Nội dung tuyệt vời và thu hút các liên kết trong nước là những yếu tố chính trong chiến lược SEO của bạn .
Nếu bạn đã tạo một bài đăng blog hoặc sách điện tử thú vị, đương nhiên bạn sẽ muốn làm việc để đảm bảo rằng bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập vào nó nhiều nhất có thể. Một phần của chiến lược đó phải luôn bao gồm liên kết nội bộ và hiểu cách các trang khác trên trang web của bạn có thể đóng góp giá trị cho trang mới của bạn.
Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ chiến dịch quan trọng nào, điều tối quan trọng là phải tìm ra trang nào trong số các trang đã tuyệt vời, có thẩm quyền cao nên liên kết đến trang mới của bạn hoặc những nỗ lực đang diễn ra nào có thể tiếp tục xây dựng thẩm quyền liên kết cho trang web của bạn theo thời gian. Quá trình này được gọi là liên kết nội bộ.
Liên kết nội bộ là gì?
Liên kết nội bộ là khi bạn sử dụng siêu liên kết để liên kết một trang trên trang web của mình với một trang khác trên trang web của bạn. Chiến lược này vừa có thể giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn vừa tăng cường quyền hạn của SEO.
Với liên kết nội bộ tuyệt vời, việc xếp hạng cho các cụm từ khóa rất khó được thực hiện dễ dàng hơn nhiều khi bạn chia sẻ quyền hạn của nội dung tốt nhất khác với những nỗ lực mới của mình.
Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng
Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của công cụ tìm kiếm là hiển thị một số trang tốt nhất về một chủ đề trên web. Với sự tập trung của hầu hết các nhà tạo liên kết và chuyên gia SEO vào các liên kết trong nước và phát triển các liên kết từ các trang khác, thật dễ dàng để bỏ qua việc liên kết nội bộ quan trọng như thế nào .
Liên kết nội bộ và SEO
Mỗi lần bạn tạo liên kết nội bộ cho một trang, nó báo hiệu cho Google rằng một trang trên trang web của bạn quan trọng hơn. Liên kết nội bộ và liên kết từ các nguồn bên ngoài chất lượng cao có thể cải thiện thẩm quyền của công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng của bạn.
Nếu bạn đã nghe nói rằng các liên kết trong nước giống như các trang web khác bỏ phiếu cho nội dung của bạn và cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì, thì các liên kết nội bộ giống như bỏ phiếu cho chính bạn và cũng cho công cụ tìm kiếm biết về phiếu bầu của bạn.
Mặc dù rõ ràng sẽ tốt hơn nếu có nhiều người hơn là chỉ tự mình bỏ phiếu cho nội dung của bạn, nhưng nếu bạn không bắt đầu bằng cách bỏ phiếu cho chính mình, các công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn khi coi trang của bạn là một trong những trang tốt nhất trên web. Các liên kết nội bộ có giá trị không chỉ vì chúng là tín hiệu trực tiếp cho thấy nội dung của bạn quan trọng mà còn bởi vì bản thân các liên kết đó truyền cho thẩm quyền liên kết của riêng chúng.
Khi bạn cho rằng cơ quan liên kết của mỗi trang đang được chia sẻ vào trang web của bạn từ các liên kết nội bộ này, giá trị của blog của bạn và các trang được liên kết khác sẽ rõ ràng hơn đối với các công cụ tìm kiếm.
Mặc dù các trang này đang xếp hạng tốt và tự mang lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng có một lớp lợi ích SEO thứ hai mà chúng có thể mang lại cho trang web của bạn nếu bạn áp dụng đúng cách chúng vào chiến lược liên kết nội bộ của mình.
Cách thiết lập cấu trúc liên kết nội bộ
Nếu có một trang trên trang web của bạn mà bạn quan tâm nhiều và có nhiều giá trị đối với bạn, bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể giải thích giá trị đó cho công cụ tìm kiếm. Một cách nhanh chóng để làm điều này là tạo một chiến lược liên kết nội bộ xung quanh nó.
Bắt đầu bằng cách xem xét cách một công cụ tìm kiếm hiểu giá trị của một liên kết nội bộ; nó đang xem có bao nhiêu trang trên trang web của bạn liên kết đến trang đó và cách chúng liên kết đến trang đó. Nếu mọi trang trong trang web của bạn liên kết đến một cái gì đó, thì nó phải quan trọng đối với bạn – như trang chủ của bạn hoặc trang chủ blog của bạn.
Nếu các liên kết duy nhất đến blog của bạn là từ phần ‘Giới thiệu về chúng tôi’ và không có gì từ trang chủ hoặc điều hướng chính của trang web của bạn, bạn đã gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm rằng blog của bạn không mạnh lắm.
Mặt khác, nếu blog của bạn nằm trong điều hướng chính trên trang web của bạn, Google và Bing sẽ coi nó như một trong những trang hàng đầu của bạn.
Điều này hoạt động tương tự như các bài đăng trên blog cụ thể, cũng như blog của bạn. Nếu bạn viết một bài đăng blog mở rộng xác định điều gì đó, chẳng hạn như chiến lược hoặc xu hướng trong ngành của bạn, bạn có thể liên kết các cụm từ trong các bài đăng blog tiếp theo với nó để chứng minh với Google rằng trang này có giá trị đối với độc giả của bạn.
Để tận dụng tối đa liên kết nội bộ, hãy kiểm tra các trang chính trên trang web của bạn và nơi bạn có thể liên kết giữa chúng. Khi bạn viết các bài đăng trên blog, bạn cũng có thể yêu cầu người viết và những người khác xuất bản trên trang web của bạn để liên kết với các trang và bài đăng blog khác của bạn khi cảm thấy tự nhiên.
Để giúp bạn phát triển thêm cấu trúc liên kết nội bộ của mình, hãy xem các mẹo bên dưới.
3 cách để cải thiện liên kết nội bộ trên trang web của bạn
Dưới đây là ba bài tập bạn nên thực hiện để đảm bảo bạn đang sử dụng hiệu quả quyền của các trang nội bộ của mình.
1. Phác thảo bản đồ trang web của bạn.
Lập danh sách từng trang trong điều hướng chính của bạn và những liên kết nào trên mỗi trang chính đó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu các liên kết mà bạn đã có giữa mỗi phần của trang web và cách bạn đã liên kết các phần đó với nhau trong quá khứ. Đôi khi, bố trí toàn bộ trang web của bạn một cách trực quan là cách duy nhất để hiểu những gì bạn đã bỏ qua và những gì đang hoạt động. Bạn có thể khám phá ra rằng lý do khiến một số trang tốt nhất của bạn xếp hạng tốt là vì bạn đã làm rất tốt trong việc xây dựng các liên kết của riêng mình vào chúng từ nội dung khác của bạn.
2. Nhìn vào các chủ đề mà bạn thường xuyên viết về.
Nếu bạn đang viết thường xuyên về điều gì đó, bạn nên có một trang chuyên dụng khác trên trang web của mình về chủ đề đó – chẳng hạn như trang đích có lời đề nghị. Mỗi bài đăng đó phải được liên kết đến trang có thẩm quyền về chủ đề đó và nó phải được tối ưu hóa cho các chuyển đổi. Nếu trang đích của bạn có lời gọi hành động nổi bật , việc sử dụng hiệu quả liên kết nội bộ sẽ giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua ưu đãi.
Ngoài ra, hãy xem xét vị trí của trang đó trong điều hướng của bạn và liệu nó có đáng để liên kết đến từ trang chủ hoặc trang sản phẩm của bạn hay không. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn thậm chí có thể thấy rằng liên kết đến một bài đăng hoặc trang blog cụ thể từ điều hướng chính của trang web có thể phù hợp với bạn. Ví dụ: nếu công ty của bạn thường xuyên cần giải thích doanh nghiệp của bạn cho những người khám phá ra bạn, điều đó sẽ tạo ra một bài đăng blog hay và xứng đáng được quảng bá lớn trên trang web của bạn.
3. Suy nghĩ về mọi trang khác có thể liên kết đến trang xếp hạng của bạn.
Nếu đó là một trang liên quan đến chủ đề bạn thường viết blog, hãy đảm bảo rằng mỗi bài đăng trên blog mới của bạn về chủ đề đó đều tham chiếu đến trang đó và liên kết đến trang đó.