Cấu trúc trang web là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Cấu trúc trang web là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược SEO của bạn. Cấu trúc trang web của bạn cho Google thấy những trang nào trên trang web của bạn là quan trọng nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể tác động đến cấu trúc trang web của mình nội dung nào sẽ xếp hạng cao nhất trong các công cụ tìm kiếm. Nó cũng là một phần rất hữu ích trong chiến lược SEO của bạn; bạn có thể bắt đầu cải thiện cấu trúc trang web của mình ngay hôm nay. Trong bài đăng này, bạn có thể đọc lý do tại sao cấu trúc trang web lại giúp ích cho SEO và chúng tôi sẽ đưa ra ba mẹo nhanh về cách bắt đầu cải thiện nó.

Cấu trúc trang web là gì?

Cấu trúc trang web đề cập đến cách bạn tổ chức nội dung trang web của mình. Một trang web thường bao gồm nội dung về nhiều chủ đề – liên quan -, được trình bày trên các bài đăng và trang. Cấu trúc trang web liên quan đến cách nội dung này được nhóm, liên kết và trình bày cho khách truy cập. Nếu bạn cấu trúc trang web của mình tốt, nó sẽ được hưởng lợi từ điều này; người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy đường đi của họ hơn và Google có thể lập chỉ mục các URL của bạn tốt hơn. Các đơn vị phân loại, như danh mục và thẻ , cũng như các liên kết nội bộ, điều hướng và đường dẫn là những công cụ để cấu trúc trang web của bạn.

Khi trang web của bạn phát triển, nó sẽ lộn xộn

Khi bạn viết ngày càng nhiều bài đăng trên blog hoặc thêm nhiều trang sản phẩm hơn, trang web của bạn sẽ trở nên lộn xộn. Bạn cần sắp xếp nó gọn gàng, để đảm bảo rằng bạn, khách truy cập VÀ Google sẽ có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Nếu bạn không cấu trúc nội dung của mình một cách gọn gàng, các câu chuyện của bạn, các bài đăng trên blog của bạn, các trang sản phẩm của bạn sẽ bị mất. Khách truy cập của bạn sẽ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và điều quan trọng đối với SEO của bạn: Google cũng sẽ bị lạc.

Tại sao cấu trúc trang web lại quan trọng đối với Google – và người dùng?

Có ba lý do tại sao cấu trúc trang web lại quan trọng đối với Google và do đó, đối với cơ hội xếp hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

1. Cấu trúc là một hướng dẫn cho Google

Cách cấu trúc trang web của bạn sẽ cung cấp cho Google manh mối về nơi tìm nội dung cần thiết nhất. Cấu trúc trang web của bạn xác định liệu một công cụ tìm kiếm có thể hiểu trang web của bạn nói về nội dung gì và bạn đang bán gì.

Google thu thập dữ liệu các trang web bằng cách đi theo các liên kết, nội bộ và bên ngoài, sử dụng một bot có tên là Googlebot . Và bằng cách theo các liên kết đó, Google xác định mối quan hệ giữa các trang khác nhau. Cấu trúc trang web của bạn là hướng dẫn cho Google và do đó rất quan trọng.

2. Không cạnh tranh với nội dung của bạn

Lý do thứ hai tại sao cấu trúc trang web là cần thiết cho Google là bởi vì, nếu không có một cấu trúc phù hợp, bạn sẽ phải cạnh tranh với chính mình để có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể có các bài đăng trên blog hoặc các bài báo trên trang web của bạn có cùng chủ đề.

Nếu bạn không cho Google biết bài đăng nào là quan trọng nhất, tất cả các bài đăng của bạn sẽ cạnh tranh để được chú ý. Bạn sẽ cạnh tranh với các trang của mình để có thứ hạng cao trong Google. Giải pháp khá đơn giản: bạn cho Google biết trang nào bạn cho là quan trọng nhất. Bạn cho Google biết câu chuyện nào bạn muốn trên đầu trang của bạn. Để làm được điều này, bạn cần có một cấu trúc liên kết nội bộ tốt .

3. Cấu trúc trang web rất quan trọng đối với UX

Vì vậy, một cấu trúc trang web tốt sẽ giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trong Google. Nhưng đừng quên, cấu trúc trang web cũng rất quan trọng đối với Trải nghiệm điện tử người dùng (UX). Cấu trúc của trang web của bạn phải được phản ánh trong điều hướng của trang web của bạn. Nếu cấu trúc này rõ ràng, khán giả của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đường của họ trên trang web của bạn.

Một trải nghiệm người dùng tốt sẽ làm tăng cơ hội để mọi người chuyển đổi: mua sản phẩm của bạn; đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc quay lại để ghé thăm lần khác. Và Google cũng thích các trang web hoạt động tốt!

Làm thế nào để bắt đầu với cấu trúc trang web?

1. Xóa nội dung cũ

Nhiều cửa hàng sẽ bán một bộ sưu tập sản phẩm (quần áo, giày dép) khác nhau vào mỗi mùa. Nếu bạn không mong đợi bán lại cùng một sản phẩm, bạn nên xóa trang. Tuy nhiên, bạn có thể đã có một số liên kết đến trang mà bạn muốn xóa. Và bạn biết đấy, các liên kết đến trang của bạn có giá trị cho SEO của bạn! Bạn muốn đảm bảo rằng bạn được hưởng lợi từ các liên kết này, mặc dù trang không còn tồn tại nữa. Đó là lý do tại sao bạn nên chuyển hướng URL .

2. Đánh giá danh mục của bạn

Bạn nên đảm bảo rằng các danh mục có cùng kích thước. Các danh mục trở nên quá lớn khi bạn viết nhiều về một chủ đề cụ thể và ít về những chủ đề khác. Tại một thời điểm, bạn nên chia một danh mục đó thành hai danh mục. Một nguyên tắc chung cho kích thước của các danh mục là đảm bảo rằng không có danh mục nào có kích thước lớn hơn gấp đôi so với bất kỳ danh mục nào khác.

Khi một danh mục lớn hơn đáng kể so với những danh mục khác, trang web của bạn sẽ trở nên mất cân bằng. Bạn sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng với các bài đăng trên blog trong một danh mục lớn. Đống rác đã trở nên quá lớn để tìm kiếm. Trong trường hợp này, bạn nên đánh giá và tối ưu hóa các danh mục của mình : có thể hợp nhất hoặc tách một số trong số chúng.

3. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn

Bạn nên liên kết đến những nội dung cần thiết nhất trên trang web của mình để cho Google thấy rằng những bài viết này là những bài viết hay nhất và đầy đủ nhất của bạn . Một cấu trúc liên kết nội bộ tuyệt vời là rất quan trọng đối với Google, nhưng nó cũng có ý nghĩa đối với người dùng

Kết luận: bắt đầu với việc cải thiện cấu trúc trang web của bạn

Điều quan trọng cần nhớ là cấu trúc trang web là một phần của một quy trình lớn hơn, liên tục. Trang web của bạn sẽ phát triển và do đó, cấu trúc sẽ cần được bảo trì. Cải thiện và duy trì cấu trúc của một trang web nên là khía cạnh cốt lõi của mọi chiến lược SEO. Đó là một phần rất hữu ích của SEO; đó là thứ bạn có thể kiểm soát và cải thiện khá nhanh chóng. Vậy hãy bắt đầu!

Dịch từ:https://yoast.com/site-structure
Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing
4. Thiết kế Website theo yêu cầu
5. Thiết kế Landing Page theo yêu cầu
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *