Bạn đang tìm cách cải thiện khả năng hiển thị của mình trên TikTok? Lấy cảm hứng từ cách các thương hiệu hàng đầu sử dụng nội dung thú vị, hấp dẫn để kết nối với khán giả của họ.
TikTok đã bùng nổ trong lĩnh vực tiếp thị như một cách để tiếp cận hàng triệu người thông qua nội dung video sáng tạo.
Các thương hiệu hàng đầu đang tìm mọi cách để tận dụng các khả năng tiếp thị có sẵn cho họ.
Làm thế nào bạn có thể bắt chước thành công của họ?
Làm quen với các phương pháp hay nhất và các thuộc tính giúp nội dung TikTok hấp dẫn và thu hút để bạn có thể phát triển sự hiện diện của mình.
Đọc tiếp các mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn tạo một chiến dịch tiếp thị TikTok thành công.
1. Tận dụng các xu hướng hiện có
Thuật toán của TikTok ưu tiên nội dung dựa trên mức độ phổ biến và số lượt xem.
Do đó, các nhóm tiếp thị nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # và meme thịnh hành để tạo ra nội dung có liên quan, thu hút đối tượng mục tiêu của họ.
Không giống như quảng cáo được thiết lập trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok yêu cầu nhóm của bạn phải tham gia để cập nhật các xu hướng mới nhất.
Người dùng trên nền tảng này sẽ tìm kiếm nội dung dưới các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có thể giúp giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả mới.
Tận dụng các xu hướng hiện có có thể mở rộng khả năng sáng tạo của bạn và khai thác nội dung mà bạn đã biết thu hút thành công người xem.
Một trong những xu hướng nổi bật của TikTok đó là thử thách Duet thu hút hơn 2511.2 tỉ lượt xem.
2. Tìm sự cân bằng giữa giải trí và quảng cáo
Mặc dù TikTok mang đến cơ hội để cung cấp thông tin và giải trí cho khán giả mục tiêu của bạn, nhưng bạn cũng cần phải quảng bá thương hiệu của mình.
Nếu một video có quá nhiều quảng cáo, người xem sẽ bỏ qua video đó.
Điều quan trọng là phải cung cấp thông tin và giải trí trước tiên, thu hút khán giả tương tác với video của bạn khi mới bắt đầu.
Sau khi bạn có lượng người theo dõi, hãy đăng thêm các bài đăng quảng cáo, bao gồm các bài hướng dẫn về sản phẩm của bạn, những người tương tác với hàng hóa hoặc các ưu đãi độc quyền.
Bằng cách cân bằng giữa giải trí và quảng cáo , bạn có thể thúc đẩy kết nối với những người mua tiềm năng.
3. Sử dụng quan hệ đối tác để nâng cao nhận thức về thương hiệu
Như với bất kỳ dự án kinh doanh tiếp thị mới nào, có một cơ hội học hỏi khi chinh phục lĩnh vực TikTok.
Vì vậy, đừng ngại sử dụng kiến thức chuyên môn của người khác để giúp tận dụng tối đa chiến lược quảng cáo của bạn.
TikTok có thị trường người sáng tạo có thể giúp các doanh nghiệp tìm thấy những nhân vật là chuyên gia tạo nội dung trực tuyến có ý nghĩa.
Với những người có nguồn gốc khác nhau, một thương hiệu có thể tìm được người có kiến thức chuyên môn mà họ cần để giúp sản xuất video phù hợp, giải trí cho khán giả và đưa ra quan điểm độc đáo.
Sử dụng những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm có thể giúp nhóm của bạn đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Cùng với những người sáng tạo, việc sử dụng những người có ảnh hưởng cũng có thể giúp tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn bằng cách thu hút những người thực sự có sẵn những người theo dõi để quảng cáo thương hiệu của bạn.
Những người có ảnh hưởng có thể cung cấp nội dung xác thực có liên quan đến đối tượng cụ thể của họ.
Tạo mối quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng có thể giúp nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị thương hiệu.
Những người có ảnh hưởng có thể giúp kết nối sản phẩm của bạn với người tiêu dùng bằng cách giới thiệu sản phẩm, khuyến mại và cung cấp liên kết đến hàng hóa từ bài đăng của họ.
4. Cung cấp tiêu điểm toàn màn hình cho TikTokers
Người dùng TikTok thích xem nội dung ở chế độ dọc.
Nhóm tiếp thị của bạn nên xem xét định dạng video 9:16 để đảm bảo video hấp dẫn nhất cho khán giả của bạn.
Định dạng này đảm bảo rằng bạn đang chiếm toàn bộ màn hình với thông điệp của mình và triển khai các phương pháp hay nhất để hiển thị thương hiệu của bạn trên nền tảng này.
Điều quan trọng là phải xem xét bố cục ưa thích này khi phát triển nội dung giới thiệu tốt nhất sản phẩm của bạn.
5. Sự đa dạng là chìa khóa cho vị trí sản phẩm
Các quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất của TikTok sử dụng nhiều bối cảnh và cài đặt khác nhau để giữ cho người xem tương tác với sản phẩm.
Thay vì phông nền tù đọng, hãy thử thay đổi khung cảnh, điểm nhìn và góc máy để tạo ra một quảng cáo đa dạng và hấp dẫn hơn.
Tạo nhiều cảnh khác nhau giúp thu hút người xem và tạo ra một thông điệp đáng nhớ.
Sự hấp dẫn về mặt hình ảnh của quảng cáo có thể khiến quảng cáo trở nên khác biệt với các video khác và giúp sản phẩm của bạn nổi bật.
6. Kết nối thông qua cơ hội kêu gọi hành động
Hiển thị kêu gọi hành động trong quảng cáo tạo kết nối với người xem và cung cấp cho họ bước tiếp theo rõ ràng sau khi xem video của bạn.
Trình quản lý Quảng cáo của TikTok cung cấp các tính năng cho các “Kêu gọi hành động” có thể nhấp.
Tùy thuộc vào mục tiêu thương hiệu của bạn, khách hàng có thể nhấp để mua các ưu đãi, xem ưu đãi, tìm hiểu thêm, tìm địa điểm, v.v.
Các nút có thể nhấp có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web của bạn và kết nối liền mạch sản phẩm của bạn với khán giả.
Hơn nữa, điều này tạo ra trải nghiệm tương tác hơn cho người xem vì họ có thể vượt ra ngoài nội dung của một video ngắn để tìm hiểu thêm về những gì thương hiệu của bạn cung cấp.
Đưa ra lời kêu gọi hành động có thể tăng chuyển đổi và là một yếu tố chính của các quảng cáo có hiệu suất cao.
Bằng cách kết nối thông qua chiến lược tiếp thị này, thương hiệu sẽ có thể gửi nội dung quảng cáo trong tương lai đến người tiêu dùng tương tác với ưu đãi này.
7. Tối đa hóa tác động với thời gian hiệu quả
Để video có hiệu quả trên TikTok, thời gian là tất cả.
Quá ngắn và thông điệp có thể mơ hồ và không rõ ràng; quá lâu, người xem mất hứng thú và có thể xem hoặc chuyển sang trước khi thông tin cần thiết được hiển thị.
Theo số liệu của TikTok, video có thời lượng từ 21 đến 34 giây là lý tưởng để quảng cáo video hoạt động hiệu quả.
Do đó, việc tối đa hóa thông điệp của bạn cho khung thời gian này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để tạo quảng cáo kết nối với đối tượng của bạn và thúc đẩy chuyển đổi.
8. Đăng thường xuyên với nội dung xác thực
Chìa khóa thành công khi tiếp thị trên TikTok là đảm bảo bạn đăng thường xuyên với nội dung gốc.
Nếu mục tiêu của bạn là tăng khả năng hiển thị thương hiệu, thì điều quan trọng là phải luôn phù hợp.
Bằng cách đăng thường xuyên, bạn cũng có thể thấy những gì đang hoạt động và những gì không.
Ngoài ra, thuật toán nền tảng có thể giúp bạn điều chỉnh bài đăng của mình dựa trên số lần hiển thị mà nó tạo ra.
Khi các thương hiệu lần đầu tiên bắt đầu, đăng bài thường xuyên có thể giúp họ thử nhiều loại nội dung khác nhau.
Tạo các video khác nhau để giới thiệu thương hiệu của bạn là một phần của việc tìm ra điều gì thu hút khán giả mục tiêu của bạn.
Bằng cách đăng hàng ngày, bạn có thể thu thập phản hồi về những gì hiệu quả.
Nó cung cấp cho nhóm của bạn cái nhìn sâu sắc khi tạo nội dung có liên quan.
Nếu bạn tìm thấy một thiết kế phù hợp, hãy làm theo công thức đó để tiếp tục thành công trong hoạt động tiếp thị.
9. Có óc hài hước
Cách tốt nhất để tương tác với người dùng TikTok là vui vẻ và kết nối thông qua sự hài hước.
Người dùng trên nền tảng này đang muốn được giải trí.
Cần có thời gian để tìm ra thị trường ngách và cách tạo nội dung làm nổi bật thương hiệu của bạn.
Tạo video vui tươi và thú vị có thể làm sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ.
Thay vì tập trung vào lượt xem, hãy tạo nội dung vui vẻ và khán giả sẽ theo dõi.
Thực hiện nghiên cứu của bạn bằng cách xem các chiến dịch tiếp thị khác nổi bật như thế nào.
Mọi người muốn xem nội dung nhẹ nhàng và vui vẻ.
Khi bạn tìm hiểu về TikTok, bạn thấy quảng cáo nào nổi bật?
Có cách nào để làm nổi bật thương hiệu của bạn bằng cách tạo nội dung gây tiếng vang với khán giả vui vẻ và vui tươi không?
10. Sử dụng phụ đề chi tiết
Việc sử dụng phụ đề xuyên suốt video của bạn có thể giúp khuếch đại thông điệp đồng thời giúp nội dung có thể tiếp cận được với nhiều khán giả hơn.
Việc sử dụng văn bản cho CTA, cùng với nội dung phụ đề, có thể làm cho quảng cáo của bạn nổi bật và đáng nhớ hơn.
Nó cũng cho phép người dùng đang cuộn mà không có âm thanh truy cập vào tin nhắn của bạn, tạo ấn tượng và ngăn họ bỏ qua video.
Lời kết
Khi quyết định cách thức quảng cáo trên TikTok, hãy xem xét các xu hướng đang tạo sóng.
Tiếp tục đắm mình trong văn hóa TikTok và học cách chèn thương hiệu của bạn vào những lĩnh vực sẽ dẫn đến nhiều ấn tượng hơn.
Đảm bảo sử dụng các chỉ số được cung cấp thông qua TikTok để phân tích cách nội dung của bạn đang được tiếp nhận và linh hoạt để thích ứng với các xu hướng thay đổi.
Thương hiệu của bạn có thể tăng khả năng hiển thị và tăng trưởng thông qua các chiến lược tiếp thị sáng tạo và đáp ứng.
Nguồn: Dịch từ https://www.searchenginejournal.com/tiktok-marketing-best-practices/437174/
Các bài viết khác:
1.15 Tính năng quan trọng cho trang web Thương mại Điện tử
2. Xu hướng SEO doanh nghiệp cần theo dõi trong năm 2022
3. Các công cụ và hướng dẫn SEO trực tuyến miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt