SEO cho tổ chức phi lợi nhuận: 5 phương pháp hay nhất dành cho các tổ chức từ thiện để cải thiện SEO

Ngày càng có nhiều tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận dựa vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) để hỗ trợ các nỗ lực gây quỹ của họ.
SEO là thực hành nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Bằng cách tối ưu hóa trang web và các phương pháp tiếp thị – thường sử dụng các từ khóa và cụm từ chiến lược – bạn có thể tăng thứ hạng của mình trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), nhận được nhiều lưu lượng truy cập trang web từ thiện và phi lợi nhuận có thể được chuyển đổi thành các nhà tài trợ hoặc tình nguyện viên trả tiền và giúp nhận ra các thông điệp nâng cao nhận thức từ thiện.

Một số lợi ích của việc áp dụng chiến lược SEO bao gồm:

  • Duy trì khả năng cạnh tranh với những tên tuổi lớn hơn : Ngay cả khi bạn là một tổ chức từ thiện nhỏ đang cạnh tranh với những người khác về số tiền tài trợ hạn chế, việc gây quỹ SEO có thể cân bằng lĩnh vực này, đảm bảo trang web của bạn xếp hạng cao cho các từ khóa phù hợp.
  • Giúp các nhà tài trợ tìm thấy bạn : Hoạt động quyên góp trực tuyến đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, khiến việc các nhà tài trợ tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
  • Thu hút sự chú ý của người dân địa phương hơn: Nếu tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận của bạn tổ chức các sự kiện địa phương, thì chiến lược SEO địa phương hiệu quả có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong khu vực của mình cho những người đang tìm kiếm cơ hội tình nguyện
  • Làm cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn hiệu quả hơn : Các phương pháp SEO có thể hoạt động song song với các kênh truyền thông xã hội – một phương pháp ngày càng quan trọng để giữ liên lạc với các nhà tài trợ hiện tại và mới.

Hướng dẫn này nhằm vào các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận đang thực hiện công việc quan trọng với ngân sách eo hẹp, cho thấy cách họ có thể kiếm từng đô la bằng cách triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả sẽ đưa tên họ lên trang đầu tiên của Google. Dưới đây là những điểm chính cho SEO cho tổ chức phi lợi nhuận:

1. Nghiên cứu từ khóa sẽ thúc đẩy chiến lược nội dung của bạn

Cho dù bạn là chuyên gia SEO hay người mới tham gia lĩnh vực này, bạn đều biết nội dung chất lượng quan trọng như thế nào đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào. Tuy nhiên, nội dung chất lượng cao sẽ không cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn nếu nó không dựa trên các từ khóa phù hợp.

Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu? May mắn thay, có rất nhiều công cụ SEO để giúp bạn tìm và ưu tiên các cụm từ tìm kiếm có nghĩa là sẽ có thứ hạng cao hơn. Bắt đầu với một từ khóa có liên quan đến tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức từ thiện của bạn và các nhà tài trợ tiềm năng của bạn.

2. Sử dụng Xây dựng Liên kết để Tạo Nhận thức về Thương hiệu

Sự quen thuộc với một tổ chức phi lợi nhuận là chìa khóa khi nói đến việc kiếm tiền quyên góp, vì vậy bạn muốn đảm bảo chiến lược SEO của mình bao gồm một cách để đưa tên tuổi của bạn đến với những người mới. Điều này có thể được thực hiện bằng cách quảng bá nội dung và xây dựng liên kết.

Xây dựng liên kết hiệu quả dựa vào việc tạo ra nội dung mới mà các trang khác muốn chia sẻ và liên kết lại. Trong thế giới phi lợi nhuận, một nơi tuyệt vời để bắt đầu là định vị lại bất kỳ báo cáo hàng năm nào mà bạn tạo ra để làm cho chúng có thể chia sẻ được.

3. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với người dùng

Mặc dù bạn muốn đảm bảo các khía cạnh SEO kỹ thuật hơn của trang web của bạn được tối ưu hóa để duy trì sự chú ý của các nhà tài trợ và tạo ra các khoản đóng góp, nhưng trang web của bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để nâng cao trải nghiệm người dùng:

  • Tối ưu hóa tốc độ trang : Không ai muốn truy cập một trang web chậm. Kiểm tra tốc độ trang của bạn bằng công cụ PageSpeed ​​Insights miễn phí của Google .
  • Sử dụng anchor text chu đáo : Khi bao gồm các liên kết nội bộ trên các trang web cụ thể, hãy đảm bảo rằng anchor text chỉ ra chủ đề của nội dung mà liên kết đang hướng khách truy cập đến.
  • Ưu tiên thiết kế trang web : Một điều khác mà mọi người thích thấy là một trang web có tính thẩm mỹ. Làm việc với nhóm thiết kế để đảm bảo màu sắc và tông màu thương hiệu của bạn nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
  • Chia nhỏ văn bản : Cấu trúc nội dung là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với thuật toán tìm kiếm của Google , vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không có các trang chứa nhiều văn bản. Chia nhỏ các khối văn bản bằng danh sách dấu đầu dòng hoặc hình ảnh.

4. Ưu tiên Chiến lược SEO địa phương

Khi nói đến SEO cho các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận, việc nhận được kết quả ở vị trí địa lý địa phương có thể rất quan trọng. Ví dụ: nó có thể giúp đưa các tình nguyện viên đến văn phòng gần nhất của bạn để làm việc hoặc đưa mọi người đến một sự kiện gây quỹ ở một ngôn ngữ cụ thể.

Một số cách để tối ưu hóa SEO địa phương của bạn bao gồm:

  • Tạo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi
  • Vào vị trí trung tâm hoặc chi nhánh của bạn trên Google Maps
  • Liệt kê tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận của bạn trong các thư mục địa phương

5. Duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở thành một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào , một phần lớn là do các trang này có xu hướng nhắm đến thứ hạng tìm kiếm cao. Giờ đây, các kênh khác nhau không chỉ có nhiều tính năng hơn nhằm vào các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận – chẳng hạn như nút “Đóng góp” của Facebook – mà còn cung cấp các cách hiệu quả để quảng bá về mục tiêu của bạn cho những người ủng hộ. Bằng cách sử dụng các nút chia sẻ, họ có thể truyền bá mục đích và nội dung của bạn cho bạn bè và gia đình của họ.

Sử dụng SEO để đưa tổ chức của bạn đứng trước các nhà tài trợ

Khi bạn làm việc cho tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận, bạn phải dựa vào những cách hiệu quả nhất về chi phí để tiếp cận các nhà tài trợ và SEO là một cách tuyệt vời để làm điều này. Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp SEO vào những gì bạn làm, bạn có thể muốn bắt đầu với công cụ kiểm tra trang web của chúng tôi, công cụ này có thể phân tích tình trạng trang web của bạn và đề xuất những gì bạn cần sửa để tăng thứ hạng của mình. Bằng cách triển khai các thủ thuật SEO được liệt kê ở trên, bạn có thể chuyển đổi khách truy cập thành các nhà tài trợ và tình nguyện viên – mạch máu của tổ chức của bạn.
Nguồn: Dịch từ: https://www.semrush.com/blog/seo-for-nonprofits/?fbclid=IwAR0EFNr8BeCRWhMOyXUArtwmphub9vWmUtlUA5dkbmlKeZHaLY3qMyFpztU
1.SEO trên thiết bị di động là điều bắt buộc: Cách duy trì khả năng cạnh tranh trong thế giới thân thiện với thiết bị di động
2.Cách thực hiện kiểm tra SEO trong 18 bước
3.SEO doanh nghiệp nhỏ: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để bạn bắt đầu trong 10 bước nhanhDanh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *