12 kỹ thuật SEO để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Khi bạn đã hiểu những điều cơ bản về SEO là gì , bạn có thể đang tìm kiếm một số kỹ thuật SEO bổ sung để giúp đưa lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của bạn lên cấp độ tiếp theo vào năm 2022. Khi bạn lần đầu tiên khởi chạy một trang web (hoặc mới bắt đầu học SEO ) , có rất nhiều điều cơ bản mà bạn cần phải có. Những thứ như:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và thẻ meta
  • Tạo nội dung tối ưu hóa

Nhưng chính xác thì điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Có lẽ bạn chưa sẵn sàng đi sâu vào các chiến thuật SEO nâng cao. Nhưng bạn cần thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể về khả năng hiển thị tự nhiên và lưu lượng truy cập kết quả? Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ 12 kỹ thuật SEO có thể giúp bạn tăng cường hiệu suất trang web của mình và hướng dẫn bạn từng bước về cách thực hiện từng kỹ thuật này.

12 kỹ thuật SEO bạn cần sử dụng vào năm 2022

Dưới đây là các kỹ thuật SEO mà bạn nên chú ý để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của mình vào năm 2022. Bạn sẽ không chỉ tìm thấy các chiến thuật SEO trên trang ở đây mà còn cả các chiến thuật ngoài trang. Bằng cách thực hiện một số phương pháp hay nhất về SEO này , bạn sẽ có thể cải thiện khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập của mình.

Bắt đầu nào.

1. Tìm các trang hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn càng biết nhiều về chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh, thì trang web của chính bạn càng có thể hoạt động tốt hơn.

Khi bạn dành thời gian để tìm ra những gì đang hoạt động cho các trang web mà bạn cạnh tranh trên SERPs, bạn có thể đưa phân tích của mình lên cấp độ tiếp theo và hiểu lý do tại sao cách tiếp cận này hoạt động trước khi sử dụng thông tin chi tiết này để thông báo cho cách tiếp cận của riêng bạn.
Một điểm khởi đầu hiệu quả là tìm các trang hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể phát triển bức tranh về lưu lượng truy cập tự nhiên của họ đến từ đâu và nó đang được thúc đẩy bởi điều gì. Phân tích các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể chỉ cho bạn những điều như:

  • Khoảng cách về nội dung / từ khóa
  • Một khoảng trống liên kết
  • Cơ hội để cải thiện nội dung hiện có của bạn
  • Ăn thịt từ khóa

2. Thông báo chiến lược nội dung của bạn bằng cách sử dụng phân tích khoảng cách từ khóa

Khi nói đến việc tạo chiến lược nội dung , bạn thường sẽ có hai lĩnh vực trọng tâm chính:

  • Tối ưu hóa nội dung hiện có
  • Tạo nội dung mới

Mặc dù tối ưu hóa nội dung hiện tại thường là điểm khởi đầu hiệu quả nhất (xét cho cùng, sẽ dễ dàng nhận thấy lợi ích từ việc cải thiện nội dung đã được lập chỉ mục hơn là các phần hoàn toàn mới), hầu hết các trang web sẽ đến giai đoạn mà họ đã tối ưu hóa tất cả các phần hiện có của mình .

Tại thời điểm này, nỗ lực của bạn nên chuyển sang việc tạo ra nội dung mới. Nhưng một trong những sai lầm lớn nhất mà người làm SEO mắc phải khi tạo nội dung là làm như vậy một cách mù quáng.

Bạn cần tạo nội dung có mục đích và cần có khả năng giải thích tại sao mọi tác phẩm bạn tạo ra đều tồn tại. Điều này có nghĩa là dành thời gian để lập kế hoạch cẩn thận chiến lược tạo nội dung mới.

Một trong những cách nhanh nhất để định hướng kế hoạch nội dung của bạn là tiến hành phân tích khoảng cách từ khóa sẽ giúp bạn biết được những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh xếp hạng nhưng bạn không xếp hạng. Từ đó, bạn có thể tạo nội dung xoay quanh các từ khóa và chủ đề này để lấp đầy khoảng trống. Và bạn có thể làm điều đó nhanh hơn và hiệu quả hơn với các công cụ SEO chuyên dụng .

3. Sử dụng PR kỹ thuật số để kiếm các liên kết ngược thẩm quyền

Một trong những thách thức lớn nhất mà người làm SEO phải đối mặt là làm thế nào để kiếm được các liên kết ngược có thẩm quyền trên quy mô lớn.

Liên kết ngược vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google. Và trong khi có nhiều chiến lược xây dựng liên kết khác nhau có thể giúp bạn kiếm thành công các liên kết phù hợp, thực tế vẫn là nhiều chiến thuật rất khó mở rộng quy mô một cách hiệu quả.
Khi chúng tôi xem xét các nguyên tắc về lược đồ liên kết của Google , các đề xuất rất rõ ràng:

Cách tốt nhất để các trang web khác tạo liên kết chất lượng cao, có liên quan đến của bạn là tạo nội dung độc đáo, phù hợp để có thể trở nên phổ biến một cách tự nhiên trong cộng đồng Internet. Tạo nội dung tốt sẽ được đền đáp: Các liên kết thường là phiếu bầu của biên tập viên đưa ra theo sự lựa chọn và bạn càng có nhiều nội dung hữu ích, người khác càng có cơ hội nhận thấy nội dung đó có giá trị đối với độc giả của họ và liên kết với nội dung đó.

Và một chiến thuật có thể giúp bạn kiếm được các liên kết được chỉnh sửa thông qua việc tạo ra nội dung tuyệt vời là PR kỹ thuật số.

Hãy coi điều này giống như việc tạo và quảng bá nội dung cho các nhà báo và nhà xuất bản mà họ muốn đưa tin và liên kết đến từ bên trong các bài báo của họ. Nội dung như:

  • Đồ họa thông tin
  • Nghiên cứu
  • Công cụ và máy tính
  • Thông tin chi tiết của chuyên gia

Nhưng thực sự, đó là suy nghĩ như một PR và thực hiện như một SEO. PR kỹ thuật số không phải là đưa ra các mẩu quảng cáo bằng một thông cáo báo chí , mà là quảng bá các nội dung có thể liên kết với một chiến lược tiếp cận vững chắc . Sự hấp dẫn thực sự ở đây là câu chuyện phù hợp có thể cung cấp số lượng đáng kể các liên kết kiếm được về mặt biên tập từ các ấn phẩm mà khách hàng tiếp theo của bạn có thể trò chuyện trực tuyến.

PR kỹ thuật số mang lại những lợi ích ngoài các liên kết, bao gồm:

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu
  • Tạo sự tương tác xã hội
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Đặt bạn trước khách hàng khi họ đang xem nội dung trực tuyến
  • Tạo doanh số bán hàng

Đây là một hướng dẫn tuyệt vời để giúp bạn tìm hiểu thêm.

4. Cải thiện CTR hữu cơ của bạn bằng cách sử dụng thử nghiệm PPC

CTR được sử dụng như một yếu tố xếp hạng và đó là thứ mà bạn nên tối ưu hóa. Nhưng hãy chia nhỏ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp vào trang web của bạn. Thông thường, những điều này là:

  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta

Ít nhất, đây là những thứ mà bạn có nhiều quyền kiểm soát (lưu ý rằng không gian quảng cáo bổ sung, khối hình ảnh và những thứ tương tự đều có thể đẩy danh sách không phải trả tiền xuống và dẫn đến CTR thấp hơn). Nhưng làm thế nào để bạn biết thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta nào sẽ mang lại CTR cao nhất?

Đúng rồi; bạn kiểm tra nó!

Mặc dù bạn có thể làm điều này trong một khoảng thời gian dài hơn bằng cách thực hiện các thay đổi và đo lường kết quả, nhưng các biến số khác có thể phát huy tác dụng. Nếu bạn không muốn đợi quá lâu để có kết quả, bạn có thể tận dụng PPC để kiểm tra các thẻ tiêu đề và mô tả meta này.

Ngay cả khi bạn không chạy chiến dịch PPC với tư cách là một doanh nghiệp, bạn nên tải trong ngân sách và thiết lập quảng cáo cho một tập hợp các trang để thử nghiệm các tiêu đề và mô tả khác nhau. Bạn sẽ không nhận được thẻ tiêu đề tương tự và mô tả meta với quảng cáo do cách cấu trúc tiêu đề và mô tả quảng cáo, nhưng bạn sẽ nhận được một số dữ liệu mạnh mẽ về các cụm từ chính và tiêu đề, chẳng hạn như.

Chỉ cần đảm bảo thiết lập đúng cách thử nghiệm của bạn để xác định điều gì có tác động lớn nhất đến CTR.

  1. Để xác định thẻ tiêu đề tốt nhất để sử dụng, hãy kiểm tra ít nhất ba dòng tiêu đề khác nhau nhưng giữ mô tả giống nhau cho mỗi dòng.
  2. Để xác định mô tả tốt nhất để sử dụng, hãy kiểm tra ít nhất ba mô tả khác nhau nhưng giữ tiêu đề / dòng tiêu đề giống nhau cho mỗi mô tả.

Miễn là bạn nhận được đủ số lần nhấp vào quảng cáo của mình, bạn sẽ có thể viết lại thẻ tiêu đề và mô tả meta bằng cách sử dụng dữ liệu hiệu suất này và cải thiện CTR không phải trả tiền của mình.

5. Tối ưu hóa cho ‘Mọi người cũng hỏi’

SERP vào năm 2022 vượt xa ’10 liên kết xanh’ đã từng chiếm trang đầu tiên của Google và những người làm SEO thông minh cần phải điều chỉnh các kỹ thuật và chiến lược của họ để tận dụng càng nhiều tính năng của SERP càng tốt.

Một trong những tính năng mà người làm SEO cần sử dụng là ‘Mọi người cũng hỏi’ (PAA). Nếu bạn không quen thuộc với PAA, đó là các câu hỏi hiển thị trên SERPs.

Chúng ta đã thảo luận về việc khó khăn như thế nào để xây dựng các liên kết ngược chất lượng, nhưng một chiến thuật tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng là một biến thể của xây dựng liên kết bị hỏng.

Mặc dù chiến thuật này thường dựa trên việc tìm kiếm các liên kết bị hỏng, tạo nội dung phù hợp với liên kết và tiếp cận để thử và bổ nhiệm lại nó cho phần của bạn (thay vì cái đã chết), nhưng bạn có thể sử dụng nó để lấy khởi đầu thuận lợi: tìm các liên kết trỏ đến trang 404 trên các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

7. Sử dụng nội dung hỗ trợ để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề

Google muốn xếp hạng kết quả tốt nhất cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm nhất định nào và đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải nghĩ đến việc tối ưu hóa cho các chủ đề, không chỉ từ khóa đơn lẻ.

Bạn cần phải chứng minh kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề để có cơ hội xếp hạng ở đầu SERPs cho các từ khóa ‘kiếm tiền’ chính của bạn và điều này có nghĩa là phải nắm bắt được khái niệm về nội dung hỗ trợ. Quen thuộc với các cụm chủ đề ?

Về cơ bản, đây là quá trình tạo nội dung cụm được liên kết nội bộ trở lại một trang trụ cột. Đây là những trang chuyên sâu hơn trả lời một câu hỏi cụ thể về chủ đề rộng của bạn và liên kết trở lại trang trụ cột chính. Chiến lược này cũng cho phép bạn tạo nội dung được tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài.

Trên thực tế, việc xuất bản nội dung xung quanh các xu hướng mới hoặc chủ đề phụ cũng quan trọng không kém việc viết các ý kiến ​​có thể thu hút được sức hút trên các kênh xã hội hoặc các kênh khác.
Riêng nội dung hỗ trợ có thể không thúc đẩy hàng nghìn lượt truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền mỗi tháng, nhưng nó có thể giúp các trang chính của bạn xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập thông qua các kênh khác nếu được quảng cáo đúng cách. Ngoài ra, nó có thể giúp SEO tổng thể blog của bạn , nếu bạn đang kết nối các bài đăng với nhau

Bạn có các từ khóa đang xếp hạng trên trang 2 cần tăng lên trang đầu tiên của SERPs không? Thêm các liên kết nội bộ trỏ đến các trang này có thể giúp bạn đạt được điều này.

Liên kết nội bộ vượt qua cả PageRank (cơ quan liên kết) và các tín hiệu liên quan. Liên kết nội bộ là một kỹ thuật SEO không được sử dụng rộng rãi và thường là đủ để thấy các thứ hạng ở trang 2 này nhảy lên trang 1.

9. Tối ưu hóa cho Core Web Vitals

Vào năm 2021, Google bắt đầu tập trung nhiều hơn vào trang và trải nghiệm người dùng như các yếu tố xếp hạng. Do đó, trọng tâm đã chuyển sang một số phần tử UX trên trang, chẳng hạn như:

  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Duyệt web an toàn
  • HTTPS
  • Quảng cáo xen kẽ xâm nhập

Tuy nhiên, có lẽ thay đổi lớn nhất là sự ra đời của Core Web Vitals, trở thành tín hiệu xếp hạng vào tháng 8 năm 2021.

Core Web Vitals là tập hợp các chỉ số về tốc độ, khả năng đáp ứng và độ ổn định trực quan, được định nghĩa là:

  • Sơn có nội dung lớn nhất (LCP): Thời gian tải nội dung chính của trang. Lý tưởng nhất là 2,5 giây hoặc nhanh hơn.
  • Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID): Thời gian để một trang trở nên tương tác, lý tưởng là dưới 100 mili giây.
  • Sự thay đổi bố cục tích lũy (CLS): Lượng thay đổi bố cục của nội dung trang trực quan không mong muốn, với mức này lý tưởng là nhỏ hơn 0,1.

Nói theo cách riêng của Google :

Core Web Vitals là tập hợp con của Web Vitals áp dụng cho tất cả các trang web, nên được đo lường bởi tất cả chủ sở hữu trang web và sẽ được hiển thị trên tất cả các công cụ của Google. Mỗi Core Web Vitals đại diện cho một khía cạnh khác biệt của trải nghiệm người dùng, có thể đo lường được tại hiện trường và phản ánh trải nghiệm thực tế về một kết quả quan trọng lấy người dùng làm trung tâm.

Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của Core Web Vitals của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng trong Kiểm tra trang web , cũng như nhận các đề xuất về cách cải thiện chúng.

Hầu hết các doanh nghiệp thỉnh thoảng thấy mình được nhắc đến trên báo chí trực tuyến, ngay cả khi họ không tích cực thực hiện chiến lược PR.

Khi bạn có một nhóm PR đang làm việc để quảng bá doanh nghiệp của mình, hầu như luôn có cơ hội để những nỗ lực này làm việc chăm chỉ hơn từ góc độ SEO. Thật không may, không phải tất cả báo chí đưa tin sẽ liên kết đến trang web của bạn. Đôi khi, bạn sẽ chỉ được nhắc đến.

Mặc dù điều này gần như chắc chắn sẽ đáp ứng các mục tiêu của chuyên gia PR, nhưng người làm SEO hiểu được sức mạnh của các liên kết kiếm được một cách chỉnh sửa. Vì vậy, hãy xem tại sao các đề cập thương hiệu thường được các nhà báo sử dụng hơn là các liên kết:

  • Đơn giản là không có gì có thể liên kết được (một nội dung tăng thêm giá trị khi được liên kết với)
  • Nhà báo (thời gian thúc đẩy) đã không liên kết với

Chắc chắn có thể biến các đề cập thương hiệu thành các liên kết; bạn chỉ cần tập trung nỗ lực vào việc thuyết phục một ấn phẩm mà liên kết của bạn làm tăng thêm giá trị.

Nếu bạn không tối ưu hóa cho tìm kiếm hình ảnh, rất có thể bạn đang bỏ lỡ cơ hội thu hút lưu lượng truy cập từ một nguồn mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không xem xét. Cũng đừng quên rằng tìm kiếm trực quan là một vấn đề lớn .

Mặc dù nhiều người nghĩ về SEO hình ảnh như việc gắn thẻ hình ảnh của bạn bằng các thẻ alt, nhưng nó còn vượt xa điều này. Nếu tối ưu hóa đúng cách hình ảnh trang web của bạn, bạn có cơ hội thực sự có thể xếp hạng nổi bật trên SERPs hình ảnh.

Vì vậy, bạn phải bắt đầu từ đâu?

Đọc hướng dẫn về SEO hình ảnh của chúng tôi sẽ giúp bạn đi sâu vào các kỹ thuật SEO mà bạn nên sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh trang web của mình, nhưng tóm lại, bạn cần phải xem xét:

  • Thẻ thay thế
  • Tên tệp
  • Thay đổi kích thước hình ảnh theo các kích thước cần thiết
  • Giảm kích thước tệp
  • Tạo sơ đồ trang web hình ảnh
  • Lưu trữ hình ảnh của bạn trên CDN

Mặc dù việc quay lại và tối ưu hóa các hình ảnh hiện có có thể mất một khoảng thời gian, nhưng việc tạo quy trình để thêm và tải các hình ảnh trong tương lai lên trang web của bạn đảm bảo rằng các hộp này sẽ được đánh dấu ngay từ đầu.

Cũng giống như các liên kết ngược có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google, loại liên kết sai cũng có thể gây hại cho thứ hạng của bạn.

Nếu chúng ta xem hướng dẫn Lược đồ liên kết của Google , chúng ta có thể thấy lập trường của họ về các liên kết được coi là không tự nhiên hoặc độc hại:

Bất kỳ liên kết nào nhằm thao túng Xếp hạng Trang hoặc xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể được coi là một phần của sơ đồ liên kết và vi phạm Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google. Điều này bao gồm bất kỳ hành vi nào thao túng các liên kết đến trang web của bạn hoặc các liên kết đi từ trang web của bạn.

Tốt nhất, các liên kết này sẽ bị bỏ qua. Tệ nhất, chúng có thể gây hại cho thứ hạng của bạn. 

Nếu trang web của bạn có các liên kết độc hại trong hồ sơ liên kết, bạn nên dành thời gian để làm sạch chúng. Nhưng chúng ta hãy xem xét một số lý do tại sao trang web của bạn có thể có các liên kết độc hại ngay từ đầu:

  • Các liên kết đã được mua (hoặc nhận được để đổi lấy các sản phẩm được tặng)
  • Xây dựng liên kết bằng cách sử dụng anchor text đối sánh chính xác
  • Các chiến dịch tiếp thị bài viết hoặc đăng bài trên quy mô lớn của khách
  • SEO tiêu cực
  • Chiến thuật trang web đánh dấu hoặc thư mục chất lượng thấp

Nguồn: Dịch từ: https://www.semrush.com/blog/seo-techniques/?fbclid=IwAR3fVChLTrSGVBRaeWzHRFVCq-oirCYFqga-A8qg6U0yoDhYbIq2x7DzpZ0

1.Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO của bạn không?
2.Cách tạo một chiến lược SEO hiệu quả
3.Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thẻ meta cho SEO

Danh sách phần mềm của Soft Việt:

1. Phần mềm SEO TOP Google & Tool tăng Traffic, View
2. Phần mềm Auto SEO Shopee
3. Phần mềm Email Marketing – Gửi mail hàng loạt

Và nhiều phần mềm khác tại đây: Phần mềm Soft Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *