Tìm hiểu cách tăng chuyển đổi và đặt hàng trực tuyến qua danh sách doanh nghiệp của bạn với các mẹo SEO địa phương này.
Với sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, khả năng đặt hàng trực tuyến đã trở thành một tính năng cần thiết cho mọi trang web và danh sách doanh nghiệp. Trước đại dịch, mục tiêu chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương (SEO) là thúc đẩy khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập đến một vị trí.
Giờ đây, các doanh nghiệp đang tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch để cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến. Điều này cũng cho phép khách hàng chọn cách họ muốn nhận sản phẩm của họ với các tùy chọn giao hàng hoặc nhận hàng phù hợp nhất với nhu cầu của họ.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn SEO địa phương cho thương mại điện tử và đặt hàng trực tuyến để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
Tối đa hóa danh sách bán lẻ để đặt hàng trực tuyến
Khi tìm kiếm thứ gì đó trên mạng để mua, khách hàng có thể sẽ tương tác với danh sách doanh nghiệp như là điểm tiếp xúc đầu tiên. Việc thiết lập danh sách để hướng khách hàng đặt hàng trực tuyến hoặc truy cập trang web của bạn là điều cần thiết.
Liên kết đặt hàng sẽ đưa khách hàng vào thẳng quy trình đặt hàng để họ có thể bắt đầu mua hàng. Phải có ít xích mích nhất có thể để cho phép họ bắt đầu và đặt hàng. Dẫn khách hàng của bạn đến trang menu, bảng phân tích các danh mục chính hoặc chức năng tìm kiếm đơn giản.
Trong danh sách, bạn cũng có thể chia sẻ những tùy chọn nào để nhận đơn đặt hàng. Chẳng hạn như nhận tại cửa hàng, nhận ở lề đường, giao hàng trong ngày hoặc giao hàng tiêu chuẩn.
Chúng được gọi là thuộc tính. Và mọi thuộc tính bán lẻ hiện hành phải được chọn cho từng danh sách của bạn để hiển thị càng nhiều thông tin càng tốt cho người tìm kiếm.
Các thuộc tính mới của google được cập nhật và bổ sung trên cơ sở nhất quán. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang quản lí những gì có sẵn và áp dụng cho thương hiệu của mình thường xuyên.
Quảng cáo hàng tồn kho tại cửa hàng gần nhất dành cho nhà bán lẻ
Để tăng thứ hạng cho các sản phẩm cụ thể, các nhà bán lẻ nên xem xét việc có quảng cáo hàng tồn kho tại cửa hàng gần nhất .
Với những loại quảng cáo này được thiết lập cho các vị trí của thương hiệu, khách hàng có thể thấy các sản phẩm cụ thể có sẵn tại vị trí đó.
Nó cũng cho phép danh sách xếp hạng cho các sản phẩm cụ thể mà khách hàng có thể tìm kiếm trên Google. Và hiển thị những gì hiện có sẵn tại địa điểm nếu họ quan tâm đến việc chọn đơn đặt hàng của mình.
Điều này tạo ra trải nghiệm đa kênh được đơn giản hóa cho khách hàng đồng thời khuyến khích chuyển đổi nhanh hơn.
Danh sách trên hiển thị các sản phẩm còn hàng tại các địa điểm và những gì liên quan đến hành vi tìm kiếm của khách hàng.
Khi khách hàng nhấp vào một trong các quảng cáo sản phẩm, họ sẽ được chuyển hướng đến mặt tiền cửa hàng được lưu trữ của Google cho nhà bán lẻ đó.
Đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng
Các địa điểm có danh mục chính được đặt làm nhà hàng có khả năng hiển thị đặt hàng trực tuyến trực tiếp trên danh sách của họ. Chức năng này có thể được quản lý trực tiếp trong Hồ sơ doanh nghiệp
Để bật tính năng này, bạn sẽ thiết lập nút ‘Đặt hàng trực tuyến’. Bằng cách cập nhật chức năng đó, danh sách của bạn sau đó sẽ hiển thị tùy chọn đặt hàng nhận hoặc giao hàng.
Đối với các vị trí được tích hợp, khách hàng sẽ có thể đặt hàng trực tiếp trong Google. Nó sẽ hiển thị các mục menu có sẵn tại địa điểm đó với giá cụ thể. Nó cũng sẽ cho phép họ thực hiện bất kỳ sửa đổi nào có sẵn cho đơn đặt hàng của họ.
Khi đơn đặt hàng sẵn sàng được hoàn thành, khách hàng sẽ có thể thanh toán trực tiếp trong Google. Sự tiện lợi này cho phép khách hàng ở lại Google và sử dụng mọi thông tin thẻ tín dụng đã lưu mà họ đã có với Google.
Điều này tạo ra một quy trình đặt hàng liền mạch và đơn giản hóa, nơi việc trả phòng có thể diễn ra trong vài giây.
Tối đa hóa các trang vị trí để đặt hàng trực tuyến
Các trang địa điểm cũng phải được tối ưu hóa để đặt hàng trực tuyến giống như danh sách địa điểm.
Cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng trên trang để cho khách hàng biết họ có thể bắt đầu đặt hàng. Nó sẽ làm nổi bật những lựa chọn nào có sẵn để khách hàng nhận sản phẩm của họ để nhận hàng, lề đường hoặc giao hàng.
Trang phải trình bày rõ ràng mọi thông tin chính về quy trình nhận hàng hoặc giao hàng.
Phần kết luận
Đặt hàng trực tuyến đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược của một doanh nghiệp.
Bất kể ngành của bạn là gì, đảm bảo danh sách và trang của bạn được tối ưu hóa để tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch. Điều đó sẽ giúp thương hiệu của bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Nó cũng cải thiện trải nghiệm của người dùng, khuyến khích lòng trung thành và tình cảm tích cực của khách hàng
Nguồn: searchenginejournal.com
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt