15 loại nội dung sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn

Tiếp thị nội dung không chỉ là viết blog. Nhiều cách hơn.Nếu bạn chỉ mới tham gia vào tiếp thị nội dung, điều đầu tiên bạn cần làm là khởi chạy blog của bạn và bắt đầu viết. Sau đó, khi blog của bạn được thiết lập và hoạt động tốt, hãy thử đưa vào một loại nội dung mới. Tôi dự đoán rằng bạn sẽ ngay lập tức thấy sự khác biệt – lưu lượng truy cập mới, khách truy cập được nhắm mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và SEO tốt hơn.

15 loại nội dung sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn

1. Inforgraphics (Đồ họa thông tin)

Infographic là sự trình bày thông tin hoặc dữ liệu một cách trực quan. Tên của nó đã tóm gọn nó – thông tin + đồ họa . Infographics được chia sẻ nhiều hơn, được xem nhiều hơn và được yêu thích hơn hầu hết các loại nội dung khác. Chúng là một cách hiệu quả để đưa thông tin của bạn ra ngoài đó ở định dạng trực quan rực rỡ. Một nghiên cứu cho  thấy rằng đồ họa thông tin được thích và chia sẻ trên mạng xã hội thường xuyên hơn đến ba lần so với các nội dung khác. Tiềm năng lan truyền là ở đó.

Làm thế nào để làm nó

Nếu bạn có một nhà thiết kế đồ họa trong mạng lưới chuyên nghiệp của mình, hãy nhấn vào người đó để tạo đồ họa thông tin cho bạn. Một số nghệ sĩ đồ họa chuyên về họa thông tin. Nếu bạn có nó trong ngân sách của mình, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như Visual.ly .

Khi nào sử dụng nó

Infographics là lựa chọn hoàn hảo để truyền đạt hầu hết mọi ý tưởng hoặc khái niệm. Dữ liệu, nghiên cứu, thống kê và phát hiện hoạt động đặc biệt tốt.

Những điều cần lưu ý

  • Đồ họa thông tin có thể tốn kém. Số tiền được trích dẫn ở trên – một nghìn đô la – khá gần với giá tiêu chuẩn.
  • Infographics được sử dụng để lan truyền chỉ nhờ là một infographic. Điều đó không hoạt động nữa. Mọi người đều đang làm đồ họa thông tin. Hôm nay, bạn phải làm cho nó thực sự tốt để làm cho nó có thể chia sẻ được.
  • Tạo một gifographic. Gifographics sử dụng mô hình infographic nhưng có các gif động thay vì các hình ảnh tĩnh của một infographic thông thường.

2. Memes

Bạn đã thấy meme. Chúng rất dễ làm. Chúng có tính lan truyền. Chúng thật vui nhộn.Đó là một trong những lợi ích tuyệt vời của meme – tính hài hước của chúng. Mọi người yêu thích điều gì đó mà họ có thể cười, chia sẻ và hứng thú.

Làm thế nào để làm nó

  • Memes không yêu cầu kỹ năng thiết kế đồ họa. Meme Generator và Quick Meme là các trang web cho phép bạn thêm văn bản của riêng mình vào các hình ảnh meme phổ biến.
  • Memes có thể không phải là loại nội dung tốt nhất để chia sẻ trên blog của bạn, nhưng chúng được ưu tiên cho các phương tiện truyền thông xã hội. Twitter, Stumbleupon, Pinterest, Reddit và Tumblr (đặc biệt là Tumblr) sẽ giúp meme của bạn lan rộng.
  • Memes chỉ vì nội dung. Khi tâm trạng lên xuống thất thường hoặc một ý tưởng hài hước nào đó ập đến với bạn, hãy tiếp tục và ghi nhớ nó.

Những điều cần lưu ý

  • Chúng có khả năng thích nghi. Điều tuyệt vời về meme là chúng có thể được điều chỉnh để sử dụng trong bất kỳ niche nào. Thị trường ngách của bạn không quá hẹp cũng không quá trừu tượng để đảm bảo meme của chính nó.
  • Memes có thể có giá trị thấp, vì vậy đừng lạm dụng chúng. Khi bị lạm dụng, chúng có thể làm giảm giá trị thông điệp hoặc thương hiệu mà bạn đang cố gắng quảng bá.

3. Video

Có một thế giới đa dạng trong các video. Tôi có thể viết một bài hoàn toàn riêng biệt về các loại video khác nhau. Tuy nhiên, bất kể đó là loại nào, một video hay sẽ truyền tải thông điệp một cách cô đọng và dễ nhớ. Hoàn thành tốt, một video có thể thuyết phục phi thường.

Làm thế nào để làm nó

  • Cho dù bạn tạo video về chuyến tham quan văn phòng, video thuyết minh hay video ca nhạc, bạn phải làm đúng kịch bản. Một video không chỉ về hình ảnh chuyển động; nó là về những từ mà bạn nói hoặc hiển thị.
  • Đưa video lên YouTube và Vimeo. Cả hai trang web chia sẻ video này đều là những cách tuyệt vời để thu thập tín hiệu xã hội cho SEO và cải thiện kết quả cho chính tìm kiếm video.

Những điều cần lưu ý

  • Tạo một video tốt không hề rẻ. Tất nhiên, bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ, nhưng việc ký hợp đồng với một chuyên gia video hoặc một nhóm quay phim có thể tốn khá nhiều chi phí.
  • Video không được dài. Hai đến ba phút là một thời lượng tốt.

4. Hướng dẫn

Hướng dẫn là một phần nội dung chi tiết và khá dài. Hãy coi nó như một bài blog hoành tráng. Nó vượt ra ngoài độ dài, phong cách và cách tiếp cận của một bài đăng blog thông thường.

Làm thế nào để làm nó

Viết một hướng dẫn cần một người viết giỏi, một nhà thiết kế giỏi và một ý tưởng tốt. Người viết cần tạo ra nội dung hàng đầu. Người thiết kế cần biết cách trình bày nội dung đó một cách hấp dẫn. Và ý tưởng phải là thứ mà khán giả của bạn muốn. Bạn có thể muốn trình bày hướng dẫn dưới dạng PDF có thể tải xuống.

Những điều cần lưu ý

  • Hướng dẫn có thể là một mồi hữu ích để thu thập địa chỉ email: “Tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn tuyệt vời này nếu bạn đăng ký địa chỉ email của mình”.
  • Một hướng dẫn cần phải nhìn tốt. Đảm bảo rằng bạn tuyển dụng dịch vụ của một nhà thiết kế có năng lực cũng như một nhà văn. Khả năng đọc liên quan nhiều đến bố cục và trình bày cũng như với phong cách viết tuyệt vời.

5. Đánh giá sách

Đánh giá sách là một cuộc thảo luận đơn giản về một cuốn sách cộng với việc bạn tiếp thu nó. Bạn giới thiệu những cái tốt, phê bình những cái không tốt và chia sẻ giá trị mà bạn thu lượm được từ chúng. Các bài đánh giá sách rất tuyệt vời vì chúng giúp định vị bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Làm thế nào để làm nó

Đánh giá sách có thể phức tạp hoặc đơn giản như bạn muốn. Tôi đề xuất một định dạng 7 điểm ngắn gọn và đơn giản:

  1. Giới thiệu sách: 1-5 câu.
  2. Giới thiệu tác giả: 1-5 câu.
  3. Tóm tắt các điểm chính của cuốn sách: 1-3 câu / điểm.
  4. Chia sẻ những gì bạn thích trong cuốn sách: 1-5 câu.
  5. Chia sẻ những điều bạn không thích về cuốn sách: 1-5 câu.
  6. Đề xuất nó (hoặc không) cho độc giả của bạn: 1-3 câu.
  7. Đưa ra lời kêu gọi hành động: Liên kết tới sách.

Những điều cần lưu ý

  • Nội dung đánh giá sách phù hợp nhất nếu bạn có độc giả nghiêng về đọc sách.
  • Đánh giá sách đặc biệt hữu ích cho việc lãnh đạo tư tưởng nếu bạn có thể đánh giá các bản phát hành mới hoặc bản phát hành trước hoặc phỏng vấn tác giả.

6. Bài đăng ý kiến

Phong cách bài đăng này về cơ bản khác với bài đăng trên blog thông thường của bạn, chủ yếu là do giọng điệu của nó. Bạn có thể đã quen với việc xuất bản một cuộc thảo luận nghiên cứu và cẩn thận về một chủ đề. Ngược lại, lời nói hoặc quan điểm có thể mạnh hơn và biểu cảm hơn. Vị trí của bạn càng nổi tiếng, thì vị trí của bạn càng được nhiều người đọc và chia sẻ.

Làm thế nào để làm nó

Thỉnh thoảng, hãy viết một góc nhìn thứ nhất mạnh mẽ về một chủ đề nóng hoặc một vấn đề lớn. Đó có thể là ý kiến ​​của bạn về một sự thay đổi lớn trong ngành. Khi bạn giải quyết các chủ đề phổ biến, bạn có thể nhận được tiềm năng tìm kiếm và khả năng chia sẻ mạnh mẽ hơn.

Những điều cần lưu ý

  • Đây không phải là một việc hàng ngày. Một người nào đó liên tục chia sẻ ý kiến ​​của mình hoặc ca ngợi về một chủ đề có thể trở nên ghê tởm. Sử dụng cẩn thận.
  • Hãy dân sự. Đừng để ý kiến ​​của bạn biến thành những lời chỉ trích mọi người. “Rant” không bằng “tức giận.”
  • Hãy rõ ràng về những gì bạn đang làm – đây là ý kiến ​​của bạn, quan điểm của bạn, vị trí của bạn – và hãy khiêm tốn về điều đó.

7. Đánh giá sản phẩm

Giống như bài đánh giá sách, bài đánh giá sản phẩm có thể giúp thiết lập thẩm quyền và vị trí lãnh đạo trong ngành của bạn. Mỗi ngành đều có những mảng sản phẩm, phần mềm và dịch vụ riêng biệt. Khi bạn tham gia vào các nhà phát triển, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ chính, bạn sẽ được công nhận và tôn trọng. Tất cả những gì bạn cần làm là chia sẻ trải nghiệm của bạn với sản phẩm và đưa ra đề xuất của bạn.

Làm thế nào để làm nó

Đây là một mẫu cho bài đánh giá sản phẩm:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Giới thiệu nhà sản xuất
  • Mô tả sản phẩm
  • Chia sẻ những gì bạn thích
  • Chia sẻ những gì bạn không thích
  • Cung cấp đề xuất của bạn
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động

8. Làm thế nào để

Hướng dẫn là một trong những loại nội dung phổ biến nhất, đặc biệt là trong thị trường ngách của tôi. Trên blog của tôi, tôi viết rất nhiều hướng dẫn cách làm. Các bài viết hướng dẫn thực hiện có tiềm năng tìm kiếm đuôi dài tuyệt vời do các phần giới thiệu truy vấn đuôi dài phổ biến này: “Làm thế nào để…” và “Làm cách nào để…?”

Làm thế nào để làm nó

Đầu tiên, hãy xác định một vấn đề chung. Sau đó, đưa ra giải pháp. Mô hình rất đơn giản:

  • Giới thiệu vấn đề
  • Giới thiệu giải pháp
  • Thảo luận về từng bước của giải pháp
  • Tóm tắt cuộc thảo luận
  • Đưa ra một kết luận

Những điều cần lưu ý

  • Các tùy chọn cho hướng dẫn là vô tận. Hãy nghĩ về một chủ đề phản ánh điều gì đó bạn làm hàng ngày. Tiếp theo, viết một bài báo hướng dẫn dựa trên một vấn đề đó. Nó có thể là ngành cụ thể hoặc chung chung hơn: “Cách trả lời mọi email trong một phút hoặc ít hơn” hoặc “Cách tối ưu hóa robots.txt của bạn cho các công cụ tìm kiếm”.
  • Giải thích của bạn càng kỹ càng thì càng tốt. Sơ đồ, video và hình ảnh đều có thể giúp nâng cao cách viết blog.

9. Danh sách

Danh sách có sức hấp dẫn vô tận . Rất có thể hôm nay bạn sẽ xem hoặc đọc một bài báo liên quan đến một danh sách nào đó – “5 Vi phạm Bảo mật Bạn Cần biết”, “17 Cách để Xếp hạng Cao hơn trong Google trong Một tháng.” Này, bạn đang đọc một bài báo với tiêu đề “15 loại.” Từ Mười Điều Răn cổ xưa đến danh sách hiện đại về mọi thứ, những ý tưởng được đánh số vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn không thể làm sai với loại nội dung này. Ngay cả các tạp chí nổi tiếng cũng sử dụng danh sách hấp dẫn để bán các số báo:

Làm thế nào để làm nó

  • Chọn một chủ đề, sau đó chọn một số. Bạn đã đi được nửa chặng đường để tạo danh sách.
  • Khi bạn viết danh sách của mình, hãy sử dụng định dạng đơn giản sau: giới thiệu chủ đề, liệt kê các luận điểm của bạn và đưa ra kết luận.

Những điều cần lưu ý

  • Danh sách của bạn càng chi tiết càng tốt.
  • Danh sách dài cũng tốt.
  • Không có con số kỳ diệu nào cho một danh sách tuyệt vời. Số lẻ, số tròn, bất kỳ loại số nào – chúng đều hoạt động tốt như nhau.

10. Liên kết các trang

Trang liên kết chỉ đơn giản là một bài đăng cung cấp liên kết đến các tài nguyên tuyệt vời trên web. Điều tuyệt vời về các bài đăng liên kết là chúng lan truyền tình yêu liên kết đến các trang web khác, cung cấp cho trang web của bạn các tín hiệu SEO có thẩm quyền và khẳng định khả năng lãnh đạo tư tưởng của bạn trong lĩnh vực của bạn.

Làm thế nào để làm nó

Một trang liên kết, thường được gọi là liên kết vòng, chỉ đơn giản là một danh sách các liên kết. Viết ra tiêu đề của bài báo, siêu liên kết nó và đánh số thứ tự. Xong.

Những điều cần lưu ý

Sẽ rất hữu ích khi thêm lời giới thiệu hoặc lời giới thiệu của riêng bạn cho mỗi liên kết bạn cung cấp. Mặc dù không cần thiết, nhưng đó là một cách tốt để đưa chủ đề của riêng bạn vào một chủ đề hoặc thêm một chút giá trị vào cuộc thảo luận. Bên cạnh đó, nếu một bài đăng đặc biệt tốt (hoặc xấu), bạn có thể muốn chỉ ra điều này.

11. Sách điện tử

Sách điện tử là nội dung dài được đóng gói ở định dạng khác, thường là PDF. Sách điện tử thường là sản phẩm có thể tải xuống, được cung cấp miễn phí để đổi lấy việc tham gia danh sách gửi thư. Sản xuất sách điện tử giúp củng cố quyền hạn của bạn trong một lĩnh vực và nó tạo ra một phương pháp mạnh mẽ để chia sẻ kiến ​​thức của bạn với những người khác. Khi sách điện tử lần đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực tiếp thị, mọi người đặt rất nhiều giá trị vào chúng. Giá trị cảm nhận cao có nghĩa là người đọc sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc sử dụng và áp dụng nội dung cũng như chia sẻ nội dung đó. Nhưng như bạn biết đấy, ngày nay ai cũng có sách điện tử.

Làm thế nào để làm nó

Có ba phần chính để tạo ra một cuốn sách điện tử như thế này:

  1. Đưa ra một chủ đề hay
  2. Tìm những người có ảnh hưởng sẵn sàng đóng góp
  3. Sắp xếp, thiết kế và định dạng nội dung thành sách trước khi xuất bản

Những điều cần lưu ý

  • Một ebook tốt có một tiêu đề thực sự tốt. Dành thời gian quản lý tiêu đề hay nhất để thu hút nhiều độc giả hơn.
  • Thiết kế là ly hợp. Sách điện tử không có màu sắc, đồ họa và định dạng tuyệt vời được coi là không đáng đọc.
  • Tôi khuyên bạn nên tạo cả phiên bản PDF và phiên bản HTML của ebook. Phiên bản HTML cho phép bạn nhúng video, âm thanh và các tài nguyên khác.

12. Nghiên cứu tình huống

Một nghiên cứu điển hình giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và nó đã giúp khách hàng như thế nào. Nghiên cứu điển hình về cơ bản nói rằng, “đây là những gì chúng tôi làm, cách chúng tôi làm và kết quả chúng tôi nhận được.”

Làm thế nào để làm nó

Để tạo một nghiên cứu điển hình, hãy làm theo mô hình này:

  • Viết tóm tắt nghiên cứu và xem trước kết quả.
  • Giải thích những thách thức mà bạn phải vượt qua hoặc vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Viết ra giải pháp bạn đã cung cấp. Hãy làm rõ ràng và giải thích nó theo cách từng bước.
  • Thảo luận về kết quả của giải pháp của bạn và những cách mà nó đã thành công.
  • Đưa ra kết luận và lời kêu gọi hành động.

Những điều cần lưu ý

  • Viết nghiên cứu điển hình của bạn theo cách mà nó không được coi là tiếp thị thuần túy.
  • Hãy biến nó thành một câu chuyện. “Nghiên cứu điển hình” nghe có vẻ khá nhạt nhẽo, nhưng một nghiên cứu điển hình tốt thực sự là một “câu chuyện thành công” đầy cảm hứng.

13. Podcast

Podcast đã có giai đoạn phổ biến và chúng vẫn là một dạng nội dung tuyệt vời. Thêm vào đó, chúng không khó để tạo ra. Nhiều người nghe podcast trong khi đi làm hoặc tập thể dục. Bạn có cơ hội truyền bá thông điệp của mình xa hơn và tốt hơn khi sử dụng định dạng này so với nhiều định dạng khác.

Làm thế nào để làm nó

Tạo podcast rất đơn giản, miễn là bạn có một micrô phù hợp và một số kiến ​​thức kỹ thuật.

Những điều cần lưu ý

Như với bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào, hãy đảm bảo đi kèm với podcast có nội dung. Ví dụ: thông báo nó trên blog của bạn với một chút thảo luận. Chia sẻ thông tin về các bản phát hành podcast mới và cung cấp thông tin tổng quan về chủ đề. Bạn thậm chí có thể muốn xuất bản bản ghi của podcast. Điều này giúp tăng thêm giá trị SEO.

14. Phỏng vấn

Mọi lĩnh vực đều có những nhà lãnh đạo của nó. Khi bạn có thể phỏng vấn một nhà lãnh đạo, bạn có thể nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ những người khác trong lĩnh vực này, chưa kể đến lượng truy cập khổng lồ. Các cuộc phỏng vấn là duy nhất. Không ai khác có thông tin này – chỉ có bạn.

Làm thế nào để làm nó

Đầu tiên, bạn phải mời người được phỏng vấn và sắp xếp thời gian để nói chuyện. Khi bạn đã hoàn thành điều đó, đây là một định dạng tốt để thực hiện cuộc phỏng vấn:

  • Giới thiệu người được phỏng vấn. Tạo ra sự phấn khích và mong đợi.
  • Đặt một câu hỏi. Hãy để người được phỏng vấn trả lời.
  • Tiếp tục với dạng câu hỏi và câu trả lời cho đến khi kết luận. Nếu các điểm hấp dẫn xuất hiện trong cuộc thảo luận (và bạn đã thành thạo trong việc suy nghĩ trên đôi chân của mình), bạn có thể muốn rút ngắn vấn đề bằng các câu hỏi khác.
  • Sự kết luận. Đảm bảo cảm ơn người được phỏng vấn và đưa ra lời kêu gọi hành động cho khán giả của bạn.

15. Nghiên cứu và Dữ liệu

Ngày nay, các thuật ngữ như dữ liệu lớn và máy học được sử dụng rất nhiều. Về mặt kỹ thuật, dữ liệu lớn đề cập đến việc thu thập và phân tích các tập hợp dữ liệu lớn đến mức kỳ lạ. Nhưng đối với một người bình thường (hoặc nhà tiếp thị), tôi nghĩ rằng thật công bằng khi nói rằng việc phân tích hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu điểm dữ liệu có thể thuộc phạm vi “dữ liệu lớn”. Lý do tại sao việc phân tích các tập hợp dữ liệu lớn lại thú vị như vậy là vì nó có thể tiết lộ và những phát hiện thú vị. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện các kết nối đơn giản.

Viết về SEO? Người viết nên bao gồm các từ khóa mục tiêu của họ trong nội dung của họ. Hiện tại, điều đó đã hiển nhiên đối với 99,9% cộng đồng SEO. Hầu hết các quan sát đơn giản đã được thực hiện trong bất kỳ ngách nào bởi vì bất kỳ ai cũng có thể thực hiện chúng. Nhưng một số quan sát và phát hiện chỉ có thể được thực hiện bằng cách phân tích một bộ dữ liệu lớn hơn. Điều này có nghĩa là bạn cần một số kỹ năng lập trình (hoặc ngân sách để trả cho một nhà phát triển). Nói cách khác, rất ít nhà tiếp thị có thể đưa ra những phát hiện này. Điều này, tất nhiên, làm cho chúng thậm chí còn có giá trị hơn.

Sự kết luận

Nó hoàn toàn cần thiết để nội dung của bạn nổi bật nếu bạn muốn thành công với tiếp thị nội dung . Như bạn đã thấy từ danh sách này, có rất nhiều tùy chọn nội dung. Bạn càng sử dụng nhiều loại nội dung, nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nội dung, bất kể hình thức của nó, đều nói với khán giả. Đến lượt mình, khán giả sẽ lắng nghe, chia sẻ, học hỏi và chuyển đổi. Có rất nhiều tiềm năng ở đây – loại tiềm năng mà thương hiệu của bạn cần để tiến lên cấp độ tiếp theo. Bây giờ, bạn có một kế hoạch để đạt được điều đó. Bắt đầu đi.

Dịch từ:https://www.quicksprout.com/types-of-content-that-will-drive-more-traffic/
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *