Chiến lược phân trang thân thiện với SEO cho thương mại điện tử 28

Làm thế nào để cải thiện thứ hạng SEO vào năm 2022

Lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu?

Nếu bạn đang dựa vào mọi người để tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm của Google, thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cần phải nằm ở đầu danh sách ưu tiên của bạn.

Bạn có biết 93% trải nghiệm trên Internet bắt đầu từ công cụ tìm kiếm? Điều gì xảy ra sau khi ai đó thực hiện tìm kiếm?

Kết quả hàng đầu trên Google có 33% cơ hội  được nhấp.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn không phải là số một trên trang, bạn chỉ bỏ lỡ một phần ba lưu lượng truy cập tiềm năng.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là 75% mọi người thậm chí sẽ không nhấp vào trang thứ hai của kết quả tìm kiếm.

Lý do tại sao các trang web khác xếp hạng cao  hơn bạn trên Google là vì họ đang nỗ lực có ý thức để cải thiện SEO của mình.

May mắn thay, vẫn chưa quá muộn để bạn bắt đầu.
Có một số điều bạn có thể làm để tăng cơ hội được xếp hạng cao hơn trên các tìm kiếm của Google.

Các chuyên gia về công cụ SEO hàng đầu thực sự sử dụng để cải thiện thứ hạng SEO

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO, bạn sẽ cần một công cụ SEO. Đây là những lựa chọn tốt nhất.

  • SEMRush  – Phần mềm SEO tổng thể tốt nhất
  • Ahrefs  – Phần mềm SEO nâng cao tốt nhất
  • Yoast  – Plugin SEO tốt nhất cho WordPress
  • Screaming Frog  – Phần mềm thu thập thông tin SEO tốt nhất
  • Pitchbox  – Phần mềm tiếp cận tốt nhất

10 bước để cải thiện thứ hạng SEO

Tôi đã xác định những cách hàng đầu để cải thiện thứ hạng SEO của bạn . Họ đây rồi.

Bước 1 – Cải thiện tốc độ tải trang của bạn

Thời gian tải trang của bạn rất quan trọng vì một số lý do.

Trước hết, nếu tốc độ tải của bạn quá chậm, Google sẽ nhận ra điều này và nó sẽ gây hại cho xếp hạng của bạn.

Nhưng một trang web chậm cũng sẽ ảnh hưởng đến cách khách truy cập trang web của bạn tương tác với các trang của bạn.

Kết quả là, những tương tác tiêu cực đó cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.

Nghiên cứu cho thấy 40% khách truy cập sẽ từ bỏ trang web nếu trang mất hơn 3 giây để tải.

Điều gây sốc hơn nữa là 80% những người truy cập sẽ không quay lại trang web đó.

Điều này thật tồi tệ đối với xếp hạng SEO của bạn vì cuối cùng nó giết chết lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nhưng mặt khác, nếu trang của bạn tải nhanh, mọi người sẽ tiếp tục quay lại.

Thuật toán của Google sẽ nhận ra mức độ phổ biến của trang web của bạn và điều chỉnh xếp hạng tìm kiếm của bạn cho phù hợp.

Điều này làm cho việc tối ưu hóa cả tốc độ trang và  thời gian phản hồi của máy chủ là cực kỳ quan trọng .

Bước – 2 Sản xuất nội dung chất lượng cao

Bạn thường xuyên cập nhật trang web của bạn như thế nào?

Nếu bạn không chạm vào nó kể từ ngày bạn xây dựng nó, có thể bạn không có thứ hạng SEO tuyệt vời ngay bây giờ.

Để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng mức độ phổ biến của nó, bạn cần cho khách truy cập lý do để tiếp tục quay lại.

Nội dung của bạn cần có chất lượng cao, mới đây và có liên quan.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của bạn được gọi là thời gian dừng.

Điều này liên quan đến lượng thời gian mọi người dành cho trang web của bạn mỗi lần truy cập.

Nếu trang web của bạn có thông tin mới mẻ, thú vị hoặc đáng tin cậy, nó sẽ giữ khách truy cập trên trang của bạn lâu hơn và cải thiện thời gian dừng của bạn.

Các trang web cung cấp nội dung mang tính thông tin cao thường có thời gian tồn tại lâu.

Google Chrome  kiểm soát gần 45% thị phần trình duyệt Internet, khiến nó trở thành trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Hình ảnh và các hình ảnh khác là tuyệt vời cho trang web của bạn.

Nhưng bạn cần đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa đúng cách nếu bạn muốn những hình ảnh này cải thiện thứ hạng SEO của mình.

Tôi đang đề cập đến các yếu tố như định dạng và kích thước tệp.

Hình ảnh lớn có thể làm chậm thời gian tải trang của bạn, như tôi đã nói, làm ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.

Thay đổi kích thước hoặc nén hình ảnh của bạn để tối ưu hóa chúng.

Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của mình để tìm kiếm các từ khóa bằng cách đặt tên cho chúng.

Ví dụ: giả sử bạn có một trang web bán đồ vệ sinh cá nhân hoặc các sản phẩm tắm khác.

Thay vì đặt tên cho một hình ảnh như “mpoo1 ”, bạn có thể đặt tên nó là“ dầu gội tốt nhất cho tóc dài ”.

Bạn cũng có thể sử dụng một cách chiến lược các từ khóa trong tiêu đề của hình ảnh cũng như chú thích hoặc mô tả.

Chia nhỏ nội dung của bạn với các thẻ tiêu đề

Tiêu đề là một cách khác để giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

Chúng chia nhỏ nội dung và giúp dễ đọc hoặc đọc lướt hơn.

Thêm vào đó, tiêu đề làm cho mọi thứ trông hấp dẫn hơn, điều này luôn có lợi.

Nếu trang web của bạn chỉ là một bức tường văn bản, nó sẽ không khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian cho nó.

Kết quả là, thứ hạng SEO của bạn sẽ bị ảnh hưởng

Tôi sử dụng thẻ tiêu đề cho tất cả các trang web và bài đăng trên blog của mình.

Nếu bạn không sử dụng công cụ này, tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt.

Bắt đầu viết blog

Viết blog rất tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Đó là một công cụ nổi bật để tạo khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút khách truy cập vào trang web của mình.

Nhưng điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là viết blog cũng cải thiện thứ hạng SEO .

Đây là lý do tại sao.

Như tôi đã đề cập, việc tạo ra nội dung mới, cập nhật và có liên quan có thể hướng mọi người đến trang web của bạn và cho họ lý do để ở lại trang của bạn một thời gian.

Chà, blog là kênh hoàn hảo để bạn thực hiện điều này.

Nếu bạn có thể thiết lập một nhóm lớn độc giả trung thành, bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình hàng ngày.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp những thứ khác mà tôi đã nói đến từ trước đến nay vào bài đăng của bạn, chẳng hạn như hình ảnh và thẻ tiêu đề.

Các yếu tố khác, chẳng hạn như liên kết, tăng khả năng đọc và từ khóa, cũng có thể được kết hợp vào các bài đăng này. Tôi sẽ nói về chúng ngay sau đây.

Tất cả những điều này tác động tích cực đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Thêm nhiều hơn văn bản

Nội dung trên trang web của bạn không nên chỉ là những từ được viết.

Như tôi đã nói trước đó, hình ảnh cũng tuyệt vời, nhưng bạn có thể thêm nhiều hơn nữa để cải thiện xếp hạng SEO của mình.

Cân nhắc thêm các yếu tố đa phương tiện khác như video, trình chiếu hoặc âm thanh vào trang web của bạn.

Tất cả những điều này có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tại sao?

Đối với người mới bắt đầu, người tiêu dùng muốn xem thêm video:

Xem một cái gì đó dễ dàng hơn nhiều so với đọc về nó.

Nhưng có mối tương quan trực tiếp giữa video và các nguồn đa phương tiện khác trên trang web của bạn và đó là xếp hạng SEO.

Những tính năng này có thể cải thiện đáng kể lượng thời gian ai đó dành cho trang web của bạn.

Tùy thuộc vào thời lượng video của bạn, mọi người có thể ở trên trang của bạn trong vài phút.

Nếu điều đó xảy ra, nó chắc chắn sẽ tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Sử dụng đồ họa thông tin

Infographics đóng gói một cú đấm SEO rất lớn.

Để đồ họa thông tin của bạn trở nên siêu mạnh mẽ, bạn cần hai điều: thiết kế tuyệt vời và nội dung tuyệt vời. Đừng bỏ qua nội dung khi tạo đồ họa thông tin . Rất nhiều người làm, và đoán xem? Đồ họa thông tin của họ không hoạt động tốt.

Tôi cũng khuyên bạn nên kết hợp đồ họa thông tin của bạn với ít nhất 2.000 từ nội dung chất lượng cao. Đó là bởi vì Google sẽ không lập chỉ mục văn bản trên chính đồ họa thông tin, vì vậy việc viết nội dung dạng dài sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh xếp hạng.

Chuyển một bài chuẩn thành bài dài

Tôi sẽ không xúc phạm trí thông minh của bạn bằng cách nêu một thực tế rõ ràng rằng nội dung dạng dài xếp hạng tốt hơn một bài đăng 500 từ điển hình.

Bạn đã biết điều đó.

Nhưng đây là một mẹo nhỏ hay mà bạn có thể làm với nội dung mỏng.

Hãy tìm một bài viết ngắn hơn, dưới 1.000 từ, khá tốt nhưng chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của nó.

Sau đó, dành 30 phút để “củng cố” bằng cách thêm nhiều nội dung, biểu đồ, đồ thị, hình ảnh, v.v. cho đến khi đó là nội dung dạng dài thực sự.

Đảm bảo trang web của bạn có thể đọc được

Hãy ghi nhớ đối tượng của bạn khi bạn viết nội dung trên trang web của mình.

Nếu bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình và dành thời gian ở đó, hãy nói những điều họ có thể hiểu được.

Đừng cố gắng ra vẻ như một bác sĩ hoặc một luật sư (ngay cả khi bạn là một).

Nội dung của bạn nên được viết theo cách mà đa số mọi người có thể hiểu được.

Không chắc liệu nội dung của bạn có thể đọc được không?

Bạn có thể sử dụng các nguồn trực tuyến để trợ giúp.

Có một số điều bạn có thể làm để tăng độ tin cậy cho trang web của mình .

Chắc chắn, bạn có thể đưa ra các xác nhận quyền sở hữu, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn sao lưu chúng.

Tất cả các xác nhận quyền sở hữu dữ liệu của bạn phải được liên kết với các nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Nếu bạn đang sử dụng các trang web có thẩm quyền cho các siêu liên kết, bạn không cần phải lo lắng về việc các liên kết bị phá vỡ.

Nhưng nó vẫn có thể xảy ra.

Các liên kết bị hỏng có thể đè bẹp xếp hạng SEO của bạn.

Thêm vào đó, sẽ không đẹp khi một liên kết bạn cung cấp cho khách truy cập đưa họ đến một trang web không hợp lệ.

Đa dạng hóa các liên kết của bạn

Có rất nhiều loại liên kết khác nhau mà bạn có thể nhận được như liên kết cuộn blog, liên kết trang chủ, liên kết từ các bài đăng trên blog, liên kết thư mục, liên kết giáo dục, liên kết chân trang, v.v. Người làm SEO có xu hướng chỉ xây dựng một, thay vì từng, của các loại liên kết này.

Nếu bạn muốn xếp hạng cao, bạn không thể chỉ tập trung vào một loại phương pháp xây dựng liên kết chẳng hạn như liên kết thư mục.

Thay vào đó, bạn cần lấy liên kết đến trang web của mình từ các blog, thư mục và đôi khi từ trang chủ của các trang khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ liên kết nào bạn đang xây dựng cũng có liên quan vì những liên kết đó có xu hướng có tác động lớn nhất.

Trong một số lĩnh vực – chẳng hạn như tiếp thị, công thức nấu ăn và hốc giải trí – rất dễ dàng có được các liên kết.

Có hàng trăm nghìn blog sẵn sàng liên kết với bạn nếu bạn đưa ra một trường hợp tốt.

Nhưng trong một số ngách, những blog đó không tồn tại.

Đó là lúc bạn cần phải sáng tạo.

Một chiến lược rất hiệu quả là lấy liên kết từ các ngách liên quan.

Ví dụ: nếu bạn là thợ sửa ống nước, các ngách liên quan sẽ là:

  • nhà tự làm
  • trang trí nhà
  • vẻ đẹp / cuộc sống (ví dụ, một cách thích hợp để thông tắc bồn rửa hoặc ngăn chặn tắc nghẽn)

Về cơ bản, hãy nghĩ về bất kỳ thị trường ngách nào khác mà bạn có thể thêm chuyên môn của mình vào.

Sau đó, tất cả các chiến thuật SEO điển hình sẽ hoạt động trở lại: đăng bài của khách, đăng bài trên diễn đàn, v.v.

Bước 4 – Tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động

Như tôi chắc bạn biết, việc sử dụng thiết bị di động đang gia tăng.

Nó tăng nhanh đến mức thực sự vượt qua máy tính và các thiết bị máy tính xách tay.

Trên thực tế, hơn 60% tìm kiếm trên Google  đến từ thiết bị di động.

Rõ ràng, Google nhận ra điều này và xếp hạng các trang web cho phù hợp.

Trang web của bạn cần được tối ưu hóa cho người dùng di động.

Không có cách nào để giải quyết vấn đề này.

Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa, nó sẽ cản trở trải nghiệm người dùng, ảnh hưởng xấu đến xếp hạng của bạn.

Tạo ứng dụng di động

Bạn có thể nghĩ rằng tôi điên rồ, nhưng hãy nghe tôi nói: tạo một ứng dụng di động có thể giúp tăng cường SEO của bạn .

Đúng là, đây là một lựa chọn khá tốn kém, nhưng nó cũng là một khoản đầu tư .

Chính xác thì một ứng dụng có thể thúc đẩy SEO của bạn như thế nào? Google hiện đang lập chỉ mục các ứng dụng trên tìm kiếm của Google với Lập chỉ mục ứng dụng Firebase .

Khi mọi người đang tìm kiếm các từ khóa trong thị trường ngách của bạn, họ có thể tìm thấy ứng dụng của bạn và điều đó tạo ra một số SEO hấp dẫn.

Bước 5 – Định dạng đúng trang của bạn

Hãy dành thời gian của bạn khi bạn đang tìm ra một bố cục cho trang web của mình.

Nó cần phải gọn gàng, rõ ràng, có tổ chức và không gọn gàng.

Cân nhắc những thứ như kích thước phông chữ và kiểu chữ của bạn.

Sử dụng văn bản màu, phông chữ đậm và in nghiêng một cách tiết kiệm .

Những thứ như dấu đầu dòng và danh sách kiểm tra giúp khách truy cập dễ dàng xem qua nội dung của bạn.

Cung cấp thông tin liên hệ thích hợp

Nói về việc xuất hiện không đáng tin cậy, bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi tìm thông tin liên hệ của một doanh nghiệp trên trang web chưa?

Tôi biết tôi có.

Điều này không bao giờ nên xảy ra.

Tất cả thông tin liên hệ của bạn phải rõ ràng và dễ thấy để mọi người tìm thấy.

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là mọi người bắt đầu báo cáo trang web của bạn chỉ vì bạn quên bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và vị trí của mình.

Điều này sẽ phá hủy SEO của bạn

Bước 6 – Khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội

Mọi doanh nghiệp và trang web cần hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đó là kiến ​​thức khá phổ biến.

Nhưng điều không được nhiều người biết đến là bạn có thể cải thiện thứ hạng SEO của mình nếu mọi người chia sẻ liên kết đến trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bước 7 – Sử dụng từ khóa một cách thích hợp

Từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong công thức này.

Bạn muốn bao gồm những từ mà mọi người sẽ tìm kiếm trong nội dung của bạn.

Nhưng hãy làm điều đó một cách tiết kiệm.

Nếu bạn quá bão hòa trang web của mình bằng các từ khóa, Google sẽ nhận ra điều này và nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến xếp hạng của bạn.

Từ khóa phải phù hợp với câu một cách tự nhiên.

Bao gồm chúng trong thẻ tiêu đề của bạn và thậm chí trong chú thích hình ảnh.

Bạn cũng nên sử dụng các từ khóa đuôi dài , là ba hoặc bốn cụm từ có thể được tìm thấy trong một tìm kiếm.

Viết các tiêu đề và mô tả có giá trị nhấp chuột

Khi nói đến việc viết tiêu đề cho các công cụ tìm kiếm, điều đầu tiên bạn phải biết là điều này… bạn chỉ có 65 ký tự để viết tiêu đề của mình .

Dưới đây là một số mẹo khác cần ghi nhớ khi tạo tiêu đề phù hợp với nhấp chuột:

  • Tải trước tiêu đề của bạn bằng các từ khóa – Bạn nên tải trước tất cả các từ khóa trong tiêu đề của mình. Mọi người thường sẽ chỉ quét hai từ đầu tiên của tiêu đề .
  • Giữ cho nó có thể dự đoán được – Tiêu đề của bạn nên nhấp qua đến một trang đáp ứng mong đợi của người dùng.
  • Rõ ràng – Người đọc nên biết nội dung trang web của bạn trong 65 ký tự trở xuống.
  • Tạo cảm xúc – Dan Shure đã viết một hướng dẫn tuyệt vời để viết tiêu đề và một trong những bài học quan trọng nhất của anh ấy là làm cho tiêu đề của bạn có cảm xúc. Hãy xem bài viết SEOmoz của anh ấy Tiêu đề của bạn Có phải là Nhấp chuột không thể cưỡng lại và Xứng đáng và Viral không ?! cho những ví dụ tuyệt vời.

Viết một mô tả meta tuyệt vời

Mô tả meta là yếu tố tiếp theo bạn phải tối ưu hóa.

Google đã thực hiện điều này dễ dàng bằng cách cung cấp cho bạn các mẹo về cách tạo mô tả tốt . Đây là hai điều quan trọng nhất:

  • Làm cho chúng mang tính mô tả – Các từ khóa tải trước có liên quan đến bài viết. Nếu bạn thích công thức, hãy hỏi “Ai? Gì? Tại sao? Khi nào? Ở đâu? Thế nào?” Đó là công thức mà các nhà báo sử dụng để đưa tin. Nó hoạt động tốt như nhau khi viết mô tả.
  • Làm cho chúng trở nên độc đáo – Mỗi mô tả meta phải khác với mô tả của các trang khác.
  • Làm cho chúng ngắn gọn – Google giới hạn mô tả meta ở 160 ký tự trở xuống.

Mặc dù mô tả meta không quan trọng bằng việc tiêu đề của bạn nhận được nhấp chuột vì mọi người dường như không chú ý nhiều đến mô tả, nhưng nó vẫn quan trọng từ góc độ xếp hạng SEO. Vì vậy, đừng bỏ qua nó!

Bước 8 – Tạo URL Sạch sẽ, Tập trung và Tối ưu hóa

Mặc dù thẻ tiêu đề của bạn cần phải có cảm xúc, nhưng URL của bạn thì không. Hãy để tôi chỉ cho bạn những gì tôi muốn nói.

Sử dụng Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI)

Mặc dù lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) rất mạnh mẽ, nhưng không nhiều trang web đang sử dụng nó. Và đó là một điều đáng tiếc vì LSI có thể mang lại cho trang web của bạn một sự thúc đẩy SEO nghiêm trọng .

LSI là quá trình công cụ tìm kiếm sử dụng để tìm các từ khóa có liên quan ngoài các từ khóa chính của bạn. Nói cách khác, LSI tìm các từ đồng nghĩa cho các từ khóa.

Đánh hơi ra mã không cần thiết

Code là tốt, nhưng bạn biết họ nói gì về việc có quá nhiều thứ tốt.

Trong trường hợp này, nếu trang web của bạn có mã thừa, các công cụ tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian hơn để thu thập dữ liệu trang web của bạn, điều này thật tệ. JavaScript và CSS trên trang nằm trong số những kẻ vi phạm chính ở đây .

Mã của bạn phải càng nhẹ càng tốt. Điều này cũng sẽ giúp thời gian tải trang của bạn và thời gian tải nhanh hơn có nghĩa là SEO tốt hơn.

Bước 9 – Đưa tên của bạn ra khỏi đó

Bước 10 – Thiết lập Google Business

SEO địa phương rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp truyền thống.

Nếu bạn đã bỏ qua khía cạnh này của SEO, bạn sẽ muốn dành vài phút để thiết lập một tài khoản trên Google Business .

Điều này cho phép bạn chỉnh sửa thông tin về doanh nghiệp của mình, xác minh thông tin liên hệ, thêm hình ảnh, theo dõi các bài đánh giá, v.v.

Sự kết luận

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ là một mốt mà sẽ sớm loại bỏ.

Đó là điều mà trang web của bạn cần tập trung ngay bây giờ và trong tương lai.

Nếu bạn mới bắt đầu tập trung vào SEO, bạn hơi bị tụt hậu một chút, nhưng chắc chắn vẫn chưa muộn để thực hiện các chiến lược mà tôi vừa nói đến.

Đừng để bị choáng ngợp.

Bắt đầu với một vài và chuyển sang những cái khác.

Theo dõi kết quả của bạn.

Kiểm tra lưu lượng truy cập và xếp hạng tìm kiếm sẽ giúp xác thực chiến lược SEO của bạn.

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ tiến tới các kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google.

Dịch từ:https://www.quicksprout.com/ways-to-improve-seo-ranking
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *