Có một số yếu tố nhất định mà mọi trang web thương mại điện tử phải luôn có liên quan và cạnh tranh. Dưới đây là 15 tính năng cần phải có để thu hút người mua sắm trực tuyến.
Tất cả các trang web là duy nhất theo cách riêng của họ. Chúng tôi đã thấy các xu hướng trong thiết kế trang web thương mại điện tử như hoạt ảnh, xem trước sản phẩm 360 độ, lọc nâng cao và tìm kiếm sản phẩm động.
Tuy nhiên, các xu hướng không đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi hoặc trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Có một số yếu tố nhất định mà mọi trang web thương mại điện tử phải có để duy trì tính phù hợp và cạnh tranh.
Dưới đây là danh sách 15 tính năng phải có để thu hút người mua sắm trực tuyến.
1. Thân thiện với người dùng
Điều này xuất phát từ câu ngạn ngữ cũ của KISS về việc giữ cho nó đơn giản.
Đơn giản nên là một mục tiêu trong thiết kế đẹp và bạn không cần phải hy sinh sự sang trọng để đạt được nó.
Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 76% người tiêu dùng nói rằng đặc điểm quan trọng nhất của một trang web là dễ sử dụng.
Mục tiêu là giúp người mua sắm đạt được những gì họ muốn nhanh hơn và không gặp phải sự phức tạp không cần thiết có thể cản trở con đường mua hàng.
Người bán hàng trực tuyến có vài phút, nếu không muốn nói là vài giây, để bán hàng. Tập trung vào trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp các danh mục mua sắm, bộ lọc và khả năng so sánh.
Để làm cho trang web thương mại điện tử của bạn thân thiện hơn với người dùng, hãy xem xét những điều sau:
- Cải thiện chức năng tìm kiếm với tùy chọn tự động hoàn thành như Esty:
- Tạo điều hướng trực quan, hiệu quả như Stanley:
- Điền trước các biểu mẫu như Target:
Các trang web thương mại điện tử phải là một lợi thế cạnh tranh thay vì một trải nghiệm rắc rối.
2. Trang web thân thiện với thiết bị di động
Mua sắm trên thiết bị di động chiếm 50% các giao dịch trực tuyến.
Với trang web đáp ứng, nội dung thích ứng trực quan với bất kỳ thiết bị nào đang truy cập trang web đó để mang lại trải nghiệm thân thiện nhất cho người dùng.
Walmart đã tăng doanh số bán hàng trên thiết bị di động lên 98% sau khi tối ưu hóa trang web dành cho thiết bị di động của mình.
Và Intelligentsia đã tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt hơn trên thiết bị di động, dẫn đến lượng giao dịch trên thiết bị di động tăng 16%.
Không quan trọng nếu bạn có hàng triệu hoặc năm trang sản phẩm.
Tạo trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động cho người mua sắm của bạn sẽ cải thiện doanh số bán hàng và có khả năng là xếp hạng của bạn.
3. Ảnh & Video độ phân giải cao
Đã qua rồi cái thời đăng một bức ảnh với một vài gạch đầu dòng và một bảng giá.
Người mua hàng muốn nhìn thấy nhiều góc độ và những người sử dụng sản phẩm trong các môi trường khác nhau. Họ muốn có thể phóng to và cảm nhận về sản phẩm.
Cân nhắc kỹ thuật cho hình ảnh là rất quan trọng. Theo Adobe, những hình ảnh không tải được hoặc mất quá nhiều thời gian để tải sẽ có tỷ lệ người tiêu dùng bỏ xem là 39%.
Và, chúng ta không chỉ nói về những bức ảnh chuyên nghiệp. Vanity Planet nhận thấy rằng việc thêm ảnh trên Instagram vào các trang sản phẩm của họ đã tăng lượt truy cập lên 24%.
Hình ảnh bán, không phải văn bản.
Các trang web thương mại điện tử nên hiển thị nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm. Ảnh cần có độ phân giải cao và được tối ưu hóa để tải trang.
4. Đánh giá do người dùng tạo
Người mua hàng đọc nhận xét. Trên thực tế, khoảng 95% trong số đó.
Và 57% người tiêu dùng sẽ chỉ sử dụng một doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đó có 4 sao trở lên.
Bạn có thể nghĩ rằng có các đánh giá tiêu cực là một kẻ giết người bán hàng. Điều ngược lại là đúng.
Nhận xét tiêu cực thường có thể là tích cực. Nó chỉ ra rằng các sản phẩm không có đánh giá tiêu cực được coi là đã được kiểm duyệt và do đó, người mua hàng sẽ cho rằng các đánh giá tích cực là giả mạo.
Tùy thuộc vào chức năng của trang web, các trang web thương mại điện tử có thể sử dụng các plugin từ các nền tảng đánh giá phổ biến nhất bao gồm Yelp, Foursquare và Facebook.
Các trang web thương mại điện tử có tư duy tiến bộ, như Paiwen paddleboards, đang sử dụng các bài đánh giá làm nội dung do người dùng tạo để thúc đẩy bằng chứng xã hội và xây dựng người hâm mộ cuồng nhiệt.
5. Ưu đãi Đặc biệt
Hầu hết các trang web thương mại điện tử đang sử dụng các ưu đãi đặc biệt trong các phương pháp tiếp thị tiêu chuẩn của họ qua email, mạng xã hội, văn bản, v.v.
Các trang web thương mại điện tử cấp tiếp theo tận dụng lợi thế của bất động sản chính trong phần tiêu đề để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt.
Khi người mua hàng nhận ra rằng họ đang nhận được một ưu đãi đặc biệt, điều đó thúc đẩy họ mua nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm trên trang web.
Nếu các trang web thương mại điện tử đang sử dụng các chương trình khuyến mãi liên tục, việc cung cấp một trang web duy nhất liệt kê các ưu đãi sẽ không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn mà còn cải thiện SEO.
6. Danh sách mong muốn
Ôi, tôi yêu danh sách mong muốn như thế nào. Một cho thời trang, một cho sách để đọc, một cho ý tưởng quà tặng kỳ nghỉ.
Mua sắm, tiết kiệm và chia sẻ!
Các trang web thương mại điện tử không sử dụng danh sách mong muốn đang để lại doanh thu trên bảng máy tính để bàn ảo.
Còn gì tuyệt hơn việc khách hàng đánh dấu các mặt hàng họ muốn và có nhiều khả năng sẽ mua trong tương lai? Đó chỉ là vàng trong túi. Và một giấc mơ chiến dịch tiếp thị lại.
Chỉ cần ghi chú từ Amazon.
Các nhà bán lẻ đang tạo ra các tùy chọn cá nhân hóa này để thúc đẩy mức độ tương tác.
Đây cũng là cơ hội để chia sẻ thương hiệu với những người mua mới. Khi người mua hàng chia sẻ danh sách mong muốn của họ với gia đình và bạn bè, nó sẽ gửi lưu lượng truy cập miễn phí với bằng chứng xã hội tích hợp đến một trang web.
7. Tìm trong cửa hàng
Không phải tất cả các trang web thương mại điện tử đều có cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, những thứ phải có tính năng tìm thấy trong cửa hàng.
Đôi khi bạn không muốn đợi một món hàng được vận chuyển. Bạn muốn hài lòng ngay lập tức.
Người mua sắm trực tuyến chỉ để nghiên cứu và sau đó hoàn tất việc mua hàng trực tiếp. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ gen Y vì họ có xu hướng nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng tại cửa hàng.
Điều này vô cùng hữu ích khi xem cửa hàng địa phương nào có sản phẩm trong kho.
8. Các mặt hàng liên quan
Chỉ cần nhìn thấy cụm từ, “bạn có thể thích điều này” sẽ tạo ra sự giải phóng serotonin báo hiệu sự tò mò và phấn khích.
Tính năng ‘Các mặt hàng có liên quan’ trên trang web thương mại điện tử tạo ra hiệu ứng gắn bó mong muốn mà rất nhiều nhà tiếp thị cố gắng đạt được.
Nó xảy ra như thế này:
Bạn đã lưu máy pha cà phê AeroPress vào giỏ hàng của mình.
Một phần xuất hiện cho biết, “bạn có thể thích điều này.”
Bạn có muốn một số hạt cà phê nguyên hạt mới rang, thương mại công bằng không?
Có thể là một chiếc cân kỹ thuật số để đo lượng bã cà phê chính xác để đạt được tách cà phê hoàn hảo?
Bạn nhận được hình ảnh.
Khi người bán trực tuyến sử dụng tính năng các mặt hàng có liên quan để bán được nhiều hơn, điều đó thực sự báo hiệu cho người mua rằng “họ tìm được tôi”.
Các mặt hàng liên quan cũng có thể bao gồm các danh mục sản phẩm tương tự cho cửa hàng so sánh, “những người đã mua mặt hàng này cũng đã tìm kiếm”, v.v.
9. Các câu hỏi thường gặp (FAQ)
Các giao dịch mua phức tạp đòi hỏi sự tự tin với người bán và thông tin chi tiết khi mua sản phẩm trực tuyến so với mặt đối mặt.
Người mua của công ty cần xác nhận tính xác thực của đồng hồ và thông tin chi tiết về sản phẩm để cảm thấy thoải mái khi mua hàng.
Phần thông tin bổ sung nêu chi tiết thông tin thường gặp, giúp thiết lập uy tín và xây dựng lòng tin với người mua.
Các phần câu hỏi thường gặp cũng cung cấp một khu vực tự trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng. Người mua thường hỏi về hỗ trợ sản phẩm, trả hàng, mất mật khẩu tài khoản, v.v.
10. Bằng chứng xã hội
Các thương hiệu và người bán trực tuyến kết nối với người mua của họ ở mức độ tình cảm tạo ra sự tin tưởng và ủng hộ thương hiệu.
Kết nối xã hội là không thể phủ nhận và cơ hội gắn kết với khán giả giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết.
Liên kết hồ sơ xã hội và nội dung do người dùng tạo với trang web thương mại điện tử là những tính năng bắt buộc phải có để mang lại đặc điểm thương hiệu cho người bán hàng trực tuyến.
Người mua sắm ngập trong dòng chảy liên tục “mua ngay bây giờ” và “nhận ngay thứ này”. Chính những thương hiệu tương tác với khách hàng trên phương diện xã hội sẽ tạo ra khách hàng trọn đời. Họ đang cung cấp các sản phẩm giúp ích cho người khác và mọi người quan tâm.
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các thương hiệu thương mại điện tử thể hiện tính xác thực và kết nối cảm xúc với sản phẩm của họ.
- Hãy xem tài khoản Pinterest của Nike để biết cách kết hợp sản phẩm với hình ảnh động lực tạo ra tác động to lớn như thế nào.
- Xem cách Ikea sử dụng nội dung do người dùng tạo để chia sẻ ý tưởng thiết kế và nguồn cảm hứng về cách sử dụng sản phẩm của mình.
- Hãy xem cách Lowe’s sản xuất các video hướng dẫn mọi người cách sử dụng các sản phẩm của mình.
11. Tính năng bảo mật
Giao dịch trực tuyến là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
Do đó, các trang web thương mại điện tử có thể là một mục tiêu béo bở cho tội phạm mạng. Điều quan trọng là người bán hàng trực tuyến phải bảo vệ thông tin của khách hàng và thực hiện các bước để đảm bảo quyền riêng tư.
Tất cả bắt đầu với một nền tảng thương mại điện tử an toàn.
Với các tính năng bảo mật phức tạp của mình, không có gì lạ khi Magento và WordPress kết hợp với WooCommerce là hai nền tảng hàng đầu cho người bán hàng trực tuyến.
Các tính năng bảo mật thương mại điện tử phải có khác cần xem xét là:
- Chứng chỉ SSL: Thiết lập kết nối an toàn giữa người dùng và trang web. Tìm HTTPS và một ổ khóa màu xanh lá cây trên thanh địa chỉ trước khi tin tưởng một cửa hàng trực tuyến cung cấp thông tin của bạn. Chọn nhà cung cấp chứng chỉ SSL có nhận dạng tên. Các công ty thương mại điện tử khổng lồ hầu như luôn sử dụng Symantec.
- Xác thực hai yếu tố: Thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách yêu cầu tên người dùng / mật khẩu và mã do hệ thống tạo được gửi qua email hoặc văn bản.
- Sử dụng tường lửa: Cung cấp cổng hoặc bức tường giữa hai mạng và cho phép lưu lượng được phép và chặn lưu lượng độc hại.
- Liên kết chính sách bảo mật ở chân trang: Đề cập đến các chính sách bảo mật của trang web và cam kết dữ liệu khách hàng không được chia sẻ với bên thứ ba.
12. Tùy chọn Thanh toán Nâng cao
Trong thế giới của Apple Pay và PayPal, các tùy chọn thanh toán nâng cao là tính năng bắt buộc phải có đối với một trang web thương mại điện tử.
Chỉ cần xem xét tính dễ sử dụng liên quan đến mua sắm bằng một cú nhấp chuột trên Amazon. Những người mua sắm có tài khoản đã đăng ký có thể mua theo đúng nghĩa đen chỉ bằng một nút bấm.
Có nhiều lựa chọn thanh toán phổ biến trực tuyến. Điều cốt yếu là hiểu người mua là ai và thực hiện các giải pháp hiệu quả nhất.
Nếu trang web của bạn đang giới hạn các tùy chọn thanh toán, hãy đảm bảo giải thích lý do.
Nếu người mua là những cá nhân am hiểu về công nghệ có xu hướng sử dụng phương thức thanh toán này, điều quan trọng là phải minh bạch về lý do tại sao nó không phải là một lựa chọn. Sự minh bạch này thiết lập rằng thương hiệu hiểu người mua và xây dựng lòng tin.
13. Thông tin vận chuyển chi tiết
Đáng báo động, chi phí vận chuyển không mong muốn là lý do số một khiến giỏ hàng bị bỏ rơi.
Điều quan trọng là các trang web thương mại điện tử phải bao gồm thông tin vận chuyển sớm trong quá trình thanh toán, bao gồm một máy tính mã ZIP hiển thị chi phí.
Việc bao gồm thời gian giao hàng và các tùy chọn để giao hàng nhanh hơn cũng rất hữu ích. Các trang web phải liệt kê các quốc gia nằm ngoài khu vực vận chuyển bình thường.
Điều thú vị là người mua sắm chi thêm 30% cho mỗi đơn hàng khi bao gồm giao hàng miễn phí. Đảm bảo xuất trình mã để giao hàng miễn phí trên tất cả các trang của trang web thông qua điều hướng tiêu đề, nếu có.
14. Trang liên hệ đa điểm
Khi nói đến việc điều hành một trang web thương mại điện tử nơi hầu hết các hoạt động kinh doanh diễn ra trực tuyến, không có gì tạo dựng được lòng tin hơn là một tính năng “ liên hệ với chúng tôi ” quá rõ ràng và được trình bày rõ ràng. Điều này đặc biệt đúng khi bán hàng hóa cao cấp hoặc sản phẩm kỹ thuật.
Không bao giờ làm khó người mua trong việc liên hệ hoặc yêu cầu hỗ trợ.
Hãy coi trang liên hệ là một tính năng của trang web. Bao gồm nhiều cách để liên hệ, bao gồm điện thoại, email và biểu mẫu trực tuyến.
Một số công ty có cửa hàng truyền thống cung cấp cài đặt cuộc hẹn trực tuyến qua trang liên hệ của họ. Đảm bảo thêm các liên kết xã hội dịch vụ khách hàng và bản đồ Google cho các vị trí.
15. Chính sách hoàn trả
Chính sách hoàn trả là một tính năng cần thiết của bất kỳ trang web thương mại điện tử nào.
Chính sách hoàn trả của bạn phải được hiển thị rõ ràng và được viết hoặc minh họa rõ ràng.
Đây là một tính năng xây dựng lòng tin khác của bán hàng trực tuyến. Nó trấn an người mua rằng nếu họ không hài lòng hoặc chỉ cần một kích cỡ khác, thương hiệu luôn sẵn sàng phục vụ họ.
Bất kể bạn đang ở danh mục nào, các trang web thương mại điện tử đều có cơ hội tuyệt vời để sử dụng các tính năng đã được thử nghiệm kết hợp với các yếu tố mới sáng tạo để tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Nguồn: searchenginejournal.com
Các bài viết khác:
1.8 cách để tăng mức độ tương tác trên trang kinh doanh trên Facebook của bạn
2. Hướng dẫn SEO địa phương cho thương mại điện tử và đặt hàng trực tuyến
3. Các công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt