bỏ các khía cạnh không quan trọng của trang web khi làm việc trên giao diện di động. Thực hiện cách tiếp cận này sẽ giúp bạn ưu tiên nội dung của mình để bạn tạo ra nội dung chất lượng ngay từ đầu. 

Khi bạn đang sản xuất nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn nên cân nhắc: 

  • Tạo nội dung súc tích có thể thu hẹp khoảng cách giữa màn hình di động nhỏ và màn hình máy tính để bàn
  • Đặt tài liệu hữu ích và hấp dẫn nhất ở đầu trang để tài liệu đó sẽ tải đầu tiên 
  • Nhắm mục tiêu người đọc bằng các từ khóa được tối ưu hóa cho thiết bị di động 

8. Tối ưu hóa cho các yếu tố SEO trên trang

Ngoài việc đảm bảo nội dung và cấu trúc của bạn được tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật, như chúng tôi đã đề cập trước đó, ưu tiên tiếp theo của bạn là có tất cả các mục tiêu của bạn cho SEO trên trang.

URL và tiêu đề meta của bạn là những yếu tố chính giúp Google hiểu nội dung của bạn là gì.

Không có quy tắc cứng và nhanh nào về độ dài của một trong hai thứ này để cải thiện thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, mục tiêu của bạn phải là làm cho chúng ngắn gọn và rõ ràng nhất có thể trong khi bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.

Và trong khi mô tả meta không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, chúng có thể là yếu tố quyết định xem người dùng có nhấp vào trang của bạn hay không.

Mặc dù Google thay đổi mô tả meta khoảng 70% thời gian dựa trên những gì nó cho là tốt nhất cho người dùng, nhưng điều quan trọng là phải cung cấp một mô tả.

Giữ mô tả của bạn khoảng 150 ký tự là một nguyên tắc chung để bạn cung cấp đủ thông tin mà không bị cắt bỏ tất cả thông tin trong SERPs.

Dưới đây là một số mẹo SEO và các phương pháp hay nhất để giữ cho URL và meta của bạn sạch nhất có thể:

  • Sử dụng cấu trúc nhất quán giúp lưu ý các bài đăng trong tương lai. Cho dù bạn đang tổ chức nội dung cụ thể cho một khu vực trên trang web của mình hay đang tạo nội dung tương tự, bạn sẽ muốn giữ cho URL và cấu trúc mô tả meta của mình hơi giống nhau đối với nội dung có liên quan. 
  • Tránh ngôn ngữ thừa. Tránh ngôn ngữ lông bông. Mỗi phần phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm. 
  • Làm cho chúng trở nên phong phú từ khóa. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng URL và mô tả meta của bạn bao gồm từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu. Tốt nhất chỉ nên đưa vào số lượng từ bạn cần để cho người dùng biết những gì họ sẽ tìm thấy trên trang, cũng như loại bỏ các từ dừng không cần thiết.

9. Giảm thời gian tải

Thời gian tải chậm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ thoát cao . Ngoài ra, khoảng thời gian chú ý của con người trung bình kéo dài 8 giây , khiến việc có một trang web nhanh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo Google, ” tốc độ tương đương với doanh thu “, về cơ bản có nghĩa là thời gian tải chậm làm tăng tỷ lệ khách truy cập trang web của bạn sẽ rời khỏi trang web của bạn. Vì lý do này, thứ hạng SEO của bạn phụ thuộc vào tốc độ trang web của bạn. 

Một công cụ kiểm tra như Kiểm tra trang web có thể là một nguồn tài nguyên có giá trị để hiểu tốc độ trang web của bạn và nơi bạn có thể cải thiện nó. Nó cũng có thể quét các lỗi SEO phổ biến.

Để kiểm tra tốc độ trang web của bạn cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động, hãy nhập miền của bạn trên trang Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

10. Cải thiện SEO địa phương

Vì vậy, bạn đang nâng cao SEO trên trang của trang web của mình và có thể bạn đã thực hiện rất tốt việc nhắm mục tiêu ở cấp quốc gia hoặc toàn cầu. Nhưng bạn đang làm gì để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của mình cho các tìm kiếm địa phương hoặc khu vực? 

Với 46% truy vấn tìm kiếm của Google tìm kiếm thông tin địa phương , việc cải thiện SEO địa phương của bạn là điều cần thiết, đặc biệt nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng từ khu vực của mình. 

Nhưng SEO địa phương là gì và bạn có thể thực hiện những bước nào để cải thiện nó?

SEO địa phương là một chiến lược SEO giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương.

11. Đánh giá phân tích của bạn để hoàn thiện chiến lược của bạn

Theo dõi hiệu suất trang web của bạn có thể giúp bạn hiểu điều gì phù hợp với khán giả và điều gì không. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra nhiều phần nội dung hơn với ý thích và không thích của họ. 

Dưới đây là bảng phân tích các chỉ số phổ biến mà bạn nên xem xét tham khảo khi cải thiện. 

  • Thời gian trung bình dành cho một trang: Nhìn vào số lượng thời gian khách truy cập dành cho một trang cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị về thói quen đọc của họ. Ví dụ: nếu người dùng của bạn dành ít thời gian trên một trang hơn những người khác, nó có thể cho bạn biết loại nội dung mà khán giả của bạn thích hơn. 
  • Số trang trung bình được truy cập mỗi phiên: Số liệu phân tích của bạn có thể cho bạn biết người dùng đã truy cập trang web của bạn trên trang nào và họ đã bỏ qua trang nào. Điều này giúp lưu ý nếu hoặc khi họ tạo trang đó sẽ tạo ra một khách hàng tiềm năng.
  • Nguồn lưu lượng truy cập: Số liệu này có thể cho bạn biết những nguồn nào mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và nơi bạn nên tập trung nỗ lực để có kết quả tốt nhất. Ví dụ: nếu trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ ​​Instagram nhưng không nhiều từ Facebook, bạn có thể duy trì chiến lược Instagram của mình trong khi tìm những cách mới để cải thiện chiến lược Facebook của mình.

Lời kết

Bởi vì nội dung được sản xuất và xuất bản nhanh chóng trên khắp thế giới, các công cụ tìm kiếm đang làm việc ngoài giờ để xếp hạng hàng tỷ trang web trên internet. Mặc dù bạn không thể tăng đáng kể thứ hạng của mình trong một sớm một chiều, nhưng bạn có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ để dần dần cải thiện SEO của mình trong thời gian dài. 

Bằng cách sử dụng các công cụ để xem xét các yếu tố thiết yếu ảnh hưởng đến trang web của bạn – chẳng hạn như tốc độ tải, vấn đề nội dung, thẻ meta, liên kết và khả năng thu thập thông tin – bạn có thể cải thiện chiến lược SEO và cơ hội xếp hạng tốt hơn trên SERPs.

Nguồn: Dịch từ: https://www.semrush.com/blog/improve-seo/?fbclid=IwAR1eKNq-EP7B3li43-9LGpkfb2gQH0FyKXwrHosUXh8PRdEzOBi5ZG1-Pk8

1.Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO của bạn không?
2.Cách tạo một chiến lược SEO hiệu quả
3.12 kỹ thuật SEO để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *