SEO là một con thú luôn thay đổi. Khi bạn nghĩ rằng bạn biết chính xác những gì Google đang tìm kiếm, bản cập nhật thuật toán sẽ đưa ra một chìa khóa trong chiến lược của bạn.
Vì vậy, người ta phải làm gì?
Mặc dù sẽ luôn có các bản cập nhật và cải tiến thuật toán, nhưng một số chiến thuật SEO đã được chứng minh sẽ luôn được áp dụng trong thực tế. Bằng cách thực hiện các chiến thuật này trên trang web của mình, bạn cải thiện tỷ lệ xếp hạng của mình trong khi cũng chứng minh trang web của bạn trong tương lai trước những thay đổi không thể tránh khỏi của Google.
Có hai cách để ảnh hưởng đến sự thay đổi với SEO: trên trang và kỹ thuật. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng cả hai trong bài đăng này.
Mẹo SEO trên trang cho năm 2022
1. Từ khoá mục tiêu đuôi dài
Từ khóa đuôi dài dài hơn và cụ thể hơn các từ khóa mục tiêu thông thường. Chúng thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn các từ khóa ngắn hơn, nhưng chúng có thể rất hữu ích.
Từ khóa đuôi dài cho bạn biết lý do tại sao người dùng thực hiện một tìm kiếm cụ thể chứ không chỉ những gì họ đang tìm kiếm. Hiện tại chúng cũng chiếm khối lượng tìm kiếm cao hơn so với các từ khóa ngắn hơn.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy 91,8 phần trăm tất cả các tìm kiếm dành cho các từ khóa đuôi dài. Đây là một sự thay đổi lớn so với những ngày đầu của internet.
Một lý do để nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài là chúng có xu hướng có mục đích tìm kiếm cao hơn. Đó là bởi vì chúng cụ thể hơn, vì vậy bạn có thể thu hẹp từ khóa xuống những từ khóa có liên quan nhiều đến hành động bạn muốn người dùng thực hiện trên trang web của mình.
Mục đích đằng sau những biến thể này rất khác nhau. Đối với “cách xếp hạng trên Google”, bạn có thể thấy rằng người dùng đang đặt ra một câu hỏi có nghĩa là họ đang tìm kiếm câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi đó.
Đối với “xếp hạng của Google”, chúng tôi không thực sự biết mục đích của người dùng là gì. Có thể họ chỉ đang cố gắng hiểu ý nghĩa của nó.
Trong khi không phải lúc nào cũng vậy, các từ khóa đuôi dài có xu hướng có lượng tìm kiếm thấp hơn và do đó, cạnh tranh thấp hơn. Do đó, chúng có thể dễ dàng xếp hạng hơn.
Làm thế nào bạn có thể tận dụng hiệu quả các từ khóa đuôi dài trong nội dung của mình?
Bạn không muốn bao gồm một loạt các thuật ngữ dài dòng khác nhau trong nội dung hiện tại của mình, hy vọng nó sẽ hoạt động. Điều này có thể có tác động hoàn toàn ngược lại với những gì bạn đang tìm kiếm.
Mẹo để thêm từ khóa đuôi dài vào nội dung của bạn:
- Xác định chủ đề blog bạn muốn đề cập .
- Cắm cụm từ / tiêu đề chung chung nhất của mỗi chủ đề vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ubersuggest .
- Xác định các từ khóa đuôi dài liên quan đến các chủ đề bạn đã chọn với khối lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh / CPC thấp.
- Thu hẹp danh sách từ khóa của bạn thành những từ khóa có mục đích tìm kiếm cao. Ví dụ: nếu bạn là công ty phát hành thẻ tín dụng và một trong những chủ đề của bạn là “mở thẻ tín dụng”, thì từ khóa dài bạn có thể nhắm mục tiêu sẽ là “cách mở thẻ tín dụng lần đầu tiên”.
- Viết nội dung có liên quan trả lời ý định của người dùng đằng sau từ khóa đã chọn.
2. Sử dụng Từ khoá trong Văn bản Thay thế cho Hình ảnh
Văn bản thay thế, hoặc văn bản thay thế, là một mô tả ngắn về hình ảnh. Nó vẫn là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google với MozCast cho biết nó vẫn có ảnh hưởng hơn 20% đến kết quả.
Văn bản thay thế có ba cách sử dụng chính :
- Khả năng tiếp cận: Văn bản thay thế được đọc to khi sử dụng trình đọc màn hình cho người dùng khiếm thị. Thật không may cho các trang thương mại điện tử, 55% trong số đó không đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về khả năng truy cập .
- Ngữ cảnh: Khi một hình ảnh không thể tải lên trang, văn bản thay thế sẽ xuất hiện như một sự thay thế để cung cấp ngữ cảnh cho người dùng.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản thay thế để giúp chúng lập chỉ mục hình ảnh đúng cách. Vào năm 2021, Google đã xác nhận rằng văn bản thay thế “vẫn quan trọng đối với SEO”.
Khi internet trở nên dễ tiếp cận hơn, thuật toán của Google cũng vậy .
Điều này có nghĩa là các trang web có thể truy cập sẽ được ưu tiên hơn các trang web không thể truy cập của chúng. Rốt cuộc, một trang web càng dễ truy cập thì càng có nhiều tiềm năng về lưu lượng truy cập.
Mẹo sử dụng từ khóa trong văn bản thay thế:
- Trước tiên, hãy nghĩ về hình ảnh và viết mô tả để phù hợp với hình ảnh đó.
- Đảm bảo mô tả của bạn mô tả tự nhiên về hình ảnh. Đừng quá phức tạp.
- Hãy nghĩ cách kết hợp các từ khóa mục tiêu hoặc từ khóa phụ của bạn trong văn bản hình ảnh thay thế. Ví dụ: đánh dấu rằng một hình ảnh là ảnh chụp màn hình của quá trình mà nội dung của bạn được giải thích.
3. Sử dụng Từ khoá trong Tiêu đề
Khi bạn đặt các từ khóa trong tiêu đề, bạn báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm và người dùng rằng nội dung của bạn đáp ứng mục tiêu mục tiêu đằng sau các cụm từ tìm kiếm đó. Cũng giống như mục lục cung cấp ngữ cảnh cho người dùng, các từ khóa được đặt trong tiêu đề có thể làm điều tương tự đối với các bot của công cụ tìm kiếm.
Trong khi 36% chuyên gia SEO cho rằng tiêu đề quan trọng, điều này không có nghĩa là buộc các từ khóa phải phù hợp nếu chúng không có ý nghĩa.
Hãy xem xét trải nghiệm người dùng và các đề xuất của Google trước khi quyết định nơi đặt các từ khóa mục tiêu hoặc các biến thể khác của bạn. Nên tránh nhồi nhét từ khóa bằng mọi giá.
Mẹo sử dụng từ khóa trong tiêu đề:
- Chọn từ khóa mục tiêu của bài đăng của bạn để đưa vào tiêu đề.
- Cắm từ khóa vào công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm các biến thể khác của từ khóa.
- Sử dụng từ khóa và các biến thể của từ khóa trong tiêu đề của bạn thường xuyên nhất có thể (nhắm đến ít nhất 40 phần trăm tiêu đề).
4. Tập trung vào UX tuyệt vời (Trải nghiệm người dùng)
Ngoài từ khóa và nội dung, bạn phải xem xét trải nghiệm mà người dùng của bạn có từ đầu đến cuối.
Google tính đến nhiều yếu tố khi xếp hạng trang web của bạn, một trong số đó là thời gian dành cho trang (hoặc thời gian dừng ). Nếu người dùng thoát khỏi trang của bạn trong vòng vài giây sau khi đến, điều đó báo hiệu cho Google rằng đó không phải là nội dung mà người dùng của họ đang tìm kiếm.
Một điều sẽ ảnh hưởng đến thời gian dừng và tỷ lệ thoát là thời gian tải một trang. Một phân tích trên 5 triệu trang trên máy tính để bàn và thiết bị di động cho thấy thời gian trung bình để một trang web tải hoàn toàn là 10,3 giây trên máy tính để bàn và 27,3 giây trên thiết bị di động. 5 giây đầu tiên khi tải trang có tác động lớn nhất đến tỷ lệ chuyển đổi tổng thể. Mỗi giây bổ sung, một trang để tải sẽ giảm tỷ lệ chuyển đổi xuống trung bình 4,42 phần trăm mỗi lần.
Mẹo để tạo UX tuyệt vời:
- Đảm bảo nội dung và hình ảnh được sử dụng đáp ứng mục đích tìm kiếm cho mỗi từ khóa.
- Bao gồm thông tin có liên quan nhất ở đầu trang.
- Giảm kích thước hình ảnh để cải thiện thời gian tải cho mỗi trang web.
- Giúp nội dung dễ điều hướng, đặc biệt là đối với các phần nội dung dài hơn. Điều này có thể bao gồm một bảng nội dung, có tiêu đề rõ ràng hoặc sử dụng các đoạn văn ngắn hơn.
- Dọn dẹp những thứ lộn xộn như nội dung thừa và không sử dụng bất kỳ hình ảnh hoặc phông chữ gây rối mắt nào.
5. Bao gồm nhiều loại phương tiện
Có một số điều bạn có thể làm mà gián tiếp mang lại lợi ích cho thứ hạng SERP của bạn. Một trong những điều đó là sử dụng nhiều loại phương tiện trên blog của bạn.
Ngoài hình ảnh, phương tiện cũng có thể bao gồm các tệp âm thanh, video, sách điện tử và GIF. Những loại phương tiện này có nghĩa là để tương tác với và như vậy, tăng thời gian dừng trên trang web của bạn cũng như trải nghiệm người dùng.
Theo Hubspot, video là hình thức truyền thông số 1 được sử dụng trong hầu hết các chiến lược nội dung, vượt qua blog. 86% doanh nghiệp sử dụng video marketing như một công cụ để phát triển kinh doanh và về phía người tiêu dùng, 84% người nói rằng việc xem video của thương hiệu là điều thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
Âm thanh cũng đang gia tăng với việc người tiêu dùng trung bình cũng dành nhiều thời gian hơn để nghe. 61% doanh nghiệp cũng có kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo âm thanh kỹ thuật số.
Tìm cách kết hợp video và âm thanh trên blog của bạn có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng thời gian dừng trên trang web của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đưa các bản ghi âm nhỏ vào các bài đăng trên blog hoặc các đoạn video ngắn để đơn giản hóa các khái niệm khó.
Mẹo để bao gồm nhiều loại phương tiện hơn:
- Bạn chưa có, hãy tạo kênh YouTube như một cách tiếp thị khác để tạo dựng lượng người theo dõi.
- Nhúng các video YouTube bao gồm các chủ đề tương tự vào các bài đăng blog có liên quan.
- Bao gồm các đoạn âm thanh từ các podcast có liên quan phù hợp với chủ đề của bạn.
- Trình bày dữ liệu và số liệu thống kê theo những cách hấp dẫn hơn chẳng hạn như trực quan hóa dữ liệu và đồ họa tùy chỉnh khác.
6. Sử dụng liên kết nội bộ
Tôi đã đề cập ở trên rằng Google xem xét thời gian dành cho trang khi xếp hạng trang web của bạn. Số liệu tương tự thứ hai là thời gian dành cho toàn bộ trang web của bạn. Đây là một yếu tố xếp hạng quan trọng khác cho thuật toán của Google.
Người dùng ở lại trang web của bạn càng lâu thì họ càng có khả năng đi sâu vào kênh. Ngoài ra, nó còn báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn có chất lượng cao và phù hợp.
Hơn 80 phần trăm SEO tin rằng mỗi bài đăng trên blog nên bao gồm ít nhất 2-5 liên kết nội bộ với hầu hết mọi người dành thời gian như nhau cho các chiến lược liên kết bên trong và bên ngoài của họ.
Hai bước quan trọng để tăng thời gian trên trang web của bạn là:
- viết nội dung hấp dẫn, chuyên sâu
- liên kết đến nội dung có liên quan
Khi bạn liên kết đến nội dung nội bộ, bạn hướng người dùng của mình vào trang web sâu hơn. Điều này làm tăng tỷ lệ họ có tương tác có ý nghĩa với nội dung của bạn (ví dụ: để lại nhận xét về bài đăng trên blog hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội), bản thân điều này có lợi cho xếp hạng SERP.
Mẹo để kết hợp và tận dụng các liên kết nội bộ:
- Chọn các trang có nội dung bổ sung có liên quan đến chủ đề mà người dùng đã tìm thấy bạn.
- Sử dụng văn bản liên kết nghe có vẻ tự nhiên và khuyến khích người dùng nhấp vào trang tiếp theo.
- Tránh sử dụng các văn bản liên kết chung chung như “nhấp vào đây” hoặc “đọc thêm”. Văn bản liên kết mô tả nhiều hơn giúp Google hiểu cách lập chỉ mục trang của bạn.
- Theo nguyên tắc chung, hãy đảm bảo các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn luôn cách trang đầu tiên được nhìn thấy ba lần nhấp chuột trở xuống.
7. Tập trung vào các Cụm từ khóa “Đầu kênh”
Ba giai đoạn chính của kênh là nhận thức, cân nhắc và quyết định.
Khi nói về đầu phễu, tôi muốn nói đến các cụm từ khóa thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, 95% các nhà tiếp thị đảm bảo tạo nội dung cho thương hiệu của họ nhắm mục tiêu các từ khóa đầu kênh.
Nội dung nhắm mục tiêu các cụm từ này nhằm mục đích xây dựng “nhận thức” về chủ đề. Họ thu hút người đọc mà không mong đợi họ thực hiện hành động. Đó là mục đích của phần còn lại của phễu.
Những từ khóa này trông như thế nào?
Các từ khóa đầu kênh có xu hướng trả lời các câu hỏi chung chung hơn về chủ đề. Có nhiều ví dụ khác nhau về diện mạo của chúng nhưng đây là một ví dụ bạn có thể tham khảo mà tôi đã viết trước đây:
Bằng cách tập trung vào những từ khóa này, bạn đang thực hiện hai điều:
- tiếp cận đối tượng lớn hơn vì những cụm từ này có xu hướng có khối lượng tìm kiếm cao hơn
- thu hút người dùng sớm hơn trong quá trình nghiên cứu của họ
Mẹo để chọn từ khóa đầu kênh:
- Chọn các cụm từ có lượng tìm kiếm cao hơn và mức độ cạnh tranh SEO thấp.
- Tạo danh sách các từ khóa bổ sung liên quan đến các cụm từ bạn đã chọn sẽ phản ánh các giai đoạn khác trong hành trình của người mua. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo lưu lượng truy cập được tạo chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.
- Tạo tối đa ba tính cách khách hàng “đầu kênh”. Dựa trên những tính cách này, bạn có thể đảm bảo mỗi truy vấn tìm kiếm phù hợp với loại khách hàng mà bạn muốn bán cho họ.
Mẹo SEO kỹ thuật / ngoại tuyến cho năm 2022
Mặc dù SEO kỹ thuật thường bị lãng quên khi tạo chiến lược của bạn, nhưng nó vẫn là một phần quan trọng. Có vẻ như Google sẽ sớm thay đổi điều này.
Dưới đây là một số mẹo SEO kỹ thuật chính cần triển khai vào năm 2022.
1. Loại bỏ các liên kết ngược spam
Nó đã từng được rằng các liên kết ngược là kho báu ẩn của SEO. Đúng là các liên kết ngược vẫn là một yếu tố xếp hạng chính của Google, nhưng chất lượng của các liên kết ngược đó bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết.
Vào năm 2021, Google đã tung ra một bản cập nhật thuật toán khác nhằm mục tiêu và giảm giá trị các liên kết ngược xấu. Mặc dù không có trang web nào bị phạt riêng trong quá trình này, nhưng nó đã ngừng đếm rất nhiều liên kết ngược mà nhiều trang web đã quen với việc đó đã ảnh hưởng đến thứ hạng.
Vẫn còn nhiều trang web không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập không phải trả tiền nào từ Google, thực tế là 91% tổng số các trang. Điều này là do hơn 50 phần trăm các trang đó không có một liên kết ngược nào.
Nếu bạn là chủ sở hữu trang web, chắc hẳn bạn đã từng nhận được một số yêu cầu liên kết ngược trong quá khứ. Đôi khi họ sẽ đề nghị trả tiền cho bạn để làm như vậy. Trong hầu hết các trường hợp, các yêu cầu đến từ chủ sở hữu trang web có điểm số của cơ quan quản lý miền thấp hơn của bạn hoặc có thể đang sử dụng các phương pháp SEO mờ ám.
Điều rất quan trọng là phải kiểm tra tất cả các yêu cầu liên kết ngược, giống như bạn làm với các nguồn nội dung, để đảm bảo rằng chúng sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn.
Làm thế nào bạn có thể biết những trang web nào đang liên kết đến bạn và làm thế nào bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn?
Với công cụ kiểm tra backlink của tôi. Chỉ cần nhập URL tên miền và nhận tổng quan đầy đủ về hồ sơ liên kết ngược của bạn:
Bạn cũng có thể tìm hiểu chi tiết hơn và xem từng trang web liên kết, cơ quan quản lý miền của họ và văn bản liên kết mà họ đã sử dụng để liên kết với bạn:
Mẹo để loại bỏ các liên kết ngược spam:
- Chạy kiểm tra để xem trang web của bạn hiện đang nhận được những liên kết ngược nào.
- Trước khi bạn Từ chối một backlink không mong muốn, hãy thử liên hệ với trang web và yêu cầu họ xóa nó.
- Theo Google, bất kỳ trang web nào cung cấp liên kết liên kết đến trang web của bạn đều cần phải đủ điều kiện liên kết – vì vậy hãy đảm bảo yêu cầu bất kỳ đơn vị liên kết nào thêm thẻ HTML chính xác.
2. Xây dựng thương hiệu của bạn
Kể từ cuối những năm 2000, Google ngày càng chú trọng đến thương hiệu. Đặc biệt, họ tìm kiếm các tín hiệu thương hiệu như một cách loại bỏ thông tin sai lệch để cung cấp kết quả đáng tin cậy hơn cho mỗi lần tìm kiếm. Điều này làm cho nó trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng.
Bản thân tôi, nhận thấy lượng truy cập tăng vọt trong năm 2016 nhờ một điều: sự phát triển của thương hiệu.
Khi một thương hiệu được đại diện nhất quán trên tất cả các nền tảng của họ, doanh thu có thể tăng lên đến 23 phần trăm. Việc xây dựng thương hiệu cũng giúp bạn dễ dàng trình bày các giá trị của mình hơn và tăng lòng trung thành của khách hàng. 89% khách hàng sẵn sàng trung thành với những thương hiệu có chung giá trị với họ.
Với việc thành lập và phát triển thương hiệu của mình, bạn sẽ bắt đầu nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các điều khoản không có thương hiệu cũng như các điều khoản có thương hiệu. Đó là lý do tại sao tôi thấy hàng triệu lượt xem không phải trả tiền mỗi tháng!
Mẹo xây dựng thương hiệu của bạn:
- Tìm ra nền tảng xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp! 82% người Mỹ sử dụng mạng xã hội, vì vậy bạn cần phải thoải mái khi sử dụng nó để quảng bá thương hiệu của mình.
- Hãy suy nghĩ về việc hình thành quan hệ đối tác với một thương hiệu bổ sung. Ví dụ, Lego và IKEA đã thành lập một quan hệ đối tác mang lại lợi ích cho cả hai. Tiếp cận các công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cho thương hiệu của bạn và xem liệu các bạn có thể làm việc cùng nhau hay không.
- Khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, hãy đảm bảo làm nổi bật tính cách, câu chuyện và giá trị của thương hiệu. Nói về nhiều thứ hơn là chỉ những gì bạn bán. Điều này sẽ cộng hưởng với khán giả mục tiêu của bạn nhiều hơn!
3. Tạo Nội dung Chiến lược và Lãnh đạo Tư tưởng
Khi bạn đã có nội dung trụ cột, vững chắc (tức là nội dung nhắm mục tiêu đến các từ khóa có liên quan) trên trang web của mình, đã đến lúc suy nghĩ chiến lược hơn. Bạn không chỉ muốn trở thành một trang thông tin, mà còn là một trang có thẩm quyền. Bạn có thể làm như vậy với nội dung chiến lược và lãnh đạo tư tưởng.
Trên thực tế, 54% những người ra quyết định cho biết họ dành hơn một giờ mỗi tuần để đọc nội dung về tư tưởng lãnh đạo phù hợp với doanh nghiệp của họ. Đồng thời, 71% nói rằng ít hơn một nửa những gì họ đọc mang lại cho họ những hiểu biết có giá trị
Điều này có nghĩa là vẫn còn một cơ hội lớn với nội dung này. Nó đòi hỏi bạn phải nhìn về phía trước và trả lời những câu hỏi thậm chí chưa được hỏi. Bạn muốn nói chuyện trực tiếp với các nhà lãnh đạo trong ngành và các chuyên gia về chủ đề bằng cách nắm bắt tình hình hiện tại của sự việc.
Mặc dù loại nội dung này cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn để tạo, nhưng nó rất xứng đáng. Khi bạn tạo nội dung mà các thương hiệu khác tìm đến, nó sẽ xây dựng thương hiệu của bạn và tăng danh mục backlink của bạn.
Mẹo để tạo nội dung lãnh đạo tư duy và chiến lược hơn:
- Tìm kiếm xu hướng về vị trí mà ngành của bạn sẽ phát triển trong 5-10 năm tới và tạo nội dung phù hợp với họ.
- Hãy nghĩ về những câu hỏi thường gặp trong ngành của bạn có thể được giải quyết bằng dữ liệu. Xác định các chủ đề mà bạn có khả năng và nguồn lực để cung cấp các điểm dữ liệu liên quan.
- Thực hiện một số nghiên cứu nội bộ hoặc bên ngoài và tạo nội dung làm nổi bật những phát hiện của bạn. Điều này sẽ giúp thiết lập bạn là người dẫn đầu trong ngành, điều này có thể dẫn đến nhiều cơ hội liên kết ngược hơn từ các trang web khác trích dẫn nội dung của bạn.
- Đặt cảnh báo của Google để luôn cập nhật tin tức và sự kiện ảnh hưởng đến ngành của bạn. Hãy là một trong những người đầu tiên viết và trình bày quan điểm của bạn về chủ đề này, được hỗ trợ bởi những hiểu biết sâu sắc có giá trị.
4. Đa dạng hóa hồ sơ liên kết ngược của bạn
Nó có nghĩa là gì để đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn? Tóm lại, bạn muốn có càng nhiều liên kết từ nhiều trang web càng tốt.
Một nghiên cứu của Ahfrefs đã xem xét hơn 1 tỷ trang web cho thấy 66,31% trong số đó không có tên miền giới thiệu và 26,29% trong số đó chỉ có một đến ba tên miền giới thiệu. Ít hơn 0,1 phần trăm các trang web có hơn 100 tên miền giới thiệu, điều này thật tuyệt khi bạn dừng lại để nghĩ về nó.
Công cụ kiểm tra liên kết ngược của tôi là một cách tuyệt vời để lấy thông tin này như tôi đã trình bày trong phần trước.
Mẹo để đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn
- Cố gắng lấy liên kết từ các thư mục và các nguồn tài nguyên khác như một cách để đa dạng hóa các liên kết.
- Tiếp cận các trang web phù hợp tự nhiên với thương hiệu của bạn. Yêu cầu họ liên kết với bạn và ngược lại.
- Chạy một báo cáo liên kết ngược về sự cạnh tranh của bạn và kiểm tra xem họ lấy liên kết từ đâu. Nhắm mục tiêu các trang web đó hoặc những trang tương tự để liên kết lại với bạn.
5. Sử dụng các Chuyên gia về Chủ đề để Tăng Điểm EAT của bạn
EAT là viết tắt của chuyên môn, quyền hạn và sự tin tưởng.
Điểm EAT là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xác định chất lượng trang. Mặc dù bạn không cần phải là một chuyên gia hoặc người có thẩm quyền về mỗi chủ đề bạn viết, nhưng bạn nên mô phỏng những cá nhân đó để tạo ra nội dung đạt điểm cao hơn.
Bạn cũng có thể liên kết đến các cuộc phỏng vấn do những người sáng tạo nội dung khác thực hiện, chèn trích dẫn từ các chuyên gia về chủ đề trong bài đăng của bạn hoặc làm nổi bật các dạng nội dung khác mà chủ đề đã thực hiện, chẳng hạn như video, podcast hoặc infographics.
Mẹo sử dụng các chuyên gia về chủ đề để cải thiện điểm EAT của bạn:
- Tìm các chuyên gia về chủ đề thông qua các thư mục chuyên nghiệp như các ấn phẩm thương mại, tìm kiếm trên LinkedIn và tham gia các nhóm Facebook có liên quan.
- Đảm bảo rằng chuyên gia về chủ đề mà bạn tập trung vào là người phù hợp với đối tượng nhắm mục tiêu của bạn.
- Nếu chuyên gia về chủ đề bạn chọn không có nhiều thời gian, hãy linh hoạt với cách bạn làm việc với họ. Điều này có thể đơn giản là yêu cầu họ xem xét nội dung của bạn về độ chính xác và sau đó ghi nhận họ trên trang.
Kết luận: Thống trị SEO với Google
Dù mọi thứ thay đổi nhiều khi nói đến thuật toán của Google và SEO, thì có một điều vẫn không đổi: nội dung chất lượng cao, có liên quan luôn là nơi bắt đầu vững chắc.
Tuy nhiên, bằng cách thực hiện 12 phương pháp SEO trên trang và kỹ thuật ở trên, bạn có thể chắc chắn thống trị SEO với Google vào năm 2022. Tại sao? Bởi vì những kỹ thuật này giúp bạn cải thiện nội dung của mình cho cả người dùng và thu thập thông tin bot để đảm bảo trải nghiệm hấp dẫn, rõ ràng.
Nguồn: Dịch từ: https://neilpatel.com/blog/10-advanced-seo-techniques-thatll-double-your-search-traffic/
Các bài viết khác:
1. Nền tảng viết blog miễn phí tốt nhất
2. Cách xây dựng trang web miễn phí
3. 10 Mẹo Tiếp thị TikTok & Thực tiễn tốt nhất
Danh sách phần mềm của Soft Việt:
1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt
Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt