Tiếp thị đuôi dài là gì?
Tiếp thị đuôi dài là chiến lược bán một lượng lớn các sản phẩm phổ biến bên cạnh số lượng thấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp trong các thị trường ngách. Lý thuyết là lợi nhuận kết hợp từ việc bán sản phẩm có nhu cầu thấp sẽ tương tự như lợi nhuận của các sản phẩm phổ biến. Nhiều loại sản phẩm hơn có thể tạo ra nhiều doanh số hơn và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Ví dụ về Tiếp thị Đuôi dài
Tiếp thị đuôi dài là một chiến lược thường được sử dụng bởi các công ty trực tuyến, chẳng hạn như Amazon và Netflix.
Tuy nhiên, lý thuyết tương tự có thể được sử dụng cho chiến lược nội dung. Ví dụ: khi đưa ra danh sách từ khóa mục tiêu, bạn có thể bao gồm nhiều từ khóa đuôi dài với khối lượng tìm kiếm hàng tháng nhỏ hơn ngoài các từ khóa khối lượng tìm kiếm hàng tháng cao hơn. Bằng cách này, lưu lượng kết hợp của các từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng thấp hơn sẽ tạo thêm một bước đệm tốt cho lượt xem của bạn.
Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét một số ví dụ hàng đầu về hoạt động của tiếp thị đuôi dài:
- Netflix: Trong khi Netflix thực hiện nhiều chương trình và phim nổi tiếng, nó cũng mang nhiều (nếu không, nhiều hơn) các tựa phim ít phổ biến hơn. Nó chỉ có hơn 4.000 phim và 1.500 chương trình . Các tiêu đề ít phổ biến hơn góp phần vào thời gian xem tổng thể và thu hút khách truy cập thích hợp.
- Amazon: Amazon bán hơn 350 triệu sản phẩm . Tôi sẵn sàng đặt cược rằng số lượng sản phẩm có nhu cầu thấp bằng hoặc nhiều hơn số lượng sản phẩm có nhu cầu cao.
- HubSpot’s Blog: HubSpot không chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài để thu hút lưu lượng truy cập mà còn tạo ra rất nhiều nội dung để thu hút nhiều khách truy cập.
Bây giờ bạn đã biết một chút về đuôi dài, đây là cách bạn có thể tận dụng nó trong các phần khác nhau của chiến lược nội dung của mình:
1. Tối ưu hóa trang web của bạn cho rất nhiều từ khóa.
SEO là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trong nước của bạn và bạn nên tối ưu hóa trang web của mình cho hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn từ khóa, đặc biệt là các cụm từ khóa đuôi dài . Ví dụ: “tiếp thị qua internet để tạo khách hàng tiềm năng” sẽ là một cụm từ khóa đuôi dài tốt, so với chỉ tiếp thị trong nước.
Các cụm từ khóa đuôi dài có thể thúc đẩy một lượng lưu lượng truy cập thấp nhưng như bạn có thể thấy trong biểu đồ ở trên, lưu lượng kết hợp của tất cả các từ khóa trong phần đuôi quan trọng. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của tôi, khách truy cập vào trang web của bạn từ các cụm từ khóa đuôi dài có xu hướng trở thành khách hàng tiềm năng tốt hơn vì họ đang tìm kiếm một thứ gì đó rất cụ thể.
2. Tạo ra nhiều nội dung.
Có ngạc nhiên không khi các trang web có nhiều nội dung nhất cũng thu hút nhiều khách truy cập nhất? Craigslist, ebay và Amazon là những ví dụ điển hình về các trang web cung cấp nhiều loại nội dung giúp họ thu hút hàng triệu người truy cập.
Trên đây là ảnh chụp nhanh các trang phổ biến từ blog HubSpot. Trang chủ blog và một số bài báo đã đưa nó lên trang chủ Digg và Reddit tiếp tục thu hút rất nhiều người truy cập.
Nhưng hãy xem chúng tôi nhận được bao nhiêu lượt xem trang cho tất cả các trang khác theo thời gian. Ngay cả về phía xa của đuôi dài, khoảng 20 nguồn nội dung cuối cùng đã thúc đẩy hơn 1.000 lượt xem trang.
3. Tăng lượng người theo dõi và cơ sở người hâm mộ của bạn.
Một phần trong chiến lược của bạn nên là thu hút nhiều người theo dõi và người hâm mộ hơn trên các mạng xã hội và trang web khác nhau. Trong ví dụ dưới đây, Dan Zarrella cho chúng ta thấy sự phân bổ đáng kinh ngạc của lượt retweet trên mỗi người theo dõi.
Ở đây, bạn có thể thấy rằng có một nhóm cốt lõi gồm những người theo dõi tương tác nhiều nhất (người đứng đầu) thực hiện rất nhiều retweet. Đồng thời, tổng số lượt retweet của những người chỉ thỉnh thoảng retweet cũng là một yếu tố cần phải tính đến. Xin lưu ý rằng chìa khóa để nhận được lượt retweet chủ yếu là thu hút mọi người trên Twitter và chia sẻ nội dung có giá trị, chứ không phải để đạt được số lượng người theo dõi tuyệt đối.
4. Đầu tư vào chiến lược xây dựng liên kết.
Bây giờ tôi không có nghĩa là bạn nên đi ra ngoài và trả tiền cho một loạt người để liên kết đến trang web của bạn. Điều tôi chân thành mong muốn là mọi người tích cực cố gắng xuất bản nội dung tốt để những người khác liên kết đến trang web của bạn.
Một số trang web đó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập và khách truy cập. Nhưng như bạn có thể thấy ở trên, có rất nhiều trang web có thể mang lại cho bạn một chút lưu lượng truy cập mỗi ngày và nếu một số trang web đó mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng … bạn có thể đầu tư thời gian và năng lượng vào việc xây dựng mối quan hệ với họ để bạn có thể phát triển cái phễu đó.
5. Truyền bá nội dung của bạn ra xung quanh.
Chiến lược nội dung như bài báo, video và đồ họa thông tin là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng trực tuyến được nhắm mục tiêu của bạn, chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng nuôi dưỡng họ thành doanh số bán hàng.
Để truyền bá nội dung xa và rộng, bạn cần phải rời khỏi trang web của mình và tập trung nỗ lực vào những vị trí mà khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu của bạn thường lui tới trực tuyến. Khả năng họ ở đó càng nhiều thì cơ hội họ xem nội dung của bạn càng lớn.
Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ cố gắng giải trí hoặc thông báo cho khách hàng tiềm năng của mình, bạn muốn chuyển đổi từng người trong số họ thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy cung cấp lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như liên kết đến biểu mẫu mà họ có thể thực hiện điều đó.
Bất kể bạn chọn cách truyền bá nội dung nào, bạn chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu trực tuyến. Thêm lời kêu gọi hành động và khách hàng tiềm năng sẽ tuân theo.
6. Tối đa hóa dấu chân trang web của bạn.
Đồng ý rằng không phải ai cũng dễ dàng xây dựng nhiều công cụ và quản lý nhiều trang web. Nhưng bạn có thể đầu tư vào một blog và bạn có thể xây dựng các trang web nhỏ phục vụ mục đích tương tự. Mỗi trang web thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện và dẫn trở lại trung tâm chính của bạn.
Tiếp thị đuôi dài không chỉ là một chiến lược dành cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Nó cũng có thể được sử dụng để mở rộng chiến lược nội dung của bạn. Bạn có thể tối đa hóa cơ hội của mình bằng cách viết nội dung cho các lĩnh vực thích hợp và chia sẻ rộng rãi. Bằng cách đa dạng hóa từ khóa, nội dung và danh mục tài sản web, bạn sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Dịch từ bài viết: https://blog.hubspot.com/blog/tabid/6307/bid/4723/6-ways-to-leverage-the-long-tail-in-your-marketing.aspx
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt